“พี่น่ะ 2 หนแล้วนะ” กินเหล้ากันอยู่ดีๆ งงโดนเพื่อนหาเรื่อง ถามกลับไม่ตอบ หนุ่มโมโหคว้ามีดกระซวกดับ

หนุ่มอดีตพนักงานโรงขนมเปี๊ยะนั่งดื่มสุรากับเพื่อนข้างห้อง เกิดคาใจถูกเพื่อนตั้งคำถามว่า 2 ครั้งแล้วนะ เค้นถามกลับไม่ได้คำตอบ เกิดทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน ก่อนคว้ามีดกระซวกร่างดับหน้าห้องพัก

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 1 เม.ย.2567 ร.ต.อ.ศราวุธ เสริมกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุแทงกันมีผู้เสียชีวิตภายในลานจอดรถห้องเช่าไม่มีชื่อ ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลส่งเริมสุขภาพประจำตำบลบ้านคลองสวน เลขที่ 402 หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถด้านหน้าห้องเช่าห้องที่ 1 ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อภายหลัง นาย ณรงค์ศักดิ์ ขวานเต้ 40 ปี นอนหงายจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ตามร่างการมีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงที่ บริเวณหลังมือซ้าย 1 แผล แขนซ้าย 1 แผล ใต้รักแร้ขวา 2 แผล ลำคอ 1 แผล ใต้ราวนมขวา 1 แผล และหน้าอกเหนือนมข้างซ้าย 1 แผล รวม 7 แผล สภาพศพสวมเสื้อคอปกแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงขายาวลายทหาร รองเท้าแตะหัวโตสีดำ

โดยมีนายไพรัช ภู่สร้อยทอง อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุนั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสภาพมึนเมาสุรา เสื้อผ้าเปื้อนไปด้วยเลือด พูดจาวกวนในลักษณะตัดพ้อกับตัวเองที่ลงมือทำร้ายผู้ตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว ก่อนเข้าไปตรวจสอบห้องพักของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ติดกับห้องผู้ตาย พบอาวุธมีดพับปลายแหลมแบบพกพายาวประมาณ 15 ซม.มีคราบเลือดติดอยู่วางบริเวณปลายเตียงนอนในห้องเจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางพรอุไร พิมพิพัฒน์ อายุ 46 ปี เพื่อนข้างห้องที่ได้ยินเสียงทะเลาะกันเล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งภายในซอยประชาอุทิศ 90 ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์เพราะนอนหลับอยู่ในห้องซึ่งอยู่ติดกัน กระทั่งมาได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกันอยู่หน้าห้องดังเข้ามาในห้อง จึงออกมาดูเห็นว่าผู้ตายยืนอยู่หน้าห้องและมีเลือดไหลท่วมเต็มตัว ตนจึงพยายามเข้าไปช่วยประคองและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ ในระหว่างนั้นได้ยินผู้ตายพูดว่า พี่ทำผมทำไม ก่อนที่จะหมดแรงและล้มลงไปนอนกับพื้น ตอนนั้นตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องตะโกนเรียกให้คนมาช่วย แต่ไม่ทันการณ์ผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ตนเห็นผู้ตายมาเช่าห้องนานหลายปีโดยปกติผู้ตายเป็นคนที่ดีมากและเป็นที่รู้จักกันในเช่า ชอบซื้อของมาฝากตนและคนย่านห้องเช่าบ่อยครั้ง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงตนไม่ทราบว่าเรื่องอะไร


จากการสอบสวน นายไพรัตน์ มือมีด ให้การวกวนไปมาในลักษณะคล้ายคนเมาสุราพอจับใจความได้อ้างว่า เมื่อก่อนนี้ตนมีอาชีพเป็นพนักงานฝ่ายผลิตอยู่ในบริษัททำขนมเปี๊ยะแห่งหนึ่งย่าน ต.บ้านคลองสวน แล้วลาออกจากงานมาได้กว่า 10 ปี เนื่องจากป่วยเป็นโรคไตและไขข้ออักเสบ โดยมาเช่าห้องที่นี่มานานหลายปีแล้ว และรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี เนื่องจากมีห้องอยู่ติดกัน ก่อนที่จะมาลงมือเมื่อช่วงเย็นวันนี้ ตนและผู้ตายได้นั่งดื่มสุรากันบริเวณหน้าห้อง จนถึงเวลาประมาณ 20:00 น จึงได้ชักชวนกันไปนั่งกินต่อที่ร้านคาราโอเกะแถวซอยปิ่นมอญ แยกจากซอยประชาอุทิศ 90 ก่อนที่จะกลับมาถึงห้องพักประมาณ 01.00 น. โดยตนกลับมาถึงห้องพักก่อนและผู้ตายจึงตามมา

เมื่อมาถึงผู้ตายได้เอ่ยถามตนว่า พี่มีปัญหากับผม ผมคาใจกับพี่ พี่น่ะสองหนแล้วนะ ตนเลยแปลกใจว่าไปทำอะไรให้ผู้ตายโกธร จึงพยายามเค้นถามอยู่หลายครั้งแต่ไม่ได้รับคำตอบ พอตนพูดจบผู้ตายปรี่เข้ามาต่อย ตนจึงพยามปัดป้องพัลวันจนหงายท้องลงไปกองกับพื้น แต่ด้วยอาการเมาตนสู้ไม่ได้ จึงคว้ามีดที่พกติดตัวมากระหน่ำแทงไม่ยั้งหลายครั้ง จนผู้ตายถอยตัวออกแล้วล้มลง ตนจึงนั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายไพรัตน์ มือมีดรายนี้ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ ก่อนตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พร้อมมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์ พร้อมประสานญาติให้มาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2567

158 views

EP อื่นๆ