'จั๊กกะบุ๋ม' แจงพูดคุยกันแล้ว หลังถูกขึ้นป้ายทวงหนี้เกือบ 3 แสน ยันไม่หนี ทยอยคืนหลัง 2 เม.ย.

'จั๊กกะบุ๋ม' แจงพูดคุยกันแล้ว หลังถูกป้าขึ้นป้ายทวงหนี้เกือบ 3 แสน ยันไม่หนี ทยอยคืนหลัง 2 เม.ย. พร้อมกราบขออภัยเจ้าหนี้ทุกคนที่ตนมีปัญหาเรื่องเงินด้วย



จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ระบุข้อความว่า "ดราม่าป้ายทวงหนี้จากคุณป้าคนหนึ่งที่มาทวงหนี้โดยการนำป้ายมาแขวนไว้ที่บูธจัดงานในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและให้ถอดป้ายออก โดยรปภ.บอกว่า ป้าเขาเดินไปยืนถือป้ายที่หน้าห้างอีก เพิ่งกลับไปเมื่อกี้ค่ะ เหตุวันนี้ 30-3-67 ประมาณ 3 ทุ่ม สดๆร้อนๆเลยค่ะ"



ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหน้าป้ายรถเมล์หน้าห้างดังกล่าว พบผู้เสียหายทราบชื่อคือ นางรชต คำรอด หรือป้าปูนา อายุ 50 ปี พร้อมกับป้ายทวงหนี้ระบุข้อความว่า "ได้โปรดเมตตาคืนเงินค่าสินค้าให้เราด้วยเถอะ เงิน 284,400 บาท สำหรับบางคนอาจจะไม่เยอะแต่สำหรับครอบครัวของเรามันคือลมหายใจ 4 ชีวิต "



นางรชต เจ้าของธุรกิจ “ปูนาฟ้าใส พระราม 2” กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากพระราม 2 สาเหตุที่ตัดสินใจนำป้ายมาติด เพราะนักแสดงตลกจักกะบุ๋ม เชิญยิ้มได้ขอผลัดวันจ่ายเงินค่าสินค้าการขายส่งปูนาดองและอ่องมันปู ให้ 10 กว่ารอบแล้วแต่ไม่เคยได้ทุนคืนเลยสักบาท รวมยอดเงิน 284,400 บาท โดยตนส่งของให้รอบแรกเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.66 เป็นปูนาดอง 100 กระปุก จำนวนเงิน 8,000 บาท และทยอยๆส่งให้เรื่อยๆ ทั้งปูนาดอง ทั้งอ่องมันปู ยอดเงินไม่ได้เยอะส่งให้ครั้งละหลักพันหลักหมื่น แต่เขาไม่เคยจ่ายเลย จนกระทั่ง วันสุดท้ายที่ตนส่งของให้คือวันที่ 22 มี.ค.ก็ยังไม่ได้เงินซักบาท ที่ผ่านมาตนทวงเงินส่วนนี้มาโดยตลอด จนกระทั้งวันที่ 29 มีนาคม 2567 ตนได้มาทวงเงินเพียงแค่ 8,600 บาท กับจั๊กกะบุ๋มอีกรอบแต่ก็ไม่ได้ เพราะต้องการนำเงินส่วนนี้เพื่อไปเป็นทุนซื้อของเพื่อมาทำขายต่อ ที่เชื่อใจยอมส่งสินค้าให้ไปขาย โดยไม่เก็บเงินมัดจำสินค้าล่วงหน้าเลยสักบาท เพราะมองว่า จั๊กกะบุ๋ม เป็นดารานักแสดง เป็นบุคคลสาธารณะมีผลงานผ่านสื่อ ไม่คิดว่าจะถูกโกง



นาง รชต เล่าอีกว่า ต่อมาตนได้เดินทางไปหาตลกชื่อดังอย่าง หม่ำ จ๊กมก ถึงที่บ้าน เพื่อขอให้พี่หม่ำเข้ามาช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางจั๊กกะบุ๋ม แต่พี่หม่ำแนะนำกับตนว่ากรณีแบบนี้ให้ตนไปแจ้งความดำเนินคดีเลย เพราะแบบนี้มันโกงกันเห็นๆ ตนจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินคดี ก็อยากจะฝากบอกไปถึงจั๊กกะบุ๋มว่า อยากให้ช่วยทยอยจ่ายเงินในส่วนนี้มา จะผ่อนจ่ายก็ได้เพราะตอนนี้ตนไม่มีเงินที่จะไปซื้อของมาทำขายแล้ว แล้วที่บ้านยังมีอีก 4 ชีวิตที่ตนต้องดูแล



ทางด้านนายนรเศรษฐ์ ชงทรงกลด หรือ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นตนต้องกราบขออภัยเจ้าหนี้ทุกคนที่ตนมีปัญหาเรื่องเงินด้วย ในเรื่องของความคลาดเคลื่อนและล่าช้าเพราะเนื่องจากช่วงนี้ตนประสบปัญหาเรื่องการเงิน แต่ตนก็ไม่ได้นิ่งเฉยก็พยายามหาเงินเพื่อมาใช้หนี้ให้กับทุกคนอยู่ ส่วนป้าคนดังกล่าวตนขอเรียกว่าแม่ก็แล้วกัน โดยรู้จักกับแม่ก่อนหน้านี้ตามงานแสดงสินค้าต่างๆ และทางแม่ก็ได้ทักเข้ามาหาตนทางเฟซบุ๊ค และทักเข้ามาทางแชทว่าจะขอทำสินค้าให้ เสนอทำสินค้าให้ตน 2 แบบ มีอ่องมันปูและปูนาดองโดยที่ตนไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมปี 66 แต่จะให้จ่ายเงินเป็นรอบ ๆ ไป หลังได้รับสินค้าและขายหมดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็อาจจะเป็นการเข้าใจผิด การสื่อสารอาจจะคลาดเคลื่อน ที่ผ่านมาด้านคุณแม่เองก็ไม่เคยแจ้งรายละเอียดข้อมูลราคาสินค้าที่ส่งมาให้ตนเลย อยู่ ๆ ก็มาบอกว่าตนติดหนี้ค่าของอยู่เป็นแสน ๆ แล้ว ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ตนยังไม่ขอเปิดเผยแล้วกัน และเชื่อว่าเราทั้งสองฝ่ายต่างรู้กันดีอยู่แล้วเพราะก่อนหน้านี้ก็มีการคุยกันตลอดทั้งโทรทั้งแชท



ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ทางคุณแม่เองก็เข้ามาหาตนที่ร้านและได้มีการเจรจากันว่าจะรอให้จบงานวันที่ 2 เม.ย.นี้ก่อนจึงจะจ่ายเงินได้ ส่วนยอดเงิน 284,400 บาทเนี้ย ตนยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วตนติดหนี้แม่ตามยอดนี้รึเปล่าเพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยเห็นรายละเอียดหรือราคาของที่สั่งไปเลย

โดย nut_p

31 มี.ค. 2567

3K views

EP อื่นๆ