เต้นแรงจนเป็นเรื่อง! ‘แดนเซอร์ลำไย’ กลายเป็นไวรัล ชาวบราซิลเลิกดูคลิปไม่ได้

เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เผยเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลในต่างประเทศ เมื่อล่าสุด นักร้องสาว ลำไย ไหทองคำ และแดนเซอร์ในวง กลายเป็นกระแสฮอตในบราซิลและประเทศแถบละตินอเมริกา

โดยเฉพาะสาวมิ้นท์-ธนาภรณ์ มังกรแก้ว แดนเซอร์ตัวตึงของวง ที่ใส่เต็มสุดพลัง มักโชว์ท่าเต้นแปลก และสีหน้าท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดผู้ชม

โดยเมื่อวันที่ 22/02/2024 เพจ MV ของบราซิล ได้ลงคลิปลำไย ไหทองคำ และแดนเซอร์ จนเกิดเป็นไวรัล มีชาวบราซิลเข้ามารับชมจำนวนมากเกิน 1.5 ล้านครั้งในไม่กี่วัน ส่วนใหญ่บอกว่า ชอบเสียงร้องของลำไย ที่ฟังดูคล้ายภาษาโปรตุเกส ถึงแปลไม่ออก แต่ดูแล้วสนุกมาก อีกทั้งแดนเซอร์มิ้นท์ ก็ได้รับคำชมท่าเต้นทเวิร์ค ที่ทำได้สุดสตรอง ดูเพลิน ดูสนุก


หลังเกิดเป็นกระแสดัง ได้มีชาวเน็ตบราซิล บุกอินสตาแกรมของสาวมิ้นท์ เพื่อมาชมลีลาของเธอ และติดตามเธอกันจำนวนมาก หลายคนบอกเลิกดูไม่ได้ ต้องดูทุกคลิปวนไป เพราะเธอทำถึงมาก

ขณะที่บางคนพยายามฝึกเลียนแบบท่าเต้น นอกจากนี้ยังอยากให้แปลเนื้อเพลงเป็นโปรตุเกส หรือภาษาอังกฤษ เพื่อจะได้เข้าใจมากขึ้น


นอกจากนี้ ยังมี 2 หนุ่มบราซิล รีเมคท่าเต้นแดนซ์เซอร์ลำไย พร้อมแคปชั่นอยากส่งใบสมัครเป็นแดนซ์เซอร์ จนมีผู้ชมหลายแสนคน


ทั้งนี้ชาวละติน มักชื่นชอบวัฒนธรรมและความบันเทิงของไทย ทั้งซีรีส์วาย เพลง หมอลำไทย เพราะดูสนุก ทำนองดนตรี คล้ายลาติน แต่ของไทยสนุก จังหวะเร็วกว่า จนโซเชียลบราซิลยกให้ไทยแลนด์คือฝาแฝดบราซิล เพราะมีความบันเทิงที่คล้ายกันมากหากดูผ่านๆ นึกว่าเป็นเพลงของบราซิล

ขณะที่ชาวเน็ตไทย ต่างเข้ามาชื่นชมลำไย และแดนเซอร์ ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย พร้อมแนะนำให้กระทรวงวัฒนธรรม หรือ ททท.จัดโรดโชว์ส่งหมอลำตีตลาดละติน ยกเป็นซอฟท์พาวเวอร์อีกช่องทางหนึ่ง

โดย thichaphat_d

15 มี.ค. 2567

61.6K views

EP อื่นๆ