หนุ่มอบต. ถูกเก๋งดักซุ่มยิง รอดหวุดหวิด กลัวคดีเงียบ เชื่อจนท.รัฐลงขันฆ่า

วันนี้(14 มี.ค.) นายธนวรรธน์ สุวรรณธนเดช อายุ 48 ปี หรืออบต.วุฒิ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลปริก หมู่7 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ออกมาร้องเรียนและเรียกร้องความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน หลังจากที่เมื่อวานนี้(13 มี.ค.) ได้ถูกคนร้ายลอบยิงแต่พลาดเป้ารอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองสะเดาแล้ว แต่กลัวว่าคดีจะเงียบและไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะว่าหลังเกิดเหตุมีหลายคนมาขอเคลียร์คดีให้เรื่องนี้จบไม่ให้เอาเรื่อง แต่ตนไม่ยอมและต้องการให้ตำรวจสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุและผู้จ้างวาง เพราะเชื่อว่าเป็นการลงขันจ้างวานฆ่า จากเรื่องการเมืองท้องถิ่น

โดยผู้ต้องสงสัยที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่ง ในพื้นที่ต.ปริก ที่เคยมีเรื่องปีนเกลียวทั้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นและเรื่องงบประมาณของหมู่บ้าน เพราะทั้งช่วงที่เป็นอบต.สมัยแรกหรือก่อนเป็นอบต.ก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน มีเพียงเจ้าหน้าที่รัฐคนนี้คนเดียวเท่านั้นที่เพิ่งมีเรื่องกัน

นายธนวรรธน์ หรืออบต.วุฒิ ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดที่ถูกคนร้ายซุ่มยิงซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น.เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) ซึ่งอยู่ที่บริเวณทางเข้าบ้านต้นสะท้อน ตรงสวนทุเรียน ม.7 ต.ปริก และอยู่ห่างจากบ้านพักราว200 เมตร

ขณะเกิดเหตุตนได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อไปยังซุ้มเลี้ยงไก่ชนซึ่งจะออกไปดูทุกเช้า ปกติจะออกไปช่วง6โมงเช้าแต่ว่าวันเกิดเหตุออกไปช้า7โมงกว่า ระหว่างทางพบรถเก๋งวีออสสีบรอนส์ จอดอยู่ริมถนนและจอดผิดสังเกตุเพราะจอดแบบท้ายรถขวางถนน ทีแรกก็ขับเลยไป แต่ได้เลี้ยววนกลับมาเพื่อจะมาบอกให้รถเก๋งคันนี้จอดรถให้ดีเพราะกีดขวางทาง

ปรากฏว่าในรถมีคนร้ายสองคนสวมหมวกไอ้โม่ง คนขับลดกระจกลงเต็มบาน ส่วนมือปืนที่นั่งเบาะหลังคนขับลดกระจกลงครึ่งบาน และได้ใช้อาวุธปืนสั้นยิงใส่ตน1นัด แต่ตนเอี้ยวตัวหลบหนีกระสุนพลาดเป้า และรีบขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในหมู่บ้าน ส่วนคนร้ายก็ขับรถเก๋งหลบหนีไปและจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน พบว่าเป็นรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีบรอน ทะเบียนน่าจะเป็น ญฏ 5488 กรุงเทพฯ

หลังเกิดเหตุตำรวจทั้งพนักงานสอบสวนสภ.สะเดาชุดสืบสวนสภ.สะเดา และชุดปฎิบัติการที่ 3 กองบังคับการสืบสวนภาค9 ได้ลงพื้นที่มาร่วมกันตรวจจุดเกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสติดตามจับกุมคนร้าย

อบต.วุฒิ กล่าวว่า คดีนี้แม้จะมีคนพยายามมาติดต่อขอเคลียร์แต่ตนไม่ยอมเพราะเป็นการหมายเอาชีวิตตนจึงต้องการให้ตำรวจเร่งสอบสวนติดตามมือปืนทั้งสองคนและผู้จ้างวานเพราะเชื่อว่าเป็นการลงขันฆ่าแน่นอนจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นในอบต.ปริก

โดย attayuth_b

14 มี.ค. 2567

220 views

EP อื่นๆ