'เศรษฐา' ไม่ติดอะไร รมต.-ขรก. แห่รับ 'ทักษิณ' กลับเชียงใหม่ บอกต้องเข้าใจ ท่านมีเพื่อนวงการการเมืองเยอะ

เศรษฐา บอกไม่ติด ไม่มีอะไรเสียหาย หลังประชาชน นักการเมือง ข้าราชการแห่รับ 'ทักษิณ' เหยียบบ้านเกิด เพียงแต่ให้ดูตามความเหมาะสม เผยดูโซเชียลเห็นภาพมีแต่รอยยิ้ม เป็นนิมิตรหมายอันดีของประเทศ เปรยอาจมีโอกาสร่วมเฟรมนายกฯ ที่เชียงใหม่



นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ของนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่ประชาชนแห่ไปตอนรับ​ ว่า​ ผมมองเป็นธรรมดา​ ท่านเป็นนายกฯ มาตั้งกี่ปี​ ไม่ได้กลับบ้านมา 17 ปี เดี๋ยวผมพูดได้ทุก ๆ เวทีว่าท่านเป็นนายกฯที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดท่านหนึ่ง นำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ และท่านเองได้เข้าสู่กระบวนการเรียบร้อยแล้ว และออกมาแล้ว ท่านก็อยากจะกลับบ้านเกิดท่าน ผมก็เข้าใจแค่นี้ อีกอย่างภารกิจของผมที่จะเดินทางไปเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ ผมก็จัดมาก่อน​ ไม่ทราบว่าท่านจะลงพื้นที่ด้วย​ ผมเชื่อว่าเป็นธรรมดาเนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นบ้านเกิดของท่าน อดีตนายกรัฐมนตรีสมชาย​ วงศ์สวัสดิ์ ก็อยู่ที่นั่นด้วย เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีของครอบครัว​ท่านที่จะสามารถใช้เวลาที่เสียไป​ 17 ปีอยู่กับครอบครัว​ และอยู่อย่างมีความสุขและยินดีที่ท่านได้กลับไปยืนบ้านเกิดเมืองนอน และยินดีที่ประชาชน อยากเจอท่าน



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพื้นที่ของนายทักษิณ จะเป็นการเพิ่มความนิยมในตัวพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ ก​ล่าวว่า​ ไม่ทราบ แต่เชื่อว่ามีแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยไปด้วย รวมถึงพรรคอื่นก็มีไปด้วยนะ ผมเห็นและท่านก็มีความผูกพันธ์​กับนักหารเมืองทุกพรรค​ ท่านเป็นคนมีนิสัยใจคอโอบอ้อมอารี เชื่อว่า หัวหน้าพรรคที่ร่วมรัฐบาล ก็มีความปรารถนาดีกับท่าน ทุกคนก็อยากจะไปเยี่ยมเยียน​ หากถามผม ๆ ว่าไม่มีอะไรเสียหาย ทุก ๆ รอยยิ้ม ที่เกิดขึ้นในทุกอีเว้นท์​ ชื่อว่าเป็นอะไรที่ทำให้สังคมเราแข็งแกร่งมากขึ้น



เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ทำให้คอการเมืองมองว่าเป็นการเดินการเมืองคู่ขนานกับนายกรัฐมนตรี และเป็นการปูฐานเสียงให้กับพรรคเพื่อไทยในอนาคต นายเศรษฐา​ระบุว่า อันนั้นก็คงเป็นนัยยะทางด้านการเมือง อย่างที่บอกตนไม่ได้ติดขัดอะไร ที่จะรับคำปรึกษา จากอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่าน ทั้งนายอานันท์ ปัญยารชุน นายสมชาย​ วงศ์สวัสดิ์​ และนายทักษิณ เพราะแต่ละคนก็มีความรู้ความสามารถ การที่ใครจะอยู่พรรคอะไร รักใครชอบใคร ก็เป็นสิทธิ์และเป็นเรื่องของบุคคลนั้นๆไป แต่ตนมีหน้าที่บริหารบ้านเมือง ในฐานะนายกรัฐมนตรี ตนก็ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ ถ้าใครมีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะดีๆ ผมก็รับฟังตลอด



ส่วนจะมีโอกาสเห็นภาพ 3 นายกรัฐมนตรีร่วมเฟรม ที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ (หมายถึง นายกฯเศรษฐา / ทักษิณ / สมชาย) นายเศรษฐา​ กล่าวว่า ก็คิดว่าคงมีโอกาส แต่ยังไม่ได้นัดหมายอะไร ภารกิจอย่างแน่นเอี๊อด พรุ่งนี้ตนก็มีภารกิจทั้งวัน จะบินไปจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเย็น ก็แล้วแต่ไม่ได้นัดหมายเป็น กิจจะลักษณะ​ ซึ่งตนเชื่อว่าบรรยากาศวันนี้ จากการที่ดูในโซเชียลมีเดีย ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ก็รู้สึกอบอุ่นดี แต่แน่นอน เสียงต่าง ๆ ก็คงมีคนเอ๊ะขึ้นมาบ้าง แต่ในความคิดของตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมีแต่รอยยิ้มในประเทศไทย เชื่อว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี



นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง ข้าราชการที่เดินทางไปรับนายทักษิณ​ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเวลาราชการ ที่จะอาจถูกเป็นเป้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน​ว่า ตนคงไม่ไปลงรายละเอียด ว่าการอภิปรายจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง ตามที่เข้าใจคงจะเป็นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ตนก็พร้อมที่จะตอบ ส่วนที่ใครจะไปรับใคร อย่างที่ตนบอก ท่านจากประเทศไทยไป 17 ปี​ ท่านไม่ได้กลับบ้านเกิดมานานขนาดนี้​ เป็นอะไรที่เราต้องเข้าใจ ท่านเองเป็นนายกรัฐมนตรีมายาวนาน อย่างที่บอกมีพรรคพวกเพื่อนฝูงในวงการการเมือง ไปเยอะ เชื่อว่าทุกคนที่ไปไปด้วยความรักความปรารถนาดี เป็นเรื่องธรรมดาตนไม่ได้คิดอะไร ถ้าไม่เกี่ยวกับตนก็ให้ไปถามเจ้าตัวเช่นรัฐมนตรี พร้อมย้ำตนในฐานะนายกรัฐมนตรีก็ไม่ติดอะไร​ ส่วนข้าราชการใช้เวลาราชการไปต้อนรับ​ ก็ช่วยดูให้เหมาะสมด้วย ตนไม่แน่ใจว่าตารางของนายทักษิณไปที่ใดบ้าง เพราะตารางตนก็แน่นเอี๊ยดพออยู่แล้ว ก็ขอให้ดูให้เหมาะสม และถูกต้องเท่านั้นเอง

โดย nut_p

14 มี.ค. 2567

44 views

EP อื่นๆ