พ่อ-แม่เด็กชายวัย 13 ร้องปวีณา หลังลูกถูกครูตบบ้องหูเลือดไหล เสี่ยงหูหนวกไม่ได้ยิน

พ่อแม่ร้องปวีณาลูกชายถูกครูฝ่ายปกครองตบบ้องหูเลือดไหล เสี่ยงหูหนวกไม่ได้ยิน



วันนี้ (14 มี.ค.67) พ่อและแม่ของเด็กชายวัย 13 ปี ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อของให้ช่วยเหลือลูกชายวัย 13 ปี ที่ถูกครูฝ่ายปกครองแห่งหนึ่ง จ.สระบุรี ตบหูอย่างแรง จนมีเลือดไหลออกมาซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม2567



ด้านนางนางณิชาภัทร ผู้เป็นแม่ บอกว่า ลูกชายเล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาลูกชายพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คนรวมทั้งลูกชายตนเองก็รวม 4 คน ได้เข้าไปโรงเรียนเวลา 08.10 น. และครูก็ใช้คำพูดว่าทำไมพวกไม่ไปเข้าแถวกัน มาๆมาคนละที จากนั้นคุณครูก็ใช้มือตบที่หัวบ้างและที่หูเพื่อนๆของลูกบางคนก็หลบ แต่ลูกของตนเองไม่ได้หลบซึ่งนิสัยเขาถ้าทำผิดก็จะยอมรับผิด ซึ่งตอนที่โดนตบนั้นมันแรงมากน่ะแม่ แต่เขาก็ไม่คิดว่าครูจะตบที่หัวหรือหูเพราะครูคนนี้ก็ไม่เคยทำโทษแบบนี้เช่นกัน และไม่คิดจะรุนแรงหลังจากทำโทษเสร็จแล้วลูกชายก็เดินไปเข้าแถวซึ่งครูคนนั้นก็ไปเดินตรวจแถว และก็เจอกับลูกชายตนเองใส่กางเกงยีนไปโรงเรียนซึ่งครูก็พูดว่านักเรียนอะไรใส่กางเกงยีนมาโรงเรียน กลับบ้านไปเลย


ลูกชายก็จะกลับบ้านมาเปลี่ยนชุดแต่ครูบอกว่าไหนๆก็มาแล้วแก้งานให้เสร็จก่อนแล้วกัน ซึ่งลูกชายก็ไม่ได้โทรบอกแม่และแก้งานจนเสร็จ ซึ่งเลิกแถวประมาณ 10 นาทีเหมือนมีน้ำอะไรออกมาจากหูก็เอามือจับดูก็เห็นเลือดไหลออกมาจากหูเขาจึงไปหากระดาษทิชชูมาอุดหูเอาไว้จนแก้งานเสร็จ ซึ่งตนเองกลับมาจากทำงานเวลา 17.00 น.ลูกชายก็บอกว่าพรุ่งนี้ไม่ไปโรงเรียนน่ะ ตนเองจึงถามว่าเป็นอะไร เขาถึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ตนเองจึงไปหูที่หูลูกชายก็มีอาการบวมแดง และมีเลือดไหลออกมาตนเองจึงโทรศัพท์ไปบอกสามีว่าเดี่ยวพาลูกชายไปหาหมอกัน


ซึ่งตนเองได้ไปแจ้งความที่สภ.หนองแคแล้วพร้อมทั้งทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสระบุรี ขณะนั้นทางพ่อก็ได้โทรศัพท์คุยกับครูที่ทำลูกชายและถามว่าทำไปทำไมซึ่งทางคุณครูบอกว่าที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และกล่าวหาว่าลูกชายไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดซึ่งทางลูกก็เสียใจเพราะลูกไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเลย ซึ่งทางโรงพยาบาลสระบุรีได้ได้แสดงความเห็นของแพทย์โดยวินิจฉัยโรค เยื่อแก้วหูข้างขวาฉีกขาดจากการทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้ผลตรวจสารเสพติดในปัสสาวะไม่พบสารเมดแอมเฟตามีนและกัญชาในปัสสาวะ โดยลงเมื่อวันที่ 12 มีนาคม2567



หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เเสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมอบหมาย พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ นัยนา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองเเค เพื่อให้พ่อแม่และลูกชายผู้เสียหายไปพบและเร่งสอบสหวิชาชีพด.ญ.เอ ขณะที่ผลตรวจร่างกายใบรับรองแพทย์ระบุชัดเจนอยู่แล้วว่า เยื่อแก้วหูขวาทะลุ และผลตรวจร่างกายที่ไม่พบสารเสพติด และแม่ต้องการจะแจ้งข้อหาหับครู หมิ่นประมาทเพิ่มเติมด้วย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะประสาน พัฒนาสังคมฯ ปทุมธานี เข้าไปช่วยเหลือครอบครัว และประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

โดย parichat_p

14 มี.ค. 2567

80 views

EP อื่นๆ