เปิดกำหนดการ 'ทักษิณ' ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ ภารกิจแน่น เช็กอินแลนด์มาร์กสำคัญ

สำหรับกำหนดการล่าสุดของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่เดินทางมาเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยช่วงเช้าเวลา 07.00 น.จะเดินทางสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร แล้วจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ทันทีด้วยเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งตามกำหนดจะถึงในเวลา 09.30 น. จะเดินทางไปยัง อุทยานราชพฤกษ์ ต่อด้วยไปคลองแม่ข่า ดูการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปยัง ต้นน้ำแม่สา ตำบลแม่สาอำเภอแม่ริม


ส่วนวันที่ 15 มีนาคม ช่วงเช้าจะเดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปยังพระธาตุดอยสุเทพพร้อมครอบครัวเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส ซึ่งถือเป็นตลาดที่ตระกูลชินวัตรจะเดินทางมาทุกครั้งที่ได้มาเชียงใหม่


และช่วงเที่ยงนายทักษิณ และครอบครัวจะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ที่ เก็บอัฐิของ นายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร ผู้เป็นบิดาและมารดาของนายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคีอำเภอสันกำแพง รวมทั้งเยี่ยม ญาติญาติที่บ้านชินวัตร


วันที่ 16 มีนาคม ช่วงเช้านายทักษิณ ชินวัตร จะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิสก่อนจะเดินทางไปยัง สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี โดยจุดนี้จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว

โดย panisa_p

13 มี.ค. 2567

43 views

EP อื่นๆ