หิวตาลาย! ทหารเกณฑ์บุกชิงทอง 1 สลึง ตร.จับ รับไม่ได้กินข้าว 5 วัน เพราะไม่มีใครจ้างงาน

หิวจัดเป็นเหตุ จับทันควัน ทหารเกณฑ์บุกชิงทอง 1 สลึง สารภาพไม่ได้กินข้าวมา 5 วัน เพราะไม่มีใครจ้างงาน



วันที่ 12 มี.ค.67 เมื่อเวลา 11.00 น.พ.ต.ต.สุระชัย กมลวิบูลย์ สว.(สอบสวน) สภ.โนนดิน รับแจ้งจากร้านทองว่ามีคนร้ายชิงทองที่ร้านทองใน ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานตำรวจชุดสืบสวนให้ร่วมตรวจสอบ



จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบเป็นชายอายุประมาณ 25 ปี รูปร่างสันทัด จากนั้นชุดสืบสวน ได้ไล่ดูกล้องวงจรปิด จนสามารถตามจับกุมได้ ทราบชื่อนายเบนซ์ อายุ 26 ปี ตรวจสอบประวัติ พบว่ายังมีชื่อเป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์



ตำรวจนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โนนดินแดง นายเบนซ์ รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง สาเหตุที่เข้าไปชิงทองเพราะหิวข้าว ไม่ได้กินข้าวมา 5 วัน ไม่กล้าไปขอข้าววัดกินเพราะอายพระ ประกอบกับไม่มีงานทำ ไปสมัครงานที่ไหนเขาไม่รับเพราะยังติดทหาร



ยอมรับว่าก่อนก่อเหตุได้ยืมรถจักรยานยนต์ของญาติขี่เข้ามาตัวอำเภอโนนดินแดง เพื่อต้องการหาเงิน เมื่อขับรถผ่านร้านทองรู้สึกทันทีว่าเป็นขุมทรัพย์ จึงคิดวางแผนเพียง 5 นาที ประกอบกับช่วงเวลานั้นหิวข้าวจนตาลาย



หลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ อ.ละหานทราย ได้เงิน 8,300 บาท จากนั้นเอาเงินที่ได้มาซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่บริเวณข้างร้านทอง แล้วไปสั่งข้าวกิน 5 จาน เพื่อระบายความหิว หลังจากอิ่มข้าวจึงเข้าไปตัดผมทรงใหม่ หวังจะเอาไปอวดแฟนสาว ไม่คิดว่าตำรวจจะตามจับได้เร็วขนาดนี้



เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ตอนแรกคนร้ายมาขอซื้อทอง 1 บาท ลองใส่ในคอเรียบร้อยแต่สแกนจ่ายเงินไม่เข้า จึงให้ถอดทองออก ก่อนคนร้ายจะขอลองแหวนหนัก 1 สลึง แล้ววิ่งหลบหนีไปทันที



สอบถาม พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.โนนดินแดง กรณีการจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว โดย พ.ต.อ.อนุการ ระบุว่า อ.โนนดินแดง มีวงจรปิดแทบทุกจุด มีการวางแผนเผชิญเหตุเป็นประจำ ดังนั้นถ้ามีเหตุตำรวจทุกชุดจะทำงานประสานกันอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.สามารถจับคนร้ายได้ทันที ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหานายภานุเดช ฐาน วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำความผิดส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

โดย panwilai_c

12 มี.ค. 2567

215 views

EP อื่นๆ