พลังโซเชียล! ยาย 73 ถูกไล่ที่ ลูกสาวทราบข่าวรีบมารับ หลังพลัดพรากจากกันนาน 40 ปี

สุดประทับใจ! ยายวัย 73 ปี อยู่ลำพังไร้คนดูแล แถมเจ้าของบ้านที่อยู่อาศัยจะขอเอาที่คืน เพื่อนบ้านสงสารนำเรื่องราวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก สุดท้ายลูกสาวที่พลัดพรากจากกันนานกว่า 40 ปีทราบข่าว รีบหารถมารับแม่กลับไปดูแล สุดซึ้งวินาทีแม่ลูกพบหน้ากันโผกอดทั้งน้ำตา



จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพหญิงชราอายุ 73 ปี ลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า หญิงชราคนดังกล่าวอาศัยอยู่คนเดียว ไร้คนดูแลและกำลังจะถูกไล่ที่ทำให้ไม่มีที่พักอาศัย เมื่อสื่อมวลชนทราบข่าว ได้ประสานไปยังรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จนได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานในพื้นที่ พร้อมสืบค้นประวัติ จนพบว่าคุณยายมีลูก 4 คน อยู่ที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งหลังจากลูก ๆ ของคุณยายทราบข่าวว่า แม่ยังมีชีวิตอยู่ ต่างดีใจและบอกว่าจะรีบขับรถจากจังหวัดสกลนครเพื่อมารับแม่ที่พลัดพรากกันนานกว่า 40 ปีกลับไปดูแลที่บ้าน



โดยล่าสุด ในวันนี้ 17 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของหญิงชราคนดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนชลประทานฝั่งซ้าย บ้านดงละมุด เขตเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี สภาพบ้านเป็นกระต๊อบชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ และได้พูดคุยกับคุณยายพิมพ์ อุรารำ อายุ 73 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงลำพัง พบว่ายายพิมพ์เคยประสบอุบัติเหตุจนขาหัก 1 ข้าง เวลาเดินต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัว โดยยายพิมพ์มีแค่เพื่อนที่คอยดูแลหาข้าวหาน้ำให้กินเพียงเท่านั้น อีกทั้งยายพิมพ์ยังไม่มีบัตรประชาชนด้วย จึงไม่ได้รับเบี้ยคนชรา



ยายพิมพ์ เล่าว่า ตนเองออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุประมาณ 15 ปี ตอนนั้นมีลูก 4 คน แต่แฟนเจ้าชู้มาก เลยตัดสินใจหนีแฟน มากับเพื่อนจากจังหวัดนครพนมและมาหางานทำเป็นเด็กเสิร์ฟโต๊ะจีน จากนั้นจึงกลับมาอยู่กับเพื่อนที่ตำบลท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี และก็ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟโต๊ะจีนเหมือนเดิม จนเมื่อไม่นานนี้เกิดอุบัติเหตุถูกรถชน หลังจากนั้นไม่สามารถทำงานได้ ต้องใช้ที่ค้ำ 3 ขาเดิน โดยมีเพื่อนบ้านคอยดูแลให้ข้าวกินมาตลอด



จากนั้นไม่นาน นางสาวแววมยุรา แซ่เฮง อายุ 47 ปี และนางมยุรฉัตร ศรีมหาพงษ์ อายุ 48 ปี ลูกสาวทั้ง 2 ของยายพิมพ์ ได้เดินทางมาจากจังหวัดสกลนคร เพื่อมารับตัวยายพิมพ์กลับไปอาศัยอยู่ด้วย เมื่อลูกทั้งสองได้พบกับคุณยายพิมพ์ ต่างรีบโผเข้ากอดคุณยายพิมพ์ด้วยความดีใจ พร้อมน้ำตาที่ไหลนองอาบหน้าทั้งสองฝ่าย หลังไม่ได้เจอกันมานานกว่า 40 ปี



โดยลูกสาวทั้งสองของคุณยายพิมพ์กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้พบกับแม่อีกครั้งหนึ่ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนคิดเสมอว่า แม่อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว เพราะแม่ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย ตนและพี่สาวก็พยายามตามหาแม่ตลอด แต่ก็ไม่รู้จะไปตามที่ไหน แต่พอมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า พบแม่แล้ว ตอนนั้นตนเองดีใจมาก จึงรีบขับรถจากจังหวัดสกลนครเพื่อมารับตัวแม่กลับไปอยู่ด้วยที่บ้าน และจะดูแลแม่เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามก็อยากจะขอบคุณสื่อมวลชน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนทำให้ครอบครัวของตนนั้นได้พบกลับแม่อีกครั้ง

โดย nut_p

17 ส.ค. 2566

550 views

EP อื่นๆ

30 เม.ย. 2567