ศาลพิจิตร ให้ออกหมายเรียก ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ หลังตำรวจขอหมายจับ

ศาลพิจิตร ให้ออกหมายเรียก ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ หลังตำรวจขอหมายจับ โยงคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำ บุกทำร้ายพระ-ชาวบ้าน วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

วันนี้ (25 พ.ค. 2566) พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเลจังหวัดพิจิตร ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 6 มีนาคม 2566 ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 20 กว่าคน ซึ่งยังเหลืออีก 2 คนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. และ นายดุศิต คำศิลา ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อออกหมายจับนายกิตติศักดิ์ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566

พล.ต.ต.กำธร กล่าวอีกว่า ปรากฏว่าศาลจังหวัดพิจิตรให้ตำรวจออกหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจจะต้องขออนุมัติศาลพิจิตร เพื่อขอออกหมายจับใหม่ ดังนั้นจะต้องมาออกหมายเรียก อีก 2 ครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะขออนุมัติหมายศาลพิจิตร ออกหมายจับอีกครั้ง

ด้าน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เขายังไม่ทราบเรื่องที่ตำรวจไปขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุมตัวเองและทางศาลให้ตำรวจออกหมายเรียกก่อน เรื่องนี้ยังไม่ทราบเรื่อง หากตำรวจมีหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวน เขาต้องไปพบตำรวจอย่างแน่นอน แต่ขอชี้แจงว่า เรื่องนี้เขาไม่ทราบจริงๆ กรณีที่มีคนเข้าไปบุกทำร้าย ชาวบ้าน ไวยาวัจกร ในวัด เขาไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ หากไปยุ่งเกี่ยวตำรวจคงจับไปนานแล้ว

โดย chutikan_o

25 พ.ค. 2566

3.1K views

EP อื่นๆ