เรื่องนี้ไม่ตลกด้วย! ‘นาย เดอะคอมเมเดี้ยน’ โร่แจ้งความ ถูกจ้างงานทิพย์

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายมงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือนาย เดอะคอมเมเดี้ยน นักแสดงตลกชื่อดังพร้อมด้วย น.ส.รสสุคนธ์ อัศวนิก ภรรยาสาว นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เอกโกวิด ศรีนิลทา รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง หลังถูกจ้างงานทิพย์ ในขณะที่กำลังไลฟ์ผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. จนทำให้ได้รับความเสียหายจากการถูกหลอกดังกล่าว ทั้งนี้นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ได้โพสต์ภาพหลักฐานพร้อมข้อความดังนี้



"อย่า !! นึกสนุกกับเรื่องแบบนี้เลย ผมแจ้งความแล้วกันนะ มีคนโทรมาหางาน วงวันดรีม ไปเล่นอมตะนคร จ.ชลบุรี ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยทำสัญญาส่งไปบอกจะโอนมัดจำสุดท้ายหายไปเลย ทางเราสงสัยจึงโทรไปทางร้านรูท 88 ว่าทางร้านมีการติดต่อวงเราไปเล่นหรือป่าวและบุคคลนี้ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางทางไหม ทางร้านไม่รู้เรื่องและไม่รู้จักบุคคลนี้เลย ชัดเจนว่าคุณต้องการก่อกวนสร้างความเดือดร้อน..ให้ทางวงเราและทางร้าน ก็ว่ากันไปตามคดีนะครับ อย่านึกสนุกแค่โชว์เพื่อนนะครับ ขอบคุณร้านรูท 88 นะครับ”

โดยนาย เดอะคอมเมเดี้ยน กล่าวว่า ในวันดังกล่าวขณะที่กำลังไลฟ์ผ่านโซเชียลในตอนดึกนั้น ได้มีชายคนหนึ่งเข้ามาคอมเม้นต์ว่า จะว่าจ้างวงดนตรีของตนให้ไปเล่นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ภายในอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ตอนแรกคิดว่าเป็นการหยอกล้อพูดแซวกันเล่นตามปกติ แต่ชายคนดังกล่าวได้ส่งข้อความเน้นย้ำมาอีก ตนจึงให้เบอร์โทศัพท์ติดต่องานกลับ สักพักชายคนดังกล่าวก็โทรศัพท์เข้ามาที่เครื่อง

ตนจึงให้แฟนสาวเป็นคนคุยดีลรับงาน เพราะคิดว่าเขาคงอยากให้วงของตนไปเล่นจริงๆ จึงได้ทำการนัดวันเวลาและสถานที่ทำการแสดง จนสามารถตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายได้ ซึ่งทางเขาก็ตอบตกลงทุกอย่าง ตนจึงได้ปฏิเสธรับงานแสดงอื่นไป เพื่อที่จะมารับงานนี้ โดยครั้งล่าสุดที่คุยกัน เขาบอกว่าจะให้ทางฝ่ายบัญชีของร้านโอนเงินค่าแสดงมาให้ ตนจึงแจ้งคิวงานให้กับนักแสดงในทีมรับทราบ เพราะมั่นใจว่าเขาต้องการวงของตนไปแสดงที่ร้านเขาจริง ๆ



จากนั้นเขาได้ส่งข้อมูลร้านและแคปหน้าจอเพจร้านมาให้ตน ผ่านไป 3-4 วัน ก่อนถึงวันงานตนได้พยายามติดต่อกลับชายคนนี้กลับไปก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้ติดต่อไปที่ร้านที่ระบุว่าเป็นสถานที่จัดแสดง จึงทำให้ทราบความจริงว่า ทางร้านไม่ได้รู้เรื่องและไม่มีบุคคลดังกล่าวอยู่ที่ร้าน จึงทำให้ตนรู้ตัวแล้วว่าได้ถูกหนุ่มรายนี้ถูกจ้างงานทิพย์แน่นอน หลังจากนั้นทางร้านก็โพสต์ข้อความว่าไม่ได้ติดต่อให้พวกตนไปทำการแสดง และทางร้านก็ได้รับเสียหายเช่นกัน ถือว่าโชคดีที่ตนรู้ก่อนว่าถูกหลอก

ทำให้ในวันนี้ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก ตนมีอาชีพเป็นนักแสดงตลก แต่ก็ไม่ใช่จะมาทำอะไรกับตนก็ได้ อยู่ในสังคมก็ควรจะให้เกียรติกัน เพราะตนก็เป็นคนทำมาหากินเหมือนกัน ไม่ได้เอาอาชีพมาหลอกลวงใครและขอฝากเตือนไปถึงคนที่คิดจะทำเรื่องแบบนี้ว่า อย่าทำลงไปเพียงแค่เพื่อโชว์เพื่อนในวงเหล้า พวกคุณอาจจะสนุกแต่คนที่โดนกระทำมันไม่สนุก บางคนอาจจะมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ตนมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ อยากให้หยุดการกระทำแบบนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และจะนัดให้นายมงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือนาย เดอะคอมเมเดี้ยนนักแสดงตลก มาทำสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ใบเบื้องต้นตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างทำการออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ หากยังไม่มาพบก็ออกหมายจับทันทีและจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2566

285 views

EP อื่นๆ