‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่ยุ่งตั้งรัฐบาล สั่งพรรคเดินหน้า ชี้หุ้นตกก็เลือกกันมาเอง

พล.อ.ประยุทธ์ ลั่นไม่ยุ่ง ชี้ยังไม่จบตั้งรัฐบาลอีกหลายขั้นตอน สั่งพรรคเดินหน้าลุยต่อ บอกรัฐประหาร 9 ปี คนลืมหมดแล้ว เหน็บหุ้นตกผลจากการเลือกตั้งกันมาเอง  


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมการประชุมพรรค ว่า ได้ให้กำลังใจว่าที่ ส.ส. โดยขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป และยินดีกับผลการเลือกตั้งซึ่งมีทั้งส.ส.เขตและส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ให้เดินกิจกรรมของพรรคต่อไป ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นให้เป็นเรื่องของอนาคต หลายๆอย่างอยู่ในขั้นตอนของเขา ตนถึงไม่อยากจะตอบอะไร เพราะมันยังอีกหลายขั้นตอน


ผู้สื่อข่าวถามว่ามองบรรยากาศการจับขั้วรัฐบาลเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อันนี้เราวิจารณ์ไม่ได้ เพราะเราก็เป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงไม่ได้มากมายอะไร ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคใหญ่ที่จะว่ากันในวันข้างหน้า เมื่อถามว่าโผ ครม.ใหม่ที่หลุดออกมาบนหน้าสื่อคิดว่าหน้าตาเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน อันนี้จะยอมรับกันได้หรือเปล่าก็ไม่รู้


เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าไปต่อ สู้ใช่ไหม เพราะยังไม่ได้ประกาศวางมือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ขอยังไม่พูดอะไรทั้งนั้น ยังไม่ประกาศอะไรทั้งนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนของเขา ก็ต้องเคารพกระบวนการ เราจะไม่ไปยุ่งอะไรตอนนี้ เป็นเรื่องทางการเมือง ตอนนี้เพียงแต่ให้ทุกคนสงบเรียบร้อย รักษาอุดมการณ์ของเราให้ได้ต่อไป และตอนนี้ก็ต้องให้เกียรติหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค วันนี้เป็นเพียงมาให้กำลังใจคนที่ได้รับการเลือกตั้งและให้จัดระเบียบดีๆในการทำงาน ซึ่งยังมีอีกหลายขั้นตอน และในฐานะที่เรามีคะแนนเสียงไม่ได้มากมายอะไรเท่ากับเขา ฉะนั้นเราก็จะไม่ไปยุ่งกับเขา ให้เป็นเรื่องของเขา จัดตั้งรัฐบาลอะไรก็ว่ากันอีกที ยังมีหลายขั้นตอน ทำให้บ้านเมืองสงบแล้วกัน รักษาสถาบันไว้ให้ได้



เมื่อถามว่า มีข้อกังวลอะไรหรือไม่ในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบเรียบร้อยก็แล้วกัน บ้านเมืองจะได้ไม่มีปัญหา การลงทุนอะไรต่างๆกำลังเข้ามา เศรษฐกิจก็ดีขึ้น ฉะนั้นไม่อยากให้ทุกอย่างที่ทำไว้เกิดความเสียหาย



เมื่อถามว่าตอนนี้หุ้นตกตลอด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นั่นแหละเป็นเรื่องของประชาชนเลือกกันมา ก็ดูก็แล้วกัน ความเชื่อมั่นอะไรต่างๆจะเป็นอย่างไรก็ตามต้องดูกันต่อไป ก็ยังไม่จบหรอก เมื่อถามว่าแสดงว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังต้องเหนื่อยต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องทำตามหน้าที่ เมื่อถามว่าวันนี้ครบรอบ 9 ปีรัฐประหาร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาลืมกันไปแล้ว เมื่อถามอีกว่าจะไม่มีอีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาลืมไปแล้ว 9 ปีแล้ว ลืมไปแล้ว

โดย chiwatthanai_t

22 พ.ค. 2566

669 views

EP อื่นๆ