พ.ต.อ. ฉุนน้องชาย สูบน้ำจากสระของแม่ไปรดต้นไม้ สั่งกราบเท้าขอโทษ คว้าปืนยิงมือทะลุ

พี่ชายยศ พ.ต.อ. ปืนโหด คว้าปืนยิงน้องชายมือทะลุ เหตุไม่พอใจ สูบน้ำจากสระของแม่ไปรดต้นไม้จนเกือบหมดสระ



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พ.ค.66 แพทย์โรงพยาบาลบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ต้องใช้ผ้าก๊อตพันมือขวาของนายชาญยุทธ ขันดี อายุ 51 ปี หลังถูกปืนขนาด 9 มม. ยิงจนกระสุนปืนทะลุมือ ซึ่งขณะนี้แพทย์เตรียมให้นายชาญยุทธ ออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาอาการบาดเจ็บที่บ้านพัก



นายชาญยุทธ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปที่สวนตนเอง บริเวณบ้านสาวะถี หมู่ 6 ตำบลสาวะถี อำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อไปดูต้นมะขามเทศที่ปลูกไว้ โดยตนเองได้ไปที่สวนที่อยู่ในพื้นที่บ้านของแม่ โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้สูบน้ำ เพื่อมารดต้นมะขามเทศที่ปลูกไว้จนน้ำใกล้หมดสระ และได้เจอกับพี่ชาย ซึ่งเป็นตำรวจยศ พ.ต.อ. และได้มีปากเสียงกันเรื่องสูบน้ำจนจะหมดบ่อ



โดยตนเองบอกว่าจะหาซื้อมาใส่บ่อคืนให้แม่เอง แต่ทางพี่ชายกลับตอบมาว่า มาสูบน้ำออกจากสระทำไม ตนเองก็แค่เพียงต้องการที่จะจ้างรถมาขุดสระให้มีขนาดกว้าง และลึกกว่าเดิม เพื่อจะได้เก็บน้ำในช่วงหน้าฝนนี้ไว้ใช้ ส่วนเรื่องที่ใช้น้ำในโอ่งที่ตนเองได้นำน้ำในโอ่ง เพื่อไปผสมยาไปรดต้นมะขามเทศ แต่ก็ถูกพี่ชายตนเองต่อว่าจนมีการโต้เถียงกัน ก่อนจะถูกพี่ชายมาต่อว่าปลูกทำไม ต้นมะขามเทศปลูกโง่เง่า แล้วหากนำไปขายจะขายได้กี่บาท ซึ่งจริง ๆ แล้วตนเองต้องการที่จะปลูก เพื่อที่จะให้เป็นที่พักผ่อนเวลาที่มาหาแม่ที่บ้านในวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่สุดท้ายก็ยังเถียงกันไม่จบ ตนเองจึงบอกว่าถ้าน้ำมากก็ไม่เป็นเดี๋ยวจะหามาคืนให้ พร้อมบอกให้ไปหากคนไม่นับถือกันก็จะมาคุยกันไม่ได้



ทำให้พี่ชายไม่พอใจบอกว่าพูดมาก จากนั้นพี่ชายก็เข้ามาตบตนเอง จากนั้นก็ได้มีการชกต่อยกันแต่ทางพี่ชายสู้ไม่ได้จ เดินไปที่รถยนต์ที่จอดไว้ จากนั้นพี่ชายได้ไปเอาปืนมา ก่อนที่จะยิงไป 4 นัด โดยนัดแรกยิงที่หน้าบ้าน แล้วเดินตรงเข้ามาหาตนเอง พร้อมกับยิงขึ้นฟ้าก่อนที่จะจ่อปืนมาใส่ตนเอง และให้ก้มกราบขอโทษ หากไม่กราบก็จะยิงให้ตาย ตนเองจึงได้แย่งปืน ก่อนที่จะถูกปืนยิงทะลุมือขวาตนเองจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นพี่ชายก็ได้แยกไป ไม่คิดว่าพี่ชายแท้ ๆ จะมีจิตใจโหดเหี้ยมกับน้องแบบนี้



ขณะที่พระครูปลัดสุริยะ เจริญสุข ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนเองก็ได้อยู่ด้วย โดยได้ยินเสียงสองพี่น้องทะเลาะกัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์บานปลาย โดยพี่น้องทั้งสองคนได้ชกต่อยกัน แต่ทางคนที่เป็นพี่ชายสู้น้องไม้ได้ล้มลง ก่อนที่จะไปหยิบปืนที่อยู่ในรถยนต์ออกมา ก่อนที่จะยิงขู่ ตอนนั้นตกใจเลยต้องวิ่งหนีไปทางข้างบ้านโดยทางพี่บอกให้น้องชายยอมโดยใช้ปืนขู่ ก่อนจะมีการยิงปืน จนทำให้นายชาญยุทธได้รับบาดเจ็บ



ด้านนางชฏา ขันตี อายุ 81 ปี มารดาของคู่กรณีทั้ง 2 คน บอกว่า ปกติทั้ง 2 คน จะไม่เคยมีปากเสียงทะเลาะกัน แต่ในวันเกิดเหตุทางพี่ชายกลัวน้ำที่อยู่ในโอ่งจะถูกสารเคมีที่จะนำมารดต้นมะขามเทศปนเปื้อนกับน้ำ เพราะเป็นน้ำที่ใช้ในการใช้อยู่ใช้กินเพราะพี่ชาย อยากให้ใช้น้ำที่อยู่ในสระใช้ผสมแทนน้ำในโอ่ง ซึ่งตนเองอยากให้พี่น้องทั้งสองคนได้ยอมกัน เพราะตนเองก็รสงสารลูกที่มาทะเลาะกัน เพราะตนเองก็รักลูกเท่าๆกัน



ส่วนในเรื่องคดีความทางนายชาญยุทธ ขันตี ได้มีการแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด แล้ว ซึ่งรอผลของแพทย์ที่จะออกให้ก่อนจะเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนต่อไป

โดย nut_p

22 พ.ค. 2566

877 views

EP อื่นๆ