‘ครูสาว’ ขอเดินหน้าสู้เพื่อนร. เผย ผู้ใหญ่ขอให้เงียบ หลังแฉครูเตะเด็กป.3-อมเงินบริจาค

“ครูสาว” เผย หลังออกมาแฉครูในรร.แห่งหนึ่งที่เชียงราย ลงโทษนักเรียนชั้น ป.3 - อมเงินบริจาคไปเที่ยวทะเล-ร้องคาราโอเกะ มีผู้ใหญ่ทักมาขอให้เรื่องเงียบแลกกับการโยกย้ายตำแหน่ง แต่ตนขอเดินหน้าสู้ หวัง “รัฐบาลใหม่” ยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย

จากกรณีที่ น.ส.เพชรรัตน์ พันธุ์สุจริตไทย รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ (โรงเรียนประจำ) ได้โพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นจังหวะที่ครูชายรายหนึ่งในโรงเรียนกำลังทำโทษเด็กชั้น ป.3 ด้วยลำแข้ง จนเด็กผวาหนีออกจากโรงเรียน อีกทั้งมีการนำเงินบริจาคในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสไปเบิกและเที่ยวทะเล – ร้องคาราโอเกะ



โดยยังเผยอีกว่าครูฝ่ายการเงินได้นำเอกสารแผ่นหนึ่งมาให้ดูและขอให้ช่วยเหลือ เป็นเอกสารที่ระบุว่าผู้บริหารและครูบางคนได้เบิกเงินในกองทุนช่วยเหลือเด็กที่มีผู้ใจบุญบริจาคมาให้ นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เมื่อสอบถามทำให้ทราบว่ามีการเบิกเงินอ้างว่าไปราชการที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเหมารถ ค่าน้ำมันรถ รวมเป็นเงินกว่า 37,100 บาท แต่ความจริงกลับเป็นการเดินทางไปส่งผู้บริหารระดับเขตคนหนึ่ง โดยที่ไม่มีหนังสือไปราชการตามระเบียบ

นอกจากนี้ยังทราบด้วยว่ามีการเบิกเงินจากกองทุนเดินทางไปที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อไปซื้อโซล่าเซลล์ แต่กลับพบว่านำเงินบางส่วนไปเที่ยวคาราโอเกะ โดยมีครูคนหนึ่งที่เดินทางไปด้วย หลุดพูดตอนมึนเมาว่า "เสียดายจังที่ครูไม่ได้ไปด้วย ทั้งจับ จก ล้วง" และ อีก 1 คน ที่พูดว่า "จองโรงแรมไม่ได้นอนเพราะอยู่ยันตี 5" รวมถึงยังบอกเล่าถึงการเช็คบิลว่าใช้เงินไป 15,000 บาท ซึ่งทั้งหมดเป็นเงินจากบัญชีกองทุนสนับสนุนของโรงเรียนหรือที่เรียกว่าเงินบริจาค

ต่อมา นางสาวเพชรรัตน์ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาว่า ตอนนี้หลังจากที่ตกเป็นข่าว ได้มีข้าราชการผู้ใหญ่ท่านหนึ่งได้ติดตามมาทางโทรศัพท์ โดยบอกว่าจะช่วยวิ่งเต้นให้ย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพให้ แต่ขอแลกด้วยการปิดปากไม่ให้พูดเรื่องนี้ต่อ ซึ่งตนเองก็ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพื่อให้ข้อเท็จจริงได้เปิดเผยออกมา แม้จะต้องแลกด้วยหน้าที่การงานของตนเองก็ตาม ตนมีความหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาแก้ปัญหา ยกระดับคุณภาพครู และการศึกษาของไทย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเรื่องที่เกิดขึ้นแม้จะยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียงดาว ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพร้อมให้การช่วยเหลือกับผู้ปกครองเด็กหรือครูเพชรรัตน์ตามกรอบ และจะมีการเตรียมเข้าร้อง ปปช.ขณะเดียวกันมีรายงานว่าต้นสังกัดศึกษาธิการเขต 3 ลงพื้นที่สอบสวนเรื่องนี้



โดยหลังจากเป็นข่าว เธอได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเพิ่มเติมว่า “ถ้าพร้อมจะลงนรก ก็จะฉุดให้ลงไปด้วยกัน ไม่มีไรจะเสียอยู่แล้ว #บ้ามาบ้ากลับ ชี้แจงโพสต์ที่หายเพราะมันผิดมาตรฐานของชุมชนในเฟซบุ๊กค่ะ ซึ่งทางเพชรเห็นว่าไม่จำเป็นต้องโพสต์ใหม่แล้วเพราะเสียงมันไปไกลแล้ว ส่วนเรื่องเงียบสิจะได้กลับกทม. ไม่กลับค่ะ ฉันเป็นคนเชียงใหม่แล้ว...ยูฮู้

โดย JitrarutP

22 พ.ค. 2566

868 views

EP อื่นๆ