เน็ตไอดอลจีน เรียกยอดวิว โชว์ซดเหล้าขาวเพียวๆ 4 ขวด วันรุ่งขึ้น หลับไม่ตื่น

เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เผยเรื่องราวอุทาหรณ์ กรณีเน็ตไอดอลจีนชื่อดัง ที่เมืองเหลียนหยุนกัง มณฑลเจียงซู โชว์ถ่ายทอดสดดื่มเหล้าขาวที่เรียกว่า ไป่จิ๋ว ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 35-60% โดยเขาได้เทเหล้า 3 ขวดลงในแก้วใบใหญ่และดื่มโชว์หมดแก้วในครั้งเดียว พร้อมพิสูจน์ว่าเป็นแอลกอฮอล์จริง ไม่ใช่น้ำเปล่า ด้วยการนำกระดาษลงไปจุ่ม ก่อนนำมาจุดไฟ ซึ่งการถ่ายทอดสดครั้งนี้เรียกความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก มีผู้คนเข้ามาชมจำนวนมาก



แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน หลังจากนั้นเขาดื่มขวดที่ 4 และจบการถ่ายทอดสด เมื่อวันรุ่งขึ้นคนใกล้ชิดพยายามติดต่อเขา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อเข้าตรวจสอบที่ห้องพัก ก็พบว่าเขาเสียชีวิตแล้วหลังจากดื่มหนักมากเกินไป



ทั้งนี้มีข้อมูลทางการแพทย์ว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากในระยะเวลาสั้นๆ อาจทำให้เกิดภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษเฉียบพลัน อันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งอาจมีสัญญาณบ่งบอกและอาการเตือนภาวะสุราเป็นพิษ เช่น เกิดอาการสับสน พูดไม่ชัดหรือพูดไม่รู้เรื่องอย่างหนัก อาเจียน จังหวะการหายใจผิดปกติหรือหายใจช้าลง ตัวเย็นผิดปกติ ผิวหนังซีดหรือกลายเป็นสีม่วง หมดสติ ไม่รู้สึกตัว หรือรู้สึกตัว แต่ไม่สามารถตอบสนองการรับรู้ได้



ในกรณีที่ภาวะสุราเป็นพิษรุนแรงอาจส่งผลทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการโคมา สมองถูกทำลาย และอาจเสียชีวิตได้ในที่สุด ทั้งนี้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การพยายามปลุกให้ตื่นและพยุงให้อยู่ในท่านั่ง ให้ดื่มน้ำเปล่าในกรณีที่สามารถดื่มได้ พยายามทำให้ร่างกายอบอุ่น หากผู้ป่วยเป็นลมหมดสติ ให้จัดนอนในท่านอนตะแคง คอยสังเกตอาการจนกว่ารถพยาบาลจะมารับ

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2566

5.5K views

EP อื่นๆ