แฉหมาผอมแห้ง มัดล่ามสายไฟ เจ้าของโต้ แค่เถาวัลย์ หมาซนมาก ยันไม่ทรมานสัตว์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์สงสารน้องหมา ถูกสายไฟมัดติดอยู่หน้าบ้านทั้งวัน ผอมแห้งเหมือนไม่ได้กินอะไรวอนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ด้านเจ้าของโต้แค่เอาเถาวัลย์จากต้นไม้หน้าบ้านมาผูก เพราะสุนัขตัวนี้มันซนมาก ยืนยันไม่ได้ทรมานสัตว์แต่อย่างใด

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 21พ.ค.66 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า "แบบนี้เรียกทรมานสัตว์ไหมคะ!! ได้ยินเสียงหมาร้องเหมือนโดนตีตั้งแต่ช่วงแปดโมงกว่าๆ เราก็คิดว่า หมาอาจจะทำผิดเลยโดนตีสั่งสอน แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะหมาร้องโหยหวนเป็นพักๆเกือบ 20 นาที จนเราต้องให้แฟนเปิดประตูระเบียงออกไปดูในใจคิดว่า มันจะตีสั่งสอนกันให้ตายเลยหรือไง เจ้าของก็เดินไปเดินมาอยู่ในบ้าน แฟนก็ตะโกนไปบอกว่า..ตัวมันติดสายไฟหรือป่าว ทางโน้นเค้าไม่ตอบค่ะ แถมก็ยังทำเฉยๆไม่พูดอะไร เราก็เลยออกมาดูเอง ตามคลิปเลยคะ

เจ้าของใช้สายไฟมัดตรงเอว ให้ยืนอยู่แบบนั้น เท่าที่เห็นคือจะนั่งก็ไม่ได้นะคะ ยืนได้อย่างเดียวจนตอนนี้ที่เรากำลังพิมพ์อยู่ก็ 9 โมงกว่าแล้ว น้องก็ยังยืนอยู่แบบนั้นคะ ก็ลองพิจารณาดูนะคะ สภาพหมามีเจ้าของ ผอมแห้งกระดูกซี่โครงขึ้นนับซี่ได้เลย เราก็คนเลี้ยงหมาเหมือนกัน..เหนแบบนี้แล้วก็สงสารค่ะ บ้านนี้เค้าเคยขอหมามาเลี้ยงหลายตัวแล้วค่ะ แต่ไม่รู้หมาไปไหนหมด มีตัวนี้แหละที่อยู่นานสุด"

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ กำลังยืนคุยกับทางเจ้าของสุนัข เพื่อเจรจาขอพาสุนัขไปรักษา จากการสอบถามข้อมูลเจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ หลังจากได้รับการร้องเรียนจึงรีบเดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบ พบสุนัขสีขาว เพศเมีย อายุน่าจะไม่เกิน 1 ปี ถูกผูกอยู่บริเวณหน้าบ้านประมาณ 8 ชั่วโมง ไม่พบอาหารและน้ำ โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไปภายในบริเวณตัวบ้าน แต่ให้ทางเจ้าของนำสุนัขออกมาให้แทน ซึ่งพบว่าสุนัขถูกผูกเอาไว้จริงตามคลิป มีลักษณะผอมแห้ง อิดโรย นอกจากนั้นแล้วยังพบแมวอีก 1 ตัวอยู่ภายในบ้าน ซึ่งถูกผูกถูกล่ามเอาไว้และไม่พบอาหารและน้ำเช่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากเจรจาพูดคุยกันทางเจ้าของสุนัขก็ยินยอมให้นำสุนัขและแมวไปรักษา หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ก็จะนำตัวทั้งสุนัขและแมวดังกล่าวไปรักษาต่อไป

ทางด้าน นายสมศักดิ์ (นามสมมุติ) เล่าว่า เจ้าของสุนัขตัวนี้ไม่ค่อยถูกกับเพื่อนบ้านละแวกนี้สักเท่าไร เพราะด้วยนิสัยของเขาด้วยก็เลยต่างคนต่างอยู่ แต่เมื่อเช้านี้ตนได้ยินเสียงสุนัขร้อง ก็คิดว่าเอาอีกแล้วทำร้ายสุนัขอีกแล้ว เพราะเขาทำร้ายสุนัขบ่อย ได้ยินเสียงร้องเป็นประจำ ปกติเขาจะเลี้ยงสุนัขอยู่ 2 ตัว มีตัวสีขาวกับสีน้ำตาล เขาเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆเลย แต่ตอนนี้เหลือตัวเดียวแล้วไม่รู้อีกตัวหายไปไหน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามกับทางเจ้าของสุนัข แต่ก็ไม่ยอมบอกข้อมูลอะไร ทั้งชื่อสุนัข ชื่อแมว เลี้ยงมานานกี่ปี เอาหมามาจากไหน ให้อาหารอะไร บอกแต่เพียงว่าถ้าอยากรู้ให้เดาเอาเอง ส่วนกรณีที่สุนัขถูกสายไฟผูกติดนั้น จริงๆ แล้วคือเถาวัลย์ที่มาจากต้นไม้ที่อยู่หน้าบ้าน เพราะสุนัขตัวนี้มันซนมาก ยืนยันไม่ได้ทรมานสัตว์แต่อย่างใด

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2566

136 views

EP อื่นๆ