คุมตัวแล้ว! ทหารเกษียณคลั่งวัย 80 ยิงน้องสาวเจ็บ ขังหลานเป็นตัวประกัน

คุมตัวแล้ว! ชายคลั่งวัย 80 เป็นทหารเกษียณ ยิงน้องสาวเจ็บ ขังหลานไว้ในบ้าน เหตุทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สิน


จากการที่เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงหญิงวัย 68 ปี บาดเจ็บ พร้อมจับเป็นตัวประกัน ไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ภายซอยจันทน์ 23/2 นั้น


เวลา 14.00 น. ดาบตำรวจปราวิน แสงจันทร์ ผบ.หมู่ บก.สปพ. ซึ่งถึงที่เกิดเหตุเป็นชุดแรก และเข้าเจรจากับผู้ก่อเกตุ  ได้เปิดเผยเบี้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 80 ปี เป็นอดีตทหารเกษียรอายุราชการ  ใช้อาวุธปืนลูกโม่ .38มม. ก่อเหตุยิง น้องสาวจำนวน 1 นัด เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สิน ซึ่งหลังก่อเหตุที่ลงมือยิงน้องสาวบาดเจ็บ ผู้ก่อเหตุได้ขังตัวหลานสาว ซึ่งเป็นคู่กรณีที่ทะเลาะกันไว้บนบ้านชั้น 2 ก่อนจะปล่อยตัวออกมาให้ช่วยดูน้องสาว ซึ่งเป็นแม่ของหลานสาวที่นอนบาดเจ็บอยู่



ทั้งนี้หลังจากที่ผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ไปหมดแล้ว ตำรวจได้เข้าเจรจาอีกครั้ง จนผู้ก่อเหตุยอมเก็บปืนและเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการพูดคุย จนผู้ก่อเหตุมีท่าทีสงบลง และยังคาใจกับญาติพี่น้องอยู่ จึงไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว


เวลา14.32 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถสายตรวจ เดินทางไปสอบปากคำที่ สน.บางโพงพาง แล้ว



พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนถูกยิงเข้าที่หน้าอกขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุการเจรจาเป็นผลยินยอมมอบตัวโดยไม่มีการต่อสู้ขัดขืน ซึ่งสาเหตุการก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็นปัญหาเรื่องการจัดสรรมรดกภายในครอบครัว ขณะที่อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด 38 มม. ซึ่งต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ขณะที่ผู้ก่อเหตุเคยทำงานเกี่ยวกับหน่วยงานรักษาความปลอดภัยจึงมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นพิเศษ จึงนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง และดำเนินคดี


โดย chutikan_o

21 พ.ค. 2566

472 views

EP อื่นๆ