ชาวบ้านงัดหลักฐานแฉ ถูกตำรวจชุมพรตั้งด่านรีดเงิน 2.3 แสน ไม่รู้โอนเข้าบัญชีใคร

ชาวบ้านสุดทน! งัดหลักฐานแฉ ถูกตำรวจชุมพรตั้งด่านที่ละแม รีดเงิน ทนมานาน 3 ปี โดนไถเงิน 2.3 แสนบาท ไม่รู้โอนเข้าบัญชีใคร วอน ผบ.ตร. ตรวจสอบ ลั่น เห็นแต่จับรถไม่เคยเห็นจับยาเลยสักครั้ง


วานนี้ (17 พ.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น. นายสุวิทย์ คำจีน ผู้ประกอบการอู่ซ่อมรถยนต์ฯ ได้หอบข้อมูล หลักฐาน ต่างๆ เช่น บันทึกการโอนเงิน รูปถ่ายและคลิปวีดีโอ ขณะโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ด่านละแม จ.ชุมพร เรียกให้จอดเพื่อขอตรวจสอบรถยนต์ที่บรรทุกอยู่บนรถสไลด์ ซึ่งกำลังขนย้ายไปส่งซ่อม เมื่อตรวจสอบเอกสารต่างๆ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่ยังไม่ยอมปล่อยไห้ผ่านทาง อ้างว่า ชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับคนรับจ้างขนไปส่ง แต่ถ้าหากยอมจ่ายเงินก็จะปล่อยให้ผ่านไป จึงนำเรื่องมาปรึกษาที่สำนักงานเลิศชัยทนายความ ใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมขอเรียกร้องผ่านผู้สื่อข่าว ไปถึงผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ช่วยตรวจสอบ เพราะเดือดร้อนอย่างหนัก แทบไม่กล้าขับรถผ่านด่านฯ นี้



นายสุวิทย์ คำจีน ผู้ประกอบการอู่ซ่อมรถยนต์ฯ ได้โชว์สลิปการโอนเงิน และรูปถ่าย ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมให้สัมภาษณ์ด้วยความอัดอั้นตันใจมานาน กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำอู่ซ่อมรถยนต์และขายอะไหล่ อยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุดมีลูกค้านำรถยนต์กระบะขับเคลื่อนสี่ล้อเข้ามาซ่อม แต่ช่างที่อู่ซ่อมไม่ได้ จึงต้องนำขึ้นรถสไลด์ เคลื่อนย้ายเข้าไปซ่อมที่อู่น้องชายในกรุงเทพมหานคร แต่เมื่อมาถึงด่านตรวจละแม จ.ชุมพร ในช่วงเวลากลางดึก พบเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านฯ ได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบเอกสารของรถยนต์ที่เสียและกำลังขนย้ายไปส่งซ่อม



ตนให้ดูเอกสารทุกอย่าง พร้อมให้ตรวจสอบประวัติการแจ้งหาย ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ไม่ยอมปล่อย กลับบอกว่าชื่อเจ้าของรถที่ขนย้ายไม่ตรงกับคนรับจ้างขน ให้ติดต่อเจ้าของรถมาแสดงตัวแต่ตนปฏิเสธ เนื่องจากเป็นเวลาดึก แล้วถามกลับไปว่า มีสิ่งผิดปกติใดๆ หรือไม่ ถ้ามีก็ให้ตั้งขอกล่าวหามา ตนพร้อมรับ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ตอบ ใช้เวลาถกเถียงกันอยู่นาน ตนจึงได้โทรศัพท์เข้ามาหาสำนักงานเลิศชัยทนายความ เพื่อขอคำแนะนำ กระทั่งตำรวจด่านละแม ยอมปล่อยออกมา



โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เหมือนฟางเส้นสุดท้าย จึงได้นำเรื่องราวทั้งหมดที่เคยถูกกระทำ ทั้งข่มขู่ รีดไถ่ มานานนับหลายปีมาร้องเรียน ส่วนตัวเคยถูกรีดไถ่จำนวน 3 ครั้ง เสียเงินไปแล้วกว่า 2.3 แสนบาท ครั้งแรกประมาณ 2 ปีที่แล้ว ถูกรีดเงินไป 1.6 แสนบาท ครั้งที่สอง วันที่ 4 มี.ค.65 ระบุชื่อผู้รับโอน MR.THAR NGE LAA และครั้งที่สามวันที่ 12 พ.ค.66 ระบุชื่อ ผู้รับโอน นายพัทธดลย์ ซึ่งรายชื่อผู้รับโอนทั้งหมดนี้ ตนไม่รู้จัก แต่โอนตามชื่อบัญชี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านละแม สั่งให้โอน

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ด่านนี้ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ หรือผู้ที่เคยถูกรีดไถ ไม่กล้าขับรถผ่านทาง บางคนต้องยอมเสียเวลาขับอ้อมไปทางอื่น ตนไม่เคยเห็นด่านแห่งนี้สร้างผลงานจับยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายได้เลยสักครั้ง แต่กลับมีชื่อเสียงด้านจับรถยนต์ชาวบ้านที่ค้างจ่ายค่างวด แล้วมีพฤติกรรมเสมือนเป็นพนักงานตามยึดรถให้กับไฟแนนซ์ หรือ ทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบตำรวจ คอยรีดไถ่ ข่มขู่ ถ้ายอมจ่ายเงินก็ปล่อย ถ้าไม่ยอมจ่ายเงินก็จะหาข้อหายัดเยียดให้ ทุกวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี ชาวบ้านเดือดร้อนกันมากพอแล้ว วันนี้พร้อมท้าชน ขอเชิญชวนหากผู้ใดที่เคยถูกด่านแห่งนี้รีดไถส่งข้อมูลมา ตนจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และ ขอฝากผ่านสื่อฯ ไปถึง ผบ.ตร.และ บิ๊กโจ๊ก ช่วยลงมาตรวจสอบพฤติกรรมการทำหน้าที่ของตำรวจ ด่านละแม จ.ชุมพร ให้ด้วย ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักแล้ว


โดย JitrarutP

18 พ.ค. 2566

41 views

EP อื่นๆ

9 เม.ย. 2567