มูลนิธิวอชด็อกฯ แจ้งจับพระ โพสต์ขอรับเลี้ยงแมว สุดท้ายจับฟาดพื้นก่อนเผาทิ้งหลังกุฏิ

มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์แจ้งจับพระลูกวัดในพื้นที่บางปะกง หลังขอรับเลี้ยงแมวผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนจะรู้ว่ามีพฤติกรรมชอบฆ่าแมวแล้วเผา จึงต้องรีบนำแมวกลับและช่วยเหลือลูกแมวที่ถูกขังได้อีก 2 ตัว


ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานเจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสัตว์ว่า  มีพระลูกวัด ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โพสต์เฟซบุ๊กขอรับลูกแมวไปเลี้ยง จำนวน 4 ตัว แต่หลังจากนำแมวมาส่งที่วัด ปรากฏว่า พระลูกวัดได้เล่าพฤติกรรมของพระรูปนี้ว่า ชอบรับเลี้ยงแมวอยู่บ่อยครั้งแล้วทำร้ายจนตาย ก่อนจะเอาซากแมวที่ตายมาเผา


ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับเจ้าอาวาสวัด ซึ่งท่านก็เพิ่งทราบเรื่องจากพระลูกวัดเช่นเดียวกัน และไม่คิดว่าพระรูปดังกล่าว ซึ่งบวชมาประมาณ 2 พรรษา มีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งท่านจะคอยสั่งสอนเรื่องการทำบุญ และไม่ให้ทำบาป ยิ่งเรื่องฆ่าสัตว์ตัดชีวิต พระสงฆ์ที่ครองผ้าเหลืองก็ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง โดยทางตำรวจได้เชิญตัวพระไปสอบปากคำที่วัด


ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังกุฏิที่พระขังแมวที่รับเลี้ยงเอาไว้ พบว่ามีคราบเลือดที่พื้น มีจีวรเปื้อนเลือด และมีกรงแมว ที่นอนแมว อาหารแมว โดยพระลูกวัดบอกว่า บางครั้งพระะใช้เข็มสักยันต์แทงไปที่ซากแมวที่ถูกฟาดตาย โดยวิธีที่ทำให้แมวตายก็คือ จับแมวใส่จีวรหรืออังสะแล้วห่อ ก่อนจะฟาดลงกับพื้นกุฏิจนแน่นิ่ง จากนั้นก็นำมาดู ก่อนจะนำไปเผาที่กองขยะหลังกุฏิ

โดย panisa_p

17 พ.ค. 2566

314 views

EP อื่นๆ