‘วราวุธ’ เผย ยังไม่ตัดสินใจยกมือหนุน ‘พิธา’ พร้อมเป็นฝ่ายค้านหาก ‘ก้าวไกล’ ไม่ติดต่อมา

“วราวุธ” บอกไม่เดือนร้อนเป็นรัฐบาล ประกาศพร้อมเป็นฝ่ายค้านหลัง “ก้าวไกล” ไม่ติดต่อร่วมรัฐบาล ชี้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนยังไม่ตัดสินใจ ยกมือหนุน “พิธา” เป็นนายกฯ หรือไม่ รอคุยในพรรค

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนาว่าขณะนี้ พรรคชาติไทยพัฒนายังเป็นรัฐบาลอยู่ ยังมีงานที่ต้องทำ และตนเองยังทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน วันนี้จะทำงานจนนาทีสุดท้ายจนมีพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้งครม.ชุดใหม่ขึ้นมา เพราะปัญหาพี่น้องประชาชนยังต้องเร่งแก้ไข



ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรียอมรับว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องหารือภายในพรรค เนื่องจากยังพอมีเวลา เพราะขั้นตอนการยกมือเลือกนายกรัฐมนตรีต้องมีการเปิดสภาและเลือกประธานรัฐสภาก่อน และจะถึงขั้นตอนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีและพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านหลังพรรคก้าวไกลประกาศชัดเจนว่าจะดึงพรรคฝ่ายค้านเดิมเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ ขณะที่จุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนายังคงเหมือนเดิม คือ นโยบายความยั่งยืนและเทิดทูนสถาบัน

ทั้งนี้หากพรรคก้าวไกลต้องการรวมเสียงให้มากกว่า 376 เสียง เพื่อชนะเสียง ส.ว. ในการโหวตนายกรัฐมนตรี นายวราวุธ กล่าวว่า เราไม่ได้เดือดร้อนที่จะต้องเป็นรัฐบาล เราพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน อะไรที่ขัดกับหลักการของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็คงไม่เห็นด้วย

และเมื่อถามย้ำว่าประเด็นไหนที่เราไม่เห็นด้วย และลงคะแนนให้ไม่ได้ นายวราวุธ กล่าวว่า จุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนาที่พูดบนเวทีดีเบตมาหลายสิบเวที ยังคงย้ำความยั่งยืนและเทิดทูนสถาบัน

โดย JitrarutP

16 พ.ค. 2566

311 views

EP อื่นๆ