‘บิ๊กตู่’ มาแล้ว! ตอบสื่อเป็นอย่างไรบ้าง ลั่น “ก็ยังเป็นนายกฯ อยู่ไง”

‘บิ๊กตู่’ สีหน้าเรียบเฉยเข้าประชุม ครม. ก่อนที่สื่อมวลชนถาม วันนี้ท่านนายกฯเป็นอย่างไรบ้าง ขณะที่นายกฯ ถอดแมสก์ออกแล้วตอบกลับมาสั้นๆ ว่า “ก็ยังเป็นนายกฯอยู่”

16 พ.ค.66 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา​ 08.31 น.​ เพื่อเป็นประธานการประชุม ครม.ที่ตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบรัฐบาล​ ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดแรกหลังการเลือก

โดยระหว่างที่พลเอกประยุทธ์เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรีได้หันไปทักทายและรับไหว้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่​ หลังจากนั้นได้หันมารับไหว้สื่อมวลชนที่รอทักทายอยู่บริเวณด้านข้างอาคาร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรี​เป็นอย่างไรบ้าง​ นายกรัฐมนตรีถึงกับถอดแมสแล้วตอบคำถามสั้นๆ ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉยว่า “ก็ยังเป็นนายกฯอยู่ไงหล่ะ”

ขณะที่พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ปฏิเสธการตอบคำถามว่าได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์หลังผลการเลือกตั้งออกมาแล้วหรือไม่ รวมไปถึงปฏิเสธการตอบคำถาม ว่ามีการพูดคุยถึงการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค้พื่อไทยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน​ มีคณะรัฐลาการประชุม​ 13 คน​ ประกอบด้วย​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงสาธารณสุข​ นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงพาณิชย์​ นายดอน ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการต่างประเทศ​ นายอิทธิพล คุณปลื้ม​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงวัฒนธรรม

นางสาวตรีนุช เทียนทอง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงศึกษาธิการ นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงมหาดไทย นายสินิต เลิศไกร​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงพาณิชย์ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสุนทร ปานแสงทอง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์


โดย nicharee_m

16 พ.ค. 2566

129 views

EP อื่นๆ