หนึ่งเดียวในพะเยา พบหลักกิโลเมตรเก่าแก่ อายุกว่า 80 ปี ชาวบ้านอึ้ง เตรียมนำเลขเสี่ยงโชค

พบหลักกิโลเมตรเก่าแก่อายุกว่า 80 ปี ริมถนนสายพหลโยธินเก่า ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งถือเป็นหลักกิโลเมตรที่ยังคงหลงเหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ชาวบ้านเห็นแล้วอึ้งเตรียมนำตัวเลขบริเวณหลักกิโลเมตรเสี่ยงโชคซื้อหวยในวันพรุ่งนี้

พบหลักกิโลเมตรเก่าแก่ของหลักกิโลเมตรที่ 854 ถนนพหลโยธินเก่า บริเวณภายในตลาดเทศบาลเมืองพะเยา และถือว่าเป็นหลักกิโลเมตรเพียงหนึ่งเดียวของถนนสายนี้ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ริมถนน ในจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นหลักกิโลเมตรของถนนพหลโยธินที่มีการก่อสร้างมากว่า 80 ปีที่ผ่านมา และหลังจากนั้นบริเวณถนนพหลโยธินดังกล่าวในแต่ละพื้นที่ ก็ได้มีการปรับปรุงถนนจนมีการรื้อถอนหลักกิโลเมตร ออกไปจนหมด ซึ่งยังคงหลงเหลือหลักกิโลเมตรดังกล่าวเพียงหนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยา ที่ยังคงเหลือไว้เป็นอนุสรณ์ของถนนพหลโยธินสายเก่าให้ได้เห็นกัน

ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นต่างรู้สึกทึ่งที่หลักกิโลเมตรเก่าแก่ ยังคงหลงเหลือไว้ให้เห็นอยู่ โดยแต่ละคนต่างมองหาตัวเลขบริเวณหลักกิโลเมตร ที่บางส่วนตัวเลขมีความเลือนลางไปพอสมควร เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหลักกิโลเมตรดังกล่าวนั้นเป็นหลักกิโลเมตรที่ 854 และมีการบอกระยะทางที่จะเดินทางไปในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งจะมีทั้งเลข 23, 53, 136 โดยชาวบ้านจะนำเลขดังกล่าวเข้าเสี่ยงโชคต่อไป


โดย paweena_c

16 พ.ค. 2566

702 views

EP อื่นๆ