สุดรันทด! แม่ป่วยติดเตียง-ไร้รายได้ อยู่กับลูก 2 คน บะหมี่กึ่งฯ ห่อเดียวกิน 3 คน ประทังชีวิต

สุดลำบาก! ชีวิต 3 แม่ลูกที่ จ.ระยอง แม่ป่วยติดเตียง ขาดรายได้ อยู่กับลูกวัย 10 ปี และ 13 ปี ตามลำพัง ต้มบะหมี่กึ่งฯ ห่อเดียว แบ่งกันกิน 3 คน ประทังชีวิต วอนหน่วยงานให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจาก นายปกเกล้า วรรณอุบล อายุ 40 ปี (ดีเจหนุ่ม) ว่าพบเจอครอบครัวหนึ่งในพื้นที่ หมู่.8 ต.ชากโดน อ.แกลง จ.ระยอง แม่ป่วยติดเตียง ขาดรายได้ ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตกับลูกสาวอีก 2 คน บางวันไม่มีอะไรกิน ต้องต้ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปห่อเดียวแล้วแบ่งกันกินประทังชีวิต



หลังผู้สื่อข่าวทราบข้อมูลจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงต้องสลดใจ โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านหลังเล็กๆ อาศัยอยู่กัน 3 คนมีแม่ชื่อ น.ส.ดาราวรรณ แซ่ลู่ อายุ 29 ปี และลูกสาว 2 คน คนโต อายุ 13 ปี เพิ่งจบชั้น ป.6 กำลังจะขึ้น ม.1 คนเล็ก อายุ10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3  โดย น.ส.ดาราวรรณ เล่าให้ฟังว่า ย้อนหลังไป 5 เดือนตนเองเป็นแผลมีหนองติดเชื้อที่ขา ซึ่งหลังจากหมอเจาะเอาหนองที่ขาออก แผลได้ติดเชื้ออีกแล้วลามเข้าถึงกระดูกสันหลัง เลยส่งผลให้ป่วยติดเตียงจนถึงปัจจุบัน

น.ส.ดาราวรรณ  เล่าทั้งน้ำตาต่อว่า หลังจากนั้นเป็นต้นมา จึงขาดรายได้ชีวิตแย่ลงเรื่อยๆ อดมื้อกินมื้อ อาศัยน้าแบ่งปันอาหารมาให้บ้าง แต่น้าก็มีภาระกัน บางวันไม่มีอะไรกินอดข้าวทั้งบ้านเหลือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพียงห่อเดียว ต้องต้มแล้วแบ่งกันกิน 3 คน เพื่อให้อยู่รอด และได้เลิกรากับสามีนานแล้ว พร้อมวอนขอให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่ จะได้แบ่งเบาภาระของน้า เพราะน้าต้องออกค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่พักอาศัยให้ตนและลูก



อีกเรื่องคือห่วงลูกสาว กลัวจะไม่ได้เรียนต่อ ซึ่งคนโตก็จะเข้า ม.1 แล้วยังไม่มีค่าเล่าเรียนเพื่อส่งลูกเรียนต่อ ส่วนคนเล็กขึ้น ม.3 อยากให้ได้เรียน ได้ทำงานจะได้มีรายได้กลับมาดูแลตนเองบ้าง

ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับ นายปกเกล้า หรือ ดีเจหนุ่ม ผู้ที่แจ้งเรื่องราวเข้ามา โดยถามไปว่ามาเจอครอบครัวนี้ได้อย่างไร นายปกเกล้า ตอบว่า มีเพื่อนที่ทำงานมาบอกว่าเจอครอบครัวนี้อยู่อย่างลำบาก ตนเองก็เลยมาดู ตอนแรกมาถึงตกใจเลยน้ำตาร่วงเลยเขาลำบากกันจริงๆ จากนั้นจึงกลับบ้านไปรวบรวม ของกิน น้ำดื่ม เท่าที่หาได้มามอบให้หลังจากนั้นจึงแจ้งผู้สื่อข่าวให้เข้ามาเป็นกระบอกเสียงผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยหวังว่า หน่วยงานจะได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลต่อไปกับครอบครัวนี้



โดย JitrarutP

21 มี.ค. 2566

4.8K views

EP อื่นๆ