นร.แจ้งความ สอบ A-Level ออกมาอีกที มือถือ-ไอแพดหายนับ 10 ซ้ำรร.ไม่ให้ดูกล้อง

เด็กนักเรียนชั้น ม.6 เข้าแจ้งความหลังเข้าสอบ A level โทรศัพท์พร้อมไอแพดเก็บข้อมูลการเรียนหายนับ 10 เครื่องระหว่างเข้าสอบสนามกลาง



ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า กลุ่มเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรี จังหวัดพัทลุง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.กมลมาลย์ จีณะไชย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง หลังจากที่กลุ่มเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ไปร่วมสอบ A level เพื่อเก็บคะแนนเรียนต่อในมหาลัย ที่โรงเรียนจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นสนามกลางของการสอบ วันที่ 18-19 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา แต่ขณะที่กำลังเข้าสอบกระเป๋าส่วนตัวต้องวางไว้นอกห้อง แต่ถูกคนร้ายแอบขโมยไปนับ 10 เครื่อง ที่มีทั้งโทรศัพท์ มือถือ ไอโพน แอนรอย และไอแพด พร้อมกระเป๋าสตางค์ ที่วางไว้บนโต๊ะ และใต้ถุนอาคารสอบ



โดยนางสาว วรรณภา สงเกิด อายุ 18 ปี เพื่อนนักเรียนที่กระเป๋าหายเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่เพื่อน เข้าไปสอบเวลา 11.00 น.ของวันที่ 18 มีนาคม 66 เป็นเวลา 1 ชั่วโมง โดยตนเองพร้อมเพื่อนชายอีกคนนั่งเฝ้ากระเป๋าที่โต๊ะใกล้อาคารสอบ และใกล้ถึงเวลาสอบเสร็จ ตนและเพื่อนชายเห็นว่าเดี๋ยวเพื่อนสอบเสร็จคงหิวเลยชวนกันไปชื้อข้าวหน้าโรงเรียน



พอกลับมาเพื่อนสอบเสร็จก็ถามหากระเป๋า โทรศัพท์ และไอแพด แต่กลับพบว่าทั้งกระเป๋าหายไป จำนวน 5 ใบ และได้ไปแจ้งกับครูที่ควบคุมสอบ เพื่อที่จะดูกล้องวงจรปิดของโรงว่าใครเป็นคนขโมยไป แต่ทางครูของโรงเรียนบอกว่า เนื่องจากเป็นวันหยุด จึงได้ติดต่อไปยังน้าชายที่เป็นตำรวจ เพื่อให้เข้ามาขอดูวงจรปิดแต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้ดู ก่อนตนเองและเพื่อนชายไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เพราะหากรอให้เพื่อนที่โทรศัพท์หายไปแจ้งความก็เกรงว่าจะช้าเพราะสอบเสร็จตอน 5 โมง ก่อนตามมาแจ้งความติดตามคนร้ายที่เข้ามาขโมย



โดนตนเองยอมรับน้อยใจทางครูโรงเรียนที่สนามสอบ เพราะหากให้ดูกล้องวงจรปิดตอนแรกก็จะได้ช่วยกันติดตามคนร้าย แล้วครูก็ยังมาบอกอีกว่าโทรศัพท์ ไอแพด ไอโฟน ที่หายขโมยกันเองหรือไม่



ด้านนายศุภิกิจ กลับทอง และนายศิวกร ทองคำ เจ้าของโทรศัพท์และไอแพดที่หาย กล่าวว่า ข้อมูลการเรียนได้เก็บไว้ในโทรศัพย์ และไอแพด แต่เกิดหายทำให้ลำบากในการสอบ เพราะเอกสารการติวเข้ามหาวิทยาลัยก็อยู่ในนั้น เท่ากับว่าหัวใจ และอนาคตทางการศึกษา ช่วงรอยต่อระหว่าง ม. 6 กับมหาวิทยาลัย หายไปทั้งสิ้น อยากวอนขอโจรที่ขโมยไป ขอโทรศัพท์และไอแพดคืน



ด้านนาย พงค์พิภัทร์ นาคเกลี้ยง เพื่อนนักเรียนกล่าวว่า ขอวอนคนที่ขโมยเอาโทรศัพท์พร้อมไอแพด มาคืนเพื่อนของตนเองเถอะ เพราะนั่นคืออนาคตข้อมูลทางการศึกษาของพวกเรา



ขณะเดียวกันล่าสุด พบข้อมูลการเปิดใช้โทรศัพท์ บริเวณห้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ตรัง และจังหวัดสุราษฎธานี โดยทางชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง นำโดย พ.ต.ท.หาญพล รามด้วง กล่าวว่า หลังพบการเปิดใช้ข้อมูล ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่หาข้อมูลพร้อมทั้งกล้องวงจรปิด แล้ว โดยพบว่าพฤติกรรมของคนร้ายที่เข้ามาขโมยนั้นมีการทำกันเป็นกระบวนการมีหลายคน และใช้รถยนต์เก๋งเป็นยาพาหนะ ซึ่งเบื้องต้นไม่ขอเปิดเผยข้อมูล หวันคนก่อเหตุจะไหวตัวและทำลายหลักฐาน ขอเวลาให้ตำรวจอีกนิดหนึ่งเชื่อว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุยกแก๊งแน่นอน

โดย panwilai_c

20 มี.ค. 2566

2.4K views

EP อื่นๆ