ตำรวจแจงแล้ว ปมง้างมือยืนกลางถนน ทำสาวขี่ จยย.เบรกไม่ทัน โดนฟาดเข้าหัวเต็มๆ จนรถเกือบล้ม

วิจารณ์สนั่น คลิปตำรวจจราจรโบกรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาด้วยความเร็วเบรกรถกะทันหัน สาวคนขี่รถเบรกไม่ทันจนถูกมือฟาดเข้าที่หมวกกันน็อกจนรถเกือบล้ม ล่าสุด ตำรวจจราจรคู่กรณีเข้าขอโทษหญิงสาว เผยช่วงเกิดเหตุยืนโบกรถทางตรงให้หยุดรอขบวนรถแล่นผ่าน ด้านหญิงสาวรับคำขอโทษไม่ติดใจเอาความ


กลายเป็นคลิปที่มีการส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง สำหรับคลิปกล้องติดหมวกกันน็อกของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาในทางตรง บริเวณสามแยกไฟแดงท่าน้ำตื้น ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในขณะที่หญิงสาวคนดังกล่าวขับขี่มาด้วยความเร็วในทางตรง มาถึงสามแยกที่กำลังเป็นสัญญาณไฟเขียว ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเดินโผล่ออกมากลางถนนและพยายามส่งสัญญาณมือโบกให้หญิงสาวคนดังกล่าวหยุดรถ


แต่เนื่องจากหญิงสาวขี่รถมาด้วยความเร็วจนหยุดรถไม่ทัน ถูกมือของตำรวจจราจรฟาดเข้าที่บริเวณหมวกกันน็อกจนรถเกือบจะเสียหลักล้ม ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายนี้ ที่เกือบจะทำให้เกิดอุบัติเหตุกับหญิงสาวผู้ขับขี่รถ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาวธีนิดา อายุ 33 ปี หญิงสาวคนขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนขี่รถกลับจากรับลูกไปส่งที่บ้านและกำลังขี่รถรีบกลับมาทำงานที่ปั๊ม บริเวณสี่แยกแก่งเสี้ยน เมื่อใกล้ถึงสามแยกท่าน้ำตื้น ตนเห็นสัญญาณไฟจราจรเป็นสีเขียว จึงรีบเร่งความเร็วเพื่อจะให้ทันก่อนสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีแดง


จู่ๆ ก็เห็นตำรวจจราจรโผล่มาอยู่กลางถนนและพยายามโบกให้รถของตนจอด แต่เนื่องจากตนขี่มาด้วยความเร็วประกอบกับรถเบรกไม่ดี จึงหยุดรถไม่ทัน ก่อนจะถูกมือของตำรวจจราจรฟาดเข้าที่หมวกกันน็อกจนรถเกือบล้ม จากนั้น ตนจึงค่อยๆ ประคองรถเข้าข้างทางและพูดคุยกับตำรวจจราจรรายดังกล่าว ที่เข้ามาต่อว่าตนเองว่าฝ่าฝืนสัญญาณจราจรของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนก็ได้อธิบายไปว่าตนมองไม่เห็นจริงๆ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป เมื่อกลับถึงบ้านก็ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้น้องสาวฟัง น้องสาวจึงนำคลิปจากกล้องติดหมวกกันน็อกไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กจนมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก


โดยในระหว่างกำลังพูดคุยกับผู้สื่อข่าวอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนที่ปรากฏในคลิปพร้อมด้วยสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้เดินทางเข้ามาพบกับนางสาวธีนิดา พร้อมอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ในวันที่เกิดเหตุ คือวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายนี้กำลังปฏิบัติหน้าที่ปิดการจราจรของรถทางตรงบริเวณสามแยกท่าน้ำตื้น เพื่อให้ขบวนรถที่มาจากทางทางเทศบาลตำบลท่ามะขามผ่านไปก่อน ซึ่งรถในช่องทางขวาสุดได้หยุดรอแล้ว แต่รถของหญิงสาวรายดังกล่าวขี่มาในทางตรงเลนกลางด้วยความเร็วสูง


เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพยายามจะเข้าไปโบกให้หยุด แต่เหมือนว่าหญิงสาวคนขับรถจะเบรกไม่ทันจึงถูกมือของตำรวจจราจรฟาดเข้าที่หมวกกันน็อก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรารายดังกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายหรือฟาดให้รถล้ม เพียงแค่ต้องการให้หยุดรถเพื่อให้ขบวนรถผ่านไปก่อนเท่านั้น


โดยทางตำรวจจราจรรายนี้ได้เข้ามากล่าวขอโทษพร้อมซื้อเครื่องดื่มเย็นๆ มามอบให้แทนคำขอโทษด้วย ซึ่งหลังหญิงสาวผู้ขับขี่รถได้รับฟังคำอธิบายก็เข้าใจและพร้อมให้อภัย เนื่องจากตนเองก็มีส่วนผิดที่ขี่รถเร็วและไม่ทันสังเกตเห็นตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ จึงไม่ติดใจเอาความ

โดย panisa_p

9 มี.ค. 2566

700 views

EP อื่นๆ