อุดรฯ ระทึก พบระเบิดวางทิ้งกลางหมู่บ้าน ตร.รุดกู้สำเร็จ เผย เด็ก 4 ขวบ เจอคนแรก

อุดรฯ ระทึก พบระเบิดวางทิ้งกลางหมู่บ้าน ตร.รุดกู้สำเร็จ เผย เด็ก 4 ขวบ เจอคนแรก คิดว่าเป็นของเล่น ตรวจสอบพบ เป็นระเบิดซ้อมซึ่งผ่านการโยนมาแล้ว ไม่มีดินปืน



วันนี้ (9 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ EOD จ.อุดรธานี พร้อมด้วยฝ่ายปกครองและตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบเหตุหลังรับแจ้งจากพลเมืองดีพบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิด 1 ลูก ภายในซอย 2 ม.11 บ้านโนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จากการตรวจสอบพบว่า วัตถุดังกล่างถูกวางที่หน้าบ้านเลขที่ 95 ม.11 ซึ่งเป็นบ้านของนายสุคนธ์ บุตรสิม อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด จึงทำการเก็บกู้ผลปรากฏว่า เป็นระเบิดแบบขว้างแต่เป็นระเบิดแบบลูกซ้อมซึ่งผ่านการโยนมาแล้ว ด้านในไม่มีดินปืนจากนั้นจะนำวัตถุดังกล่าวกลับไปที่หน่วยอีโอดีจังหวัดต่อไป



นายสุคนธ์ บุตรสิม อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านที่พบระเบิด เปิดเผยว่า เท่าที่จำได้เมื่อคืนก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ผิดสังเกตปกติ แต่เมื่อคืนลูกสาวบอกว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าแต่สุนัขเห่าก็เป็นเรื่องปกติของมัน ก่อนพบวันนี้เพื่อนจะมายืมสายไฟจะไปทำงาน แต่หลานของเพื่อมาเจอก่อนเพื่อนเลยบอกให้ตนออกมาดู เมื่อเดินไปใกล้ๆ ก็ได้แค่ดูแต่ก็ไม่กล้าจับพบว่าเหมือนระเบิด จึงโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีซึ่งตอนนั้นก็รู้สึกกลัว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เก็บกู้แล้วรู้ว่าระเบิดไม่ทำงานก็โล่งใจ “ส่วนตัวแล้วตนมีอาชีพเป็นช่างปูนรับจ้างทั่วไป ไม่เคยมีศัตรูกับใครไม่เคยมีเรื่องราวทะเลาะเบาะแว้งกับใครและไม่คิดว่าจะมีใครนำระเบิดมาขู่วางไว้ที่หน้าบ้าน



ด้านนายประภาษ อินตะนัย อายุ 55 ปี ชาวบ้านโนนภู่ทอง ผู้ปกครองเด็กหญิง 4 ขวบ เล่าวว่า ขณะกำลังเดินไปยืมสายไฟกับที่บ้านเพื่อนซึ่งเป็นจุดที่พบระเบิด โดยก่อนเดินไปถึงหลานวิ่งไปก่อนเมื่อหลานเห็นแล้วก็วิ่งกลับมาบอกกับตนว่าตาจะได้ของเล่นใหม่แล้วนะ แล้วหลานหลานได้พาเดินไปดู เมื่อเดินเข้าไปใกล้เห็นว่าเป็นเหล็กไม่ใช่พลาสติกของเล่นเด็ก จึงร้องตะโกนบอกให้เจ้าของบ้านออกมาให้มาดู ซึ่งลักษณะวัตถุนั้นคล้ายระเบิดจึงบอกให้ผู้ใหญ่บ้านรู้และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ก่อนหน้าที่จะเจอระเบิดนั้นก็ไม่มีอะไรที่ผิดสังเกต ไม่มีการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นหรือขับรถซิ่ง ทั้งนี้ปกติชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนที่มีความสงบ “ไม่รู้ว่าคนที่เอามาวางหรือทำหล่นไว้มีเจตนาอะไร

โดย panwilai_c

9 มี.ค. 2566

70 views

EP อื่นๆ