'กัมพูชา' หน้าแตก! ภาพนักสู้ 'โบกาตอร์' ครูมวยไทยโต้ผมคือคนในภาพ เป็นคนไทย 100%

เป็นปมดรามาที่ถกเถียงกันอย่างมาก กับภาพศิลปะการต่อสู้ ที่อ้างว่าคนในภาพเป็นนักสู้ โบกาตอร์ ของกัมพูชา แต่ที่แท้เป็นครูมวยไทย


วันนี้ (24 ม.ค. 66) เรื่องที่เป็นดรามาอย่างมากบนโลกออนไลน์ หลังจาก กัมพูชา ประกาศ เปลี่ยนชื่อ มวย (มวยไทย) เป็น กุน ขแมร์ เพื่อแข่งขันในศึกซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 5 - 17 พ.ค.นี้


ทำเอาเป็นกระแสร้อนกันเลยทีเดียว เพราะกัมพูชามองว่าเป็นผู้ริเริ่มศิลปะป้องกันตัวชนิดนี้ แม้ สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติจะประกาศพร้อมแบนทุกชาติ จากการแข่งขันที่องค์กรรับรอง หากเข้าร่วมซีเกมส์ 2023 เช่น เวิลด์เกมส์, เอเชียนอินดอร์ และ มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ รวมถึงมวยไทยชิงแชมป์โลกด้วย


นอกจากนี้ กัมพูชา ยังประกาศว่า จะไม่ส่งแข่งขัน มวย ในซีเกมส์ 2025 ที่ ไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันอีกด้วย หากมีการบรรจุกีฬาชนิดนี้ลงไป


ล่าสุดด้าน ภานุพงศ์ ตั้นจัด ปัจจุบันเป็นครูมวยไทย ได้มีการออกมาโพสต์ภาพศิลปะการต่อสู้พร้อมข้อความ ระบุว่า สวัสดีครับประเทศเพื่อนบ้าน ผม นายภานุพงศ์ ตั้นจัด ผมเป็นคนไทยครับ เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย 100% พ่อผมคนสุราษฎร์ธานี แม่ผมคนปัตตานี เลือดใต้ 100% แต่ผมอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ พูดภาษาไทย อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย เป็นอดีตนักมวยไทยอาชีพ


เป็นอดีตนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย เป็นครูมวยไทยที่ผ่านการอบรมครูมวยไทย ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่มีญาติ พี่ น้อง หรือเพื่อน ทางเพื่อนบ้าน ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ BOKATOR ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ กุน แขมร์ แต่ ในรูปนี้ก็คือผมกับน้องชายถ่ายที่หมู่บ้านช้าง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ประเทศไทย กราบสวัสดี

โดย parichat_p

24 ม.ค. 2566

961 views

EP อื่นๆ