ลูกชายหมอร้อง พ่อโดนปลอมลายเซ็น สั่งซื้อยาอันตราย มูลค่า 100 ล้าน หวั่นนำไปทำยาเสพติด

ลูกชายหมอแจ้งความกองปราบฯ พ่อโดนปลอมลายเซ็นในใบสั่งซื้อยาอันตรายจำนวนมาก มูลค่ากว่า 100 ล้าน วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางของยา เพราะสามารถนำไปทำยาเสพติดได้



วันนี้ (14 ธ.ค. 65) เมื่อเวลา 10.30 น. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พานายนิกม์ แสงศิรินาวิน บุตรชาย พล.ต.ท.ดร.สิทธิเดช แสงศิรินาวิน เจ้าของร้านขายยานพรัตน์ ผู้เสียหาย ไปที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าพบ ร.ต.อ.มณเทียร ธงเทียน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการปลอมเอกสารทางการแพทย์ โดยการปลอมลายเซ็นของนายแพทย์ เพื่อนำไปซื้อยาอันตรายจำนวนมากโดยที่นายแพทย์ไม่ทราบเรื่อง



นายนิกม์ กล่าวว่า พ่อของเขาเป็นอดีตตำรวจยศนายพลและเป็นแพทย์ รวมทั้งครอบครัวเปิดร้านขายยามานานกว่า 40 ปี ในช่วงเดือน มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จาก อย. ได้ประสานมาว่าพบการสั่งยาอันตราย จากบริษัทยา 2 แห่งที่ผิดปกติ โดยมีการสั่งซื้อจำนวนมากล็อตละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท  จึงมีการตรวจสอบไปทางบริษัทยา ซึ่งเป็นคู่ค้ากับทางร้านขายยานพรัตน์ ก็พบว่า มีกลุ่มบุคคลปลอมเอกสารลายเซ็นของคุณพ่อ เพื่อนำไปสั่งยาอันตรายดังกล่าว ซึ่งตามปกติ หากคลินิคจะสั่งยาต้องมีลายเซ็นคุณหมอเป็นผู้สั่งยา



และเมื่อตรวจสอบคลินิคย่านนวลจันทร์  และบริษัทยาทั้ง 2 แห่ง พบว่า ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีการสั่งยามาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงได้ขอให้ทางบริษัทระงับโค้ดการสั่งยาของคุณพ่อไว้ก่อน



นายนิกม์ ยังกล่าวว่า สำหรับยาอันตรายดังกล่าว สามารถนำไปใช้เป็นส่วนผสมของยาเสพติด เช่น เค นมผง จึงอยากทางให้ทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบเส้นทางของยาอันตรายดังกล่าวว่าถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของยาเสพติดหรือไม่ เพราะจะส่งผลอันตรายต่อสังคม



ขณะที่ นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้นำเอกสารหลักฐานเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการที่ปลอมแปลงเอกสารหลักฐานและตัวแทนของบริษัทรวม 4 คนเพื่อให้มีการขยายผลว่ายังมีใครที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้อีกหรือไม่



ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน กองปราบปราม รับเรื่องเพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชา พิจารณาต่อไป

โดย chutikan_o

14 ธ.ค. 2565

502 views

EP อื่นๆ