ไม่เนียน! สาว 19 กุเรื่องสลดจบชีวิตพร้อมลูกในท้องหวังหนีหนี้ สุดท้ายโป๊ะแตกโดนเพื่อนจับได้

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า จากไปอย่างสงบ บ่คิดเลยว่าน้องตัวเองจะทำแบบนี้ ถึงกับเข่าอ่อน เหตุการณ์บ่คาดคิด ไปสบายเด้อน้องพี่ ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ทั้งแม่และลูก พร้อมกับลงรูปของหญิงสาวหน้าตาดีแท็กไปยังเฟซบุ๊กของผู้ตาย จากนั้นมีชาวเน็ตแห่อาลัยและแสดงความเสียใจไปตามกัน ๆ


ต่อมามีการตรวจสอบข้อมูลและสอบถามความจริงจนพบว่า เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาทั้งหมด หวังให้เจ้าหนี้และกลุ่มเพื่อนเข้าใจผิดและหนีค่าเช่าห้อง และยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายได้โพสต์ข้อความว่า ซ้อครับช่วยโอนเงินให้ด้วยนะครับ เดี๋ยวจะอายเอานะครับ พร้อมกับแชทที่มีการทวงถามเรื่องเงินที่ยืมไปแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนมีผู้เสียหายอีกหลายคนเข้ามาแชร์และตามหาผู้ที่อ้างว่าตายเป็นจำนวนมาก


ต่อมาผู้เสื่อข่าวได้เดินทางไปยังหอพักแห่งหนึ่ง บริเวณ หมู่ 10 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนางสาวสุภารัตน์ อายุ 24 ปีหรือแก้วเพื่อนของนางสาวรุ่งทิวา หรือใบเฟิร์น อายุ 19 ปี ผู้ที่สร้างเรื่องว่าตัวเองตายไปแล้ว โดยนางสาวแก้ว ได้เล่าว่านางสาวใบเฟิร์นกับตนเป็นเพื่อนกันและสนิทกันมานาน มีอะไรตนก็ช่วยเหลือมาตลอด ทั้งให้ยืมเงินใช้จ่ายค่าของในแต่ละวัน


โดยล่าสุดมีเจ้าหนี้หลายคนได้ทักหาและทวงเงินกับนางสาวใบเฟิร์น แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบจนนางสาวใบเฟิร์นบอกว่าจะกลับบ้านที่ จ.หนองบัวลำภู ไปหาแม่ ตนก็รู้ว่าจะกลับแล้วเหรอ จนเช้าของอีกวันมาพบเฟซบุ๊กของใบเฟิร์นมีพี่สาวโพสต์แท็กว่าเสียชีวิตแล้วพร้อมลูกในท้อง ซึ่งตนสนิทกับใบเฟิร์นมากยังไม่รู้เลยว่าไปท้องตอนไหน ไม่เคยไปฝากท้องหรือหาหมอเลย แต่มีรูปหน้าศพส่งมาทางแชทว่า ใบเฟิร์นตายแล้ว


จากนั้นตนกับหลาย ๆ คนช่วยกันเช็คและได้โทรไปหาแม่ของใบเฟิร์น ที่ จ.หนองบัวลำภูแต่แม่ของใบเฟิร์นกลับไม่รู้เรื่องเลยว่าลูกสาวตายตอนไหนและตายเมื่อไหร่ จากนั้นได้ติดต่อไปที่พี่สาวของใบเฟิร์น คือผู้โพสต์แท็กคนแรกว่าใบเฟิร์นตายแล้วกลับถูกด่าด้วยคำหยาบคายและบอกว่าจะเอาศพไปทำพิธีที่ จ.ชัยภูมิ บ้านพ่อ


ตนจึงได้ติดต่อไปที่บ้านของพ่อใบเฟิร์น ก็ได้คำตอบว่าลูกสาวตายตอนไหน ไม่เห็นมีใครบอกและไม่มีงานศพใครทั้งนั้น จากนั้นตนกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ ช่วยกันเช็คจนพบว่าใบเฟิร์นไปอยู่กับพี่สาวแถว จ.ปทุมธานี ซึ่งใบเฟิร์นได้สร้างเรื่องขึ้นมาทั้งหมดเพื่อตบตาแต่สุดท้ายก็โป๊ะแตก มีหลายคนถามไปยังพี่สาวว่าจัดงานที่ไหนจะได้ไปร่วมงานก็ถูกด่ากันหมด


คาดว่าสาเหตุที่ทำแบบนี้เพราะใบเฟิร์นได้ไปกู้ยืมเงินมาใช้จ่ายทำตัวเป็นทรงซ้อ จนมีคนทวงเงินและค่าห้องก็ไม่ได้จ่ายทางเจ้าของหอก็ตามหาตัวอยู่ หากใบเฟิร์นดูอยู่อยากบอกว่าความเป็นเพื่อนจบไปแล้ว ถึงจะมาขอโทษอาจจะรับไว้แต่ไม่ขอคบเป็นเพื่อนอีกแล้ว เพราะทำกับตนและเพื่อนคนอื่นเจ็บเยอะ

โดย panisa_p

24 พ.ย. 2565

12.7K views

EP อื่นๆ

9 เม.ย. 2567