ภูกระดึงคึกคัก นทท.หยุดเอเปก แห่สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ในช่วงวันหยุดยาว การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย - แปซิฟิก (APEC 2022) บรรยากาศในอุทยานแห่งชาติภูกระดึงคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวกว่า 1,100 คน เดินเท้า ไปชมธรรมชาติบนยอดภู ทุ่งหญ้า ป่าสน ดูทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ แสงแรกของวันใหม่ ที่ผานกแอ่น ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ยอดภูอุณหภูมิ 16 องศา


นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เผยว่า วันนี้เป็นวันหยุดยาว 3 วัน ที่มีการประชุม ครม.เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 16 - 18 พ.ย. 65 เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.สมุทรปราการ ในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย - แปซิฟิก (APEC 2022) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีประเทศสมาชิก 21 เขตเศรษฐกิจเข้าร่วมการประชุม

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวหลายคนพบว่า ส่วนมากจะเดินทางมาจาก กทม. เนื่องจากเป็นวันหยุดเป็นโอกาสดีที่จะได้พักผ่อนมาท่องเที่ยวธรรมชาติ ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาวเริ่มอย่างเต็มตัว มีหมอกมากในพื้นที่ ในช่วงเช้าอากาศเย็นสบาย มีแสงอาทิตย์สาดส่องตัดกับกลุ่มหมอก และตามยอดภูตามผาต่างๆ ช่วงนี้มักจะเกิดทะเลหมอกให้เห็น และดอกไม้ป่ากำลังชูช่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว และการท่องเที่ยวบนภูกระดึงทางอุทยานยังคงในรูปแบบการเดินป่า แบบ New Normal



เช้านี้มีนักท่องเที่ยวสะสมขึ้นพักบนภูกระดึง 500 คน นักท่องเที่ยวจองคิวเข้าพื้นที่มาเป็นจำนวนมาก ทำให้การจองผ่าน App QueQ เต็มจำนวนที่กำหนด ทางอุทยานฯสามารถรองรับนักท่องเที่ยว Walk in ได้อีก 600 คนต่อวัน

นางสาวเอมอร สารพล นักท่องเที่ยวจาก กทม. กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่มีการประชุม ที่กทม เป็นวันหยุด ตนและเพื่อนๆ จำนวนหนึ่งได้เดินทางมาที่จังหวัดเลยเพราะคิดว่าจะมาท่องเที่ยวภูกระดึงในช่วงวันหยุด ได้มีโอกาสพักผ่อนจากการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย - แปซิฟิก (APEC 2022) ตนและเพื่อนจะพักแรมที่ภูกระดึง 3 วันและกลับในช่วงหลังประชุมเสร็จพอดี


โดย nicharee_m

16 พ.ย. 2565

44 views

EP อื่นๆ