ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย เจ้าของบ้านปวดหัวค้างค่าเช่า 7เดือน ไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟจนโดนถอดมิเตอร์

ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย เจ้าของบ้านปวดหัว ป้าค้างค่าเช่าบ้าน 7 เดือน ไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟจนโดนถอดมิเตอร์


นนทบุรี - วันนี้ (15 พฤศจิกายน 2565) เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ทาวน์โฮม 2 ชั้น ในหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังจากที่ น.ส.ปนัดดา ชาวหงษา อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีปัญหากับผู้เช่าบ้าน โดยผู้เช่าไม่ยอมจ่ายค่าเช่าถึง 7 เดือน แถมไม่ยอมจ่ายค่าน้ำค่าไฟจนที่บ้านต้องถูกถอดทั้งมิเตอร์น้ำและมิเตอร์ไฟออก แถมตอนนี้แอบต่อน้ำประปาใช้โดยผิดกฏหมาย แจ้งความแล้วบอกไม่กลัว ให้เอาตำรวจมาจับเลย


น.ส.ปนัดดา เล่าว่า ตนซื้อบ้านหลังนี้มาหลายปีแล้วแต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีจึงย้ายไปอยู่กับแม่ที่ต่างจังหวัด ตอนแรกกะว่าจะไม่เปิดให้เช่าบ้านเพราะเพื่อเอาไว้เวลามาจะได้มีที่พัก ต่อมาจึงมีคนมาติดต่อขอเช่าตนก็ปล่อยให้เช่าบ้านในราคาเดือนละ 5,000 บาท ก็เจอผู้เช่าที่ไม่มีความรับผิดชอบไม่ยอมจ่ายค่าเช่า,ค่าน้ำ,ค่าไฟ เป็นเวลาหลายเดือนตนจึงตัดสินใจให้ย้ายออก


ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ค.65 นาง มาเรียม มาติดต่อขอเช่าบ้านของตน และได้มีการทำสัญญาเช่ากันโดยคิดค่าเช่าเดือนละ 5,000 บาท แต่ต้องมีค่ามัดจำ1 เดือนและล่วงหน้า1เดือน รวมเป็น 10,000 บาท แต่นาง มาเรียม มีเงินให้ตนแค่ 5,000 บาท ก็ยอมเพราะถือว่าช่วยๆกัน แต่หลังจากเช่าบ้านไปตั้งแต่เดือน พ.ค.65 นาง มาเรียม ไม่เคยจ่าค่าเช่าเลย จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาตนจึงได้เข้ามาดูที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าทั้งมิเตอร์และมิเตอร์ไฟถูกถอดออกไปหมด คาดว่าคงจะไม่ได้จ่ายค่าน้ำและค่าไฟจนเจ้าหน้าที่ต้องมาถอดออกไป


น.ส.ปนัดดา เล่าต่ออีกว่า เคยคุยกันถึงเรื่องค่าเช่าแล้วว่าถ้ามีไม่ถึง 5,000 บาท จะจ่ายให้ตนเดือนละ1,000-2,000 บาท ก็ได้เพราะตนเป็นคนชอบช่วยเหลือ รู้ว่าเศรษฐกิจไม่ดีหาเงินลำบากแต่นี้ไม่ยอมจ่ายอะไรเลยทั้งค่าน้ำค่าไฟ จนกระทั่งถึงเดือนนี้ แถมน้ำประปาก็แอบต่อท่อลักใช้ ซึ่งตนก็เคยเตือนแล้วว่าอย่าทำแบบนี้มันผิดกฏหมายแต่ นาง มาเรียมก็ไม่สนใจ


แถมในบ้านมีแต่เศษเทียนเต็มไปหมดเพราะไม่มีไฟใช้ต้องจุดเทียนแทน กำแพงบ้านก็มีรอยดินสอสีที่เด็กจีดเขียนเต็มไปหมด แถมยังบอกกับตนว่าไปแจ้งความเลยไม่กลัวหรอก และเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาได้พูดคุยและได้ให้ย้ายออก แต่นางมาเรียมไม่ยอมออกได้แต่บอกกับตนว่า จะให้ออกไปไหนไม่มีที่อยู่ ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ถ้าอยากแจ้งความก็ไปแจ้งเลยให้เอาตำรวจมาจับก็ไม่กลัว ตนเครียดมาก ไล่ยังไงก็ไม่ไปแถมบ้านยังเละเทะ จริงๆแล้วก่อนหน้านี้เคยมีคนมาเตือนแล้วว่าอย่าให้คนนี้เช่าเพราะเขาทำพฤติกรรมแบบนี้มาหลายรอบแล้วจนคนแถวนี้เขารู้กันหมด


ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทองแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เอกสารบันทึกประจำวันมา เพื่อให้ตนนำไปให้ผู้เช่าเซนรับทราบด้วย ว่าได้มีการแจ้งความและให้ย้ายออกภายใน15วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้ง


แต่เมื่อตนมาถึงนางมาเรียมก็ปฏิเสธไม่ยอมเซนรับทราบแถมลุงซึ่งอยู่ในบ้านด้วยกันเอาไม้กวาดออกมาไล่ตีตนกับแฟนจนต้องหนีออกมา และรออยู่ปากซอยนานกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ลุงออกไปข้างนอก จึงเข้าไปคุยกับนาง มาเรียมใหม่ เพื่อให้เซนเอกสารรับทราบ แต่นางมาเรียมก็ไม่ยอมเซ็น


ตอนนี้ก็ต้องรอให้ครบ15วันก่อน หลังจากนั้นหากไม่ยอมย้ายออกตนก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย ก็อยากให้เห็นใจตนบ้างเพราะตนก็ยังต้องผ่อนบ้านกับแบงค์อยู่ ตนต้องผ่อนบ้านหลังนี้เดือนละ 10,000 บาท และตลอดระยะเวลา7เดือนที่ผ่านมาตนไม่เคยได้รับค่าเช่าเลยสักบาท แถมลูกก็ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ ค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก หากไม่ยอมจ่ายค่าเช่าขอแค่ย้ายออกไปก็จบแล้ว เพราะตนก็ไม่อยากมีปัญหา

โดย parichat_p

15 พ.ย. 2565

360 views

EP อื่นๆ

9 เม.ย. 2567