ลิงแสมแผลเหวอะ ปีนกำแพงสนง.โยธาฯตราด ขอมนุษย์ช่วย

เดินขอให้คนช่วย! ลิงแสมหนุ่มแผลเหวอะทั้งหลัง ปีนกำแพงเข้ามาขอความช่วยเหลือที่สำนักงานโยธาธิการฯ จ.ตราด ก่อนประสานสัตวแพทย์เข้าช่วย พร้อมส่งต่ออุทยานฯน้ำตกคลองแก้ว รับไปรักษาต่อ



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.10 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงแสม เพศผู้ นั่งอยู่ริมกำแพงสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดตราด ในสภาพอิดโรย มีแผลเหวอะที่หลัง หลัง รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย รีบรุดไปตรวจสอบ



ที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด พบลิงแสม เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี นั่งอยู่ข้างกำแพง ในสภาพอิดโรย ไม่มีแรง มีบาดแผลขนาดใหญ่เป็นทางยาวที่แผ่นหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าไปใกล้เพื่อจะช่วยเหลือ แต่ลิงแสมหนุ่มกลับแยกเขี้ยวขู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงให้กล้วยและน้ำดื่มกับลิง ก่อนจะประสาน น.สพ.ประหยัด เข่งค้า ปศุสัตว์จังหวัดตราด เข้าช่วยเหลือลิงแสมตัวดังกล่าว



สอบถามเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราดเปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 12.00 น. ตนเห็นลิงแสม ปีนกำแพงเข้ามาในสำนักงาน และเดินมาที่บ้านพักของตน ตนจึงนำอาหารกับน้ำมาให้ ก่อนจะพบว่าลิงตัวนี้ได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลเหวอะที่แผ่นหลัง ตนจึงนำยาแก้ปวดมาให้ แต่ลิงไม่ยอมกินและเดินหายไป จนเวลา 17.00 น. พบว่าลิงตัวนี้ยังอยู่ในสำนักงานจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าว



น.สพ.ประหยัด เข่งค้า ปศุสัตว์จังหวัดตราด บอกว่า ลิงแสมตัวนี้ น่าจะเป็นฝูงที่อยู่ละแวกนี้ ส่วนบาดแผลคาดว่าน่าจะไปโดนรั้วที่เป็นเหล็กแหลมบาด คาดว่าลิงน่าจะดิ้นทำให้แผลเป็นทางยาว ตรวจสอบบาดแผล น่าจะได้รับบาดเจ็บมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน หากช่วยเหลือช้ากว่านี้ลิงแสมอาจจะเสียชีวิตได้

เบื้องต้น ได้ปฐมพยาบาลและฉีดยาแก้ปวดให้แล้ว ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว มารับตัวลิงแสมไปรักษาบาดแผลต่อไป

โดย panwilai_c

13 พ.ย. 2565

864 views

EP อื่นๆ