‘อนุทิน’ เผย สัมพันธ์ 3 ป. ไม่มีปัญหา ปฏิเสธรอรับไม้ต่อ ‘บิ๊กตู่’ สืบทอดตำแหน่งนายกฯ

อนุทินเผย สัมพันธ์ 3 ป. ไม่มีปัญหา ปฏิเสธข่าวรอรับไม้ต่อบิ๊กตู่ สืบทอดตำแหน่งนายกฯ ย้ำสร้างพรรค ต้องเน้นใหญ่ ทำนโยบายได้สะดวก


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ หลังมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ รับไม้ต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีหากถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุติปฏิบัติหน้าที่ว่า เคารพทั้ง 3 ท่านเหมือนเดิม เพราะอยู่ในคณะรัฐมนตรีเดียวกัน ต้องให้เกียรติกัน ความสัมพันธ์ไม่มีปัญหา การทำงานราบรื่น อย่าลืมว่า 1 ใน 3 ป. เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ อย่างไรก็ตามในสภา ตนคือตัวแทนประชาชน ส่วนเรื่องการรับไม้ต่อมาเป็นนายกฯ เป็นการวิเคราะห์กันไป แต่ในฐานะนักการเมือง ที่มาจากการเลือกตั้ง ถ้าเป็นนายกฯ ก็อยากจะมาจากเสียงประชาชน เป็นได้หรือไม่ ให้เป็นเรื่องของประชาชนพิจารณา แล้วการทำงานหนักที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำเพื่อได้เป็นนายกฯ แต่ทำเพราะมันเป็นอินเนอร์ เวลาทำแล้วมีประโยชน์ก็อยากทำต่อ อย่างนโยบายฟอกไตฟรี มีประชาชนมาขอบคุณที่เดินหน้านโยบายนี้ ช่วยให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น เราก็ต้องการทำต่อด้วยอำนาจหน้าที่มี แต่มันจะช่วยให้ไปถึงตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ เรายังไม่ได้คิดตรงนั้น แค่ทำให้เต็มที่


เรื่องเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นพรรคการเมือง ถ้าอยากทำนโยบายได้ราบรื่น หาเสียงแล้วทำได้ ก็ต้องเป็นพรรคที่ใหญ่ไว้ก่อน เราคัดเลือกผู้สมัคร โดยดูว่าต้องเป็นผู้ที่ทำงานหนักในพื้นที่ ประชาชนยอมรับ เมื่อประชาชนเชียร์คน ก็ย่อมเป็นคะแนนให้พรรคไปในตัว


แต่เมื่อเป็นพรรคใหญ่ บางทีก็มีโอกาสได้เป็นฝ่ายค้าน ซึ่งทางพรรคก็ยืนยันว่า เราจะไม่มากลัวจนต้องมานั่งลดขนาดของตัวเอง จะเป็นอะไรก็ต้องเป็น ต้องเข้าใจว่าเมื่อขนาดมันเป็นอย่างนั้น มันก็อาจจะยากหน่อย ในการตัดสินใจหลังเลือกตั้ง แต่เราเลือกแล้วที่จะเดินทางนี้

โดย chutikan_o

7 ก.ย. 2565

20 views

EP อื่นๆ