ส่อง 4 นักเตะ ‘อายุน้อยร้อยล้าน’ ดาวรุ่งน่าจับตามอง กับมูลค่าแข้งทองที่เฉียด 100 ล้าน

ส่อง 4 นักเตะ อายุน้อยร้อยล้าน ที่น่าสนใจ ในตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์นี้

ตลาดซื้อขายนักเตะเพิ่งปิดตัวลงไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา มีหลายดีลที่ให้พูดถึงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักเตะที่จะเรียกว่าตัวท็อปได้ไหม คงต้องให้เวลาและผลงานในสนามเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ถ้าเรื่องค่าตัวแล้วล่ะก็ เรียกว่าระดับตัวท็อปแน่นอน  แถมยังมีอายุการใช้งานนานอีกด้วย เราขอเรียกนักเตะเหล่านี้ว่า “อายุน้อยร้อยล้าน”  เพราะค่าตัวของพวกเขาไม่ธรรมดา เฉียด 100 ล้านกันเลยทีเดียว 


เราไปดูกันดีกว่าว่านักเตะอายุน้อยร้อยล้านของตลาดซัมเมอร์นี้มีใครบ้าง

----------------------------------------------------------------------------


1.เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร ( 51 ล้านปอนด์ )



เห็นตัวเลขค่าตัวแบบนี้หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเราถึงจัดให้เขาอยู่ในกลุ่มนักเตะอายุน้อย 100 ล้าน  นั่นเป็นเพราะว่า เขาไม่ใช่มนุษย์ เขาเป็นปีศาจ ที่พูดแบบนี้เพราะว่า นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ "เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์"   ด้วยฟอร์มสุดสะเด่าร้อนแรงเกินต้าน ยากที่ใครจะหยุด


ทั้งที่พรีเมียร์ลีกเพิ่งเปิดฤดูกาลไปแค่ 6 นัดเท่านั้น  แต่ฮาแลนด์ยิงไปแล้ว 10 ประตู ทำไปแล้ว 2 แฮตทริก และ 1 ในนั้นเป็นเพอร์เฟ็คต์แฮทริก อีกด้วย คือยิงทั้งเท้าซ้าย ขวา และลูกโหม่ง


ด้วยรูปร่างที่สูง ใหญ่ ถึง 194 ซม. แข็งแกร่ง คล่องตัว วิ่งหาช่องเก่ง อยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ ยิงได้ทั้งเท้าซ้ายและขวา แถมลูกกลางอากาศก็ไม่น้อยหน้าใคร จนถึงตอนนี้ยังหาจุดอ่อนของเขาไม่เจอ




แม้ค่าตัวของฮาแลนด์จะอยู่ที่ 60 ล้านยูโร แต่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า


“ ฟอร์มการเล่นของเขาทะลุ 100 ล้านไปเรียบร้อยแล้ว”


-------------------------------------------------------------------------------------


2.ดาร์วิน นูนเญซ ย้ายร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วย ค่าตัว 75 ล้านยูโร (65 ล้านปอนด์) รวมแอดออนอีก 25 ล้านยูโร 




ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงกับเบนฟิก้าเมื่อฤดูกาล 2021/22 เป็นดาวซัลโวของลีก ยิงไป 26 ประตู พาเบนฟิก้าทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ ลีก

สถิติส่วนตัวเขาเป็นอันดับ 1 ในยุโรปที่ใช้เวลาโดยเฉลี่ย 76 นาทีต่อการยิง 1 ประตู เหนือกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  ที่ต้องอยู่ในสนาม 84 นาทีถึงจะยิงได้สักลูก 



นั่นทำให้ดาวยิงวัย 23 ปีเตะตาต้องใจ เยอiร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงเข้าอย่างจัง จนอดใจไม่ไหวต้องสอยมาร่วมทีม


ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ ส่วนสูง 187 เซ็นติเมตร แข็งแกร่ง ปราดเปรียว เล่นได้หลายตำแหน่ง หน้าเป้าก็ได้ ฉีกไปเล่นปีกหรือจะถอยมาเป็นมิดฟิล์ตัวรุกก็ได้ ครบเครื่องสุดๆ แถมยังขยันวิ่งลงมาช่วยเกมรับด้วย




แต่ทั้งหมดที่กล่าวมามันก็เป็นสถิติของเขากับทีมเก่า แต่กับลิเวอร์พูลเรายังไม่เห็นฟอร์มของเขาเท่าใดนัก เมื่อมาถึงก็โดนแดงเลยในนัดที่ 2 ของฤดูกาล หลังหัวร้อนไป เฮดบัตต์ ใส่ โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น ของคริสตัล พาเลซ จนถูกกรรมการควักใบแดงไล่ ออกจากสนาม ถูกแบนทันที 3 นัด


และก็เพิ่งจะได้กลับมาลงสนามในเกม เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ กับเอฟเวอร์ตันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูจากฟอร์มแล้วคงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักระยะ เลยสำหรับ ดาร์วิน นูนเญซ  


--------------------------------------------------------------------------------


3. เวสลีย์ โฟฟาน่า เซ็นเตอร์แบ็ค เลสเตอร์ ซิตี้ ย้ายซบเชลซี  ค่าตัว 81 ล้านยูโร ( 70 ล้านปอนด์) 




เวสลีย์ โฟฟาน่า เป็นกองหลังอายุน้อยอีกคนที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก และเลสเตอร์ก็หวงยิ่งกว่าไข่ในหิน  

ด้วยอายุแค่ 21 ปี แต่ได้พิสูจน์ตัวเองในเวทีพรีเมียร์ลีกแล้ว จนกลายเป็นขุมกำลังหลักสำคัญที่เลสเตอร์จะขาดไม่ได้  ด้วยเหตุนี้ทำให้ โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีมเป็นอย่างมาก เลสเตอร์เรียกเท่าไหร่ก็สู้ แม้จะโดนโก่งค่าตัวแบบสุดกู่ แต่ ทูเคิล  ก็คิดว่า “มันคุ้มค่า”




ถามว่าเพราะอะไร ที่เชลซีต้องยอมจ่ายหนักขนาดนั้น ?


เพราะโฟฟาน่าตรงสเป็กทูเคิลทุกอย่าง เขาตัวใหญ่ สูง 190 เซ็นติเมตร แต่มีความคล่องตัวสูง มีความเร็ว เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่เร็วที่สุดในลีก จากสถิติชี้ชัดว่าสปีดต้นของโฟฟาน่าแรงกว่าปีกตัวจี๊ดบางคนด้วยซ้ำ เขาเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดี แถมยังมีจุดแข็งที่ลูกกลางอากาศ  โฟฟาน่าเป็นคนที่เทคตัวและลอยตัวกลางอากาศได้ค่อนข้างนาน

 ทั้งหมดทั้งมวล นี่คือสิ่งที่ทูเคิลต้องการและตามหามาตลอด


-------------------------------------------------------------------------------


4. อันโตนี มาเธอุส ดอสซานโตส  เจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว  100 ล้านยูโร ( 85 ล้านปอนด์ )




หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมค่าตัวของเขาถึงได้พุ่งสูงขนาดนี้ ?

 เหตุผลง่ายๆเลย นั่นก็เพราะ อาแจ็กซ์ไม่ได้อยากขาย แต่ถ้าหากมีใครคลั่งรักมากพอที่จะกล้าซื้อ พวกเขาก็กล้าขาย แต่ต้องราคานี้เท่านั้น !!


แล้วมันก็มีจริงๆ ทีมใจเด็ดที่ว่านั่น  ซึ่งก็คือ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ของเอริก เทนฮาก เจ้านายเก่าของอันโตนีนั่นเอง  ที่ไม่ว่าหัวเด็ดตีนขาดยังไง แมนยูก็ต้องดึงศิษย์รักก้นกุฏิของเขามาร่วมทีมให้ได้ จ่ายเท่าไหร่ก็ต้องยอม




เพราะอะไร เทน ฮาก ถึงอยากได้ขนาดนี้ ? แน่นอนที่สุดว่า อันโตนีมีทุกอย่างที่เทนฮากต้องการ เขารวดเร็ว ถนัดซ้าย เป็นปีกขวาตัวจี๊ดที่เลี้ยงตัดเข้าในเก่ง คุมบอลเยี่ยม จ่ายบอลแม่น กูรูในวงการลูกหนังหลายคนบอกว่าเขามีสไตล์การเล่นคล้ายๆ เอเด็น อาซาร์ และเขายังถูกยกให้เป็นหนึ่งในวันเดอร์คิดด้วย


สำคัญไปกว่านั้น เขาและเอริก เทนฮาก รู้ใจกันเป็นอย่างดี เขารู้ว่าโค้ชต้องการอะไรจากเขา ส่วนเทนฮาก ก็มีคู่มือใช้งานอันโตนีไม่รู้กี่ร้อยกี่พันหน้า  




แล้วเขาก็ไม่ทำเทนฮากผิดหวัง เมื่อนัดล่าสุดกับอาร์เซน่อล เจ้าตัวถูกส่งลงสนามตัวจริงและซัดประตูเบิกร่องให้แมนยูขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบเกมด้วยชัยชนะของพลพรรคปีศาจแดง 3-1  นับว่าเป็นการเริ่มต้นได้ดีทีเดียวสำหรับอันโตนี่


ส่วนหลังจากนี้ เขาจะแบกรับความกดดันกับค่าตัวอันมหาศาล และจะเค้นฟอร์มเก่งช่วยให้แมนยูไปถึงฝั่งฝันได้มากน้อยแค่ไหน คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ 

โดย petchpawee_k

7 ก.ย. 2565

71 views

EP อื่นๆ