เด็กชาย 10 ขวบ ช่วยหมาตกน้ำ พลัดจมสระดับแทน แม่อาการแปลก จู่ๆ บอก “หนูไม่อยากไป”

วันที่ 27 พ.ค.65 ประมาณ 17.47 น. ร.ต.อ.อุทัย อุตะยา พนักงานสอบสวน สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่สระสนามกีฬา ในที่เกิดเหตุพบพ่อและแม่กำลังกอดร่างไร้วิญญาณของเด็กชายอรรถวิทย์ สินมา อายุ 10 ปี ลูกชาย ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่งนำร่าง ขึ้นจากสระเก็บน้ำของสนามกีฬาเทศบาลเมืองตาคลี

โดยจากการสอบถามนายอรรถพล สินมา อายุ 30 ปี ผู้เป็นพ่อเล่าให้ฟังว่า ลูกชายพร้อมญาติวัยเดียวกับลูกมาเล่นกีฬาที่สนามกีฬาแห่งนี้ โดยระหว่างนั้นลูกและญาติเห็นสุนัขกำลังจมน้ำ จึงลงไปช่วยสุนัข แต่เกิดเสียหลักตกลงไปในสระที่มีความลึกจากผิวน้ำเกือบ 2 เมตร โดยตนได้พยายามลูกและเพื่อนๆ จนได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาได้ เหลือเพียงลูกชายของตนผู้เคราะห์ร้ายจมหายไปต่อหน้าต่อตา ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือและนำร่างขึ้นมาในภายหลัง



โดยระหว่างรอทีมแพทย์มาชันสูตรศพ สิ่งที่ทำให้ไทยมุงต่างตกใจและสลดมากขึ้นก็คือ จู่ๆผู้เป็นแม่เกิดอาการประหลาดระหว่างนั่งกอดศพลูก โดยมีลักษณะปากจู๋ สีหน้าท่าทางน้ำเสียงเปลี่ยนไปพร้อมคำพูดคล้ายเด็กวัย 10 ปี ว่า "แม่หนูไม่อยากไป แม่หนูรักแม่ แม่รักหนูไหม แม่ๆ หนูอยากอยู่กับแม่ที่สุดเลย หนูรักแม่ที่สุด แม่รักหนูไหม" ทำเอาชาวบ้านที่มามุงดูถึงกับกั้นน้ำตาไม่ไหวเชื่อว่าวิญญาณของลูกยังไม่อยากจากไป หลังจากการชันสูตศพ พ่อแม่และญาติๆ ไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยจะนำศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ในส่วนของความคืบหน้ากรณีเด็กวัย 10 ขวบลงไปช่วยสุนัข ในสระน้ำสนามกีฬาเทศบาลเมืองอำเภอตาคลีจังหวัดนครสวรรค์ ช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่าเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อทำพิธีทางศาสนาของเด็กชายวัย 10 ขวบ โดยนาง อาภาพร แก้วสุประสิทธิ์ แม่ของเด็กชาย ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เด็กชายวัย 10 ขวบ พร้อมด้วยน้องชายคนรอง และน้าชายซึ่งอยู่ในวัยเดียวกัน ไปออกกำลังกายที่สนามกีฬาดังกล่าว โดยนำเจ้าชานม สุนัขของตนไปด้วย

โดยระหว่างนั้นเจ้าชานมเกิดตกลงไปในสระ ทำให้เด็กชายทั้ง 3 คนลงไปช่วย โดยน้องเป็นคนสุดท้าย ที่ผู้เป็นพ่อลงไปช่วย แต่เนื่องจากสภาพของสระมีความลึกและลื่นเนื่องจากพื้นดังกล่าวเป็นผืนผ้าใบ จึงทำให้น้องค่อยๆ ไหลลงไปในสระที่มีความลึกจากผิวน้ำประมาณ 2 เมตร จนคุณพ่อไม่สามารถช่วยเหลือได้จึงตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นมาช่วยนำร่างของลูกชายขึ้นมาจากสระ

ผู้สื่อข่าวถามแม่ต่อไปว่า ในช่วงหนึ่งคุณแม่มีอาการแปลกๆ คล้ายมีวิญญาณของน้องมาเข้าสิง คุณแม่ตอบว่าช่วงนั้นก็รู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถควบคุม สติของตัวเองได้ ยิ่งมาได้มาเห็นคลิปของตน ก็ทำให้รู้สึกว่าลูกกับตนมีความผูกพันกันอย่างมาก โดยน้องคงไม่อยากจากแม่ไป คุณแม่ของน้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าบริเวณสระดังกล่าวเคยผู้เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 คน โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ของคุณแม่เจ้าชานมสุนัขของน้อง นอนเฝ้าอยู่บริเวณปลายเท้าของศพอย่างไม่ห่าง โดยแม่เปิดเผยว่าไม่มีลางสังหรณ์แต่อย่างใด



หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางต่อไปยังบริเวณสระน้ำที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่ามีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองตาคลี ได้ทำการขุดหลุมพร้อมเตรียมทำรั้ว กั้นบริเวณดังกล่าว โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า สระแห่งนี้พึ่งมีการปรับปรุงได้ไม่กี่เดือน ก็เกิดเหตุเด็กจมน้ำเกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจากกรณีมีชาวบ้านร่ำลือกันว่าสระดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตหลายคน แหล่งเปิดเผยว่า สระดังกล่าวเป็นสระที่มีมาหลายสิบปี ช่วงหลังมีการสร้างสนามกีฬาเขึ้นจึงมีการมาบูรณะปรับปรุง โดยยอมรับว่ามีผู้เสียชีวิตจริงแต่เกิดขึ้นมานานแล้วเป็นสิบปีแล้ว



โดย nicharee_m

28 พ.ค. 2565

1.2K views

EP อื่นๆ