สลด! ‘อดีตทหารเกณฑ์’ บุกกราดยิง ‘อดีตแฟน – คนรักใหม่’ ดับคาบ้าน 2 ศพ ตร.เร่งล่าตัว

เกิดเหตุสลด! “อดีตทหารเกณฑ์” ควงปืนบุกกราดยิง “อดีตแฟน – คนรักใหม่” ดับคาบ้าน 2 ศพ ก่อนชิ่งหนี คาดมีคนชี้เป้า ตำรวจเร่งล่าตัว


หนุ่มอดีตทหารเกณฑ์ควงปืนกราดยิงอดีตแฟนสาว และหนุ่มแฟนใหม่เสียชีวิตคาบ้าน 2 ศพ ในชุมชนสระแก้ว ริมทางรถไฟพระราม 6 เบื้องต้นชุดสืบสวนควบคุมตัวคนชี้เป้าไปสอบปากคำเพื่อติดตามตัวคนร้าย


เกิดเหตุภายในบ้านแห่งหนึ่ง ในบ้านพักการรถไฟแห่งประเทศไทย ชุมชนสระแก้ว เขตราชเทวี กรุงเทพฯ โดยในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 คนนอนอยู่ใกล้กัน คือนาย กรกฎ หมื่นปราบ อายุ 25 ปี และ นางสาว ฟ้า อายุ 24 ปี มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย 4-5 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไทพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดี เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ




นาย อนุพล สว่างน้อย น้าชายของผู้เสียชีวิตที่อยู่ห้องติดกัน เล่าว่า ช่วงเช้าตรู่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในห้องประมาณ 5 นัด เมื่อเปิดออกมาดูก็พบว่าทั้งของคนถูกยิงตามร่างกายจนเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีเสียงการต่อสู้หรือการทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกัน เชื่อว่าคนร้ายตั้งใจเข้ามาก่อเหตุโดยเฉพาะ ส่วนตัวคนชี้เป้าทราบว่าเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 19 ปีที่อาศัยอยู่ภายในชุมชน และไม่ทราบว่าเหตุใดคนชี้เป้าจึงพาคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว


เบื้องต้นจากการสอบปากคำของตำรวจสน.พญาไท ทราบว่า นางสาวฟ้าได้ขอเลิกกับผู้ก่อเหตุ คือ อดีตพลทหาร มรกต ประภาโรจน์ หรือ เชิ้ต อายุ 24 ปี อดีตทหารเกณฑ์สังกัดกองทัพอากาศ และหนีมาพักอาศัยกับนายกรกฎที่บ้านหลังดังกล่าวได้ระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากคนที่ถูกทำร้ายร่างกายไม่ไหว ต่อมาพลทหาร มรกต ได้มาติดตามหาตัวนางสาวฟ้าในชุมชนดังกล่าวหลายครั้ง จนกระทั่งมีคนในชุมชนทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้านำพาผู้ก่อเหตุมาที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้งสองคนจนเสียชีวิตภายในห้อง ก่อนจะหลบหนีไป


ขณะที่ชุดสืบสวนสน.พญาไทได้ควบคุมตัวคนชี้เป้าเอาไว้ได้ จึงนำตัวไปสอบสวนที่สน.พญาไทเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย


ด้านนาย วินัย หมื่นปราบ บิดาของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับบุคคลอื่นมาก่อน จนกระทั่งนางสาวฟ้ามาขอพักอาศัยด้วย โดยตนเองไม่ทราบมาก่อนมีคนมาพักด้วย ส่วนตัวผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เชื่อว่าแรงจูงใจดังกล่าวเกิดขึ้นจากปัญหารักสามเศร้าหรือเรื่องชู้สาว



ด้านพันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร และพอทราบสถานที่ที่คนร้ายจะหลบหนี อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีของชุดสืบสวน ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุจงใจมาเพื่อทำร้ายผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะ เนื่องจากการสอบปากคำพยานไม่พบว่า มีการต่อสู้หรือมีปากเสียงกัน จากการตรวจสอบบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนพบว่าฝ่ายชายถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 11 มม. 6 นัด ตามร่างกายส่วนฝ่ายหญิงถูกยิงตามศีรษะและลำตัว 2 นัด และพบเขม่าที่มือของฝ่ายหญิง


เบื้องต้นชุดสืบสวนสอบสวนสน.พญาไท จะรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย และจะประสานไปยังต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ หากกลับไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ต้นสังกัด ส่วนตัวผู้นำพาคนร้ายไปก่อเหตุ ขณะนี้ได้กันตัวไว้เป็นพยานแล้ว 3 คน และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีในข้อหาใดหรือไม่

















โดย JitrarutP

24 พ.ค. 2565

595 views

EP อื่นๆ