'คนเสื้อแดง' แห่ให้กำลังใจ 'ทักษิณ' หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังพักโทษครบ 7 วัน

ที่บริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยังมีกลุ่มคนการเมืองโดยเฉพาะคนเสื้อแดง และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไป เพื่อจะขอพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้กลับเข้าบ้านครบ 7 วันแล้ว หลังได้รับการพักโทษเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



และมื้อค่ำวันนี้ ทางครอบครัวชินวัตรก็ได้เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเพื่อร่วมประทานอาหารค่ำกันในครอบครัว โดยที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะลูกสาวก็เล่าถึง เรื่องสุขภาพล่าสุดของนายทักษิณด้วย



ในช่วงเช้าที่ผ่านมา จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไปที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณ บอกว่า วันนี้ตั้งใจมาพบนายทักษิณเพื่อให้กำลังใจ เพราะนอกจากนี้ จะเคยทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ และคนไทยมากมาย แล้ว ที่ผ่านมายังให้ความเมตตากับตนเองมาตลอด ที่ผ่านมามีโอกาสได้เข้าไปพบหลายครั้งตั้งแต่อยู่ที่ดูไบ และสิงคโปร์ เมื่อกลับมาที่ประเทศไทยแล้ว จึงถือโอกาสเข้ามาเยี่ยมเพื่อแสดงความสำนึกบุญคุณ แต่ไม่ได้อนุญาตให้เข้าพบ เนื่องจากไม่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้า



จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับ การแก้กฎหมายนิรโทษกรรม ว่า อยากให้ผู้มีอำนาจโดยเฉพาะสภาฯ พิจารณา โดยไม่อยากให้การนิรโทษกรรม เป็นการเลือกปฏิบัติ อยากให้นิรโทษกรรมทุกฝ่าย โดยเฉพาะคดีทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรก็ตาม รวมถึงผู้ต้องคดี ม.112 มองว่า ถ้าไม่ให้โอกาสลูกหลาน คนที่มีความคิดต่างทางการเมือง อาจจะด้วยเจตนาหรือไม่เจตนา จะถูกกล่าวหาอย่างไรก็ช่าง คิดว่าการให้โอกาส การให้อภัยเป็นเรื่องที่ดี ต่อให้คนนั้นผิด คิดว่าหากคนมีจิตสำนึกก็จะไม่ไปทำอีก เขาจะภูมิใจ และร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองของเรา



ต่อมาช่วงบ่าย นายนิยม นพรัตน์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ถือป้ายข้อความ "Welcome Home พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาให้กำลังใจนายทักษิณ เช่นกัน นายนิยม กล่าวว่า ใจจริงของคนเสื้อแดงอยากให้นายทักษิณ กลับมาช่วยหรือเป็นที่ปรึกษาให้กับรัฐบาล ให้ความเห็นเกี่ยวกับการบริหารประเทศ เพราะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ เจตนาของคนเสื้อแดงต่อสู้มาตั้งแต่ต้น เพื่อเรียกร้องให้นายทักษิณกลับบ้าน เพราะถูกรัฐประหาร ไม่ได้รับความเป็นธรรม



จากนั้น ช่วงเย็นปรากฏว่า บรรดาสมาชิกครอบครัวชินวัตรทยอยเดินทางเข้าบ้าน เพื่อรอร่วมรับประทานอาหารเย็นกับนายทักษิณ ทั้งครอบครัวของน.ส.พินทองทา ชินวัตร น.ส.แพทองธาร และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ที่เดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ด้วยรถตู้เบนซ์ โดยนายพานทองแท้ เดินทางเข้าบ้านเป็นคนสุดท้าย



โดย น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ตนต้องใส่แมสก์ เพราะติดเชื้อไข้หวัดมาจากลูก ส่วนบรรยากาศการรับประทานอาหารของตระกูลชินวัตรวันนี้ ไม่มีอะไรเป็นครอบครัวล้วน ๆ ไม่มีการเมืองทั้งสิ้น น.ส.แพทองธาร บอกว่า กรณีที่มวลชนอยากพบกับนายทักษิณ นั้นยังไม่มีแผนในเวลาอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดงหรือใครก็ตาม

โดย nut_p

25 ก.พ. 2567

31 views

EP อื่นๆ