บันเทิง

แม่ร่ำไห้ดูศพ-ลูบหัว ‘ดีเจโก’ พลัดตกโรงแรมเสียชีวิต เผยคำพูดเป็นลางกลางรายการ “จัดวันนี้วันสุดท้าย”

โดย petchpawee_k

18 พ.ย. 2566

1.7K views

“ดีเจโก” ตฤณ เรืองกิจรัตนกุล คลื่นกรีนเวฟ พลัดตกโรงแรมดังในซอยสุขุมวิท 20 เสียชีวิตคาที่ ตร.เช็ควงจรปิดพบเข้าออกห้อง 5 รอบ เจอมือถือ-ผ้าเปื้อนเลือดบนดาดฟ้า แม่ช็อกทำใจไม่ได้ ร่ำไห้ดูศพ-ลูบหัวลูกชายติดใจสาเหตุการตาย  ดีเจ Atime แห่อาลัย ด้านดีเจ ‘มะตูม’ สุดเศร้าเผยเพิ่งได้คุยกันเมื่อเช้านี้ แฟนคลับช็อกเผยคำพูดเป็นลาง ‘ดีเจโก’ บอกกลางรายการ "จัดวันนี้วันสุดท้าย"


วานนี้ (17 พ.ย.) เวลา 13.30 น. ตำรวจ สน.ทองหล่อ รับแจ้งมีเหตุชายตกจากที่สูงดาดฟ้าโรงแรม ในซอยสุขุมวิท  20 จึงเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบที่เหตุซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยมีพื้นที่ติดกับโรงแรม พบร่างของผู้เสียชีวิตเพศชาย อยู่ในสภาพสวมเสื้อสีดำแขนสั้น กางเกงบ็อกเซอร์ นอนคว่ำหน้า แขนผิดรูป อยู่ทางเดินเข้าหลังบ้านซึ่งอยู่ติดกับโรงแรมดังกล่าว โดยภายหลังพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล หรือ “ดีเจโก” นักจัดรายการวิทยุชื่อดังคลื่นกรีนเวฟ


รายงานที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ แจ้งผู้บังคับบัญชา เวลาเกิดเหตุประมาณ 12.33 - 13.38 น. ซึ่งดีเจโกเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวเมื่อเวลา 10.36 น. ของวันที่ 17 พ.ย.2566 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านอยู่ติดกับโรงแรมสูง 15 ชั้น ดีเจโกตกจากชั้น 15 (ดาดฟ้า) จากการสอบถามผู้จัดการและพนักงานโรงแรม ขณะเช็คอินดีเจโก มีความปกติทุกอย่าง ไม่มีอาการเมา โดยเช็คอินเข้าพักโรงแรม 1 คืน


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้องดังกล่าว ปรากฏรายละเอียดของผู้เสียชีวิตคือ เวลา 14.46 น.เข้าห้องพัก เวลา 11.28 น. ออกจากห้อง เสื้อสีดำ นุ่งผ้าเช็ดตัว พันข้อมือด้วยผ้าเช็ดหัวของโรงแรม เวลา 11.31 น.กลับเข้าห้อง เวลา 11.38 น.ออกจากห้อง เวลา 11.39 น. กลับเข้าห้อง เวลา 11.44 น.ออกจากห้อง สวมชุดอาบน้ำของโรงแรมทับ เวลา 12.21 น. กลับเข้าห้อง เวลา 12.33 น.ออกจากห้อง  เวลา 12.33.40 น.กลับเข้าห้อง และเวลา 12.34 น.ออกจากห้องครั้งสุดท้าย


เมื่อตำรวจตรวจสอบชั้นดาดฟ้า จุดที่น่าจะพลัดตกลงไป พบโทรศัพท์มือถือ คีย์การ์ด บุหรี่ ไฟแช็ก ชุดคลุมอาบน้ำเปื้อนเลือดจุดที่พบศพ ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงลายสีดำตัดทอง รองเท้าแตะของโรงแรม จากภาพวงจรปิดขณะเข้าห้องครั้งแรกเรื่อยมาจนครั้งสุดท้ายผู้ตายอยู่ตามลำพังไม่มีบุคคลใดเดินไปด้วยกัน


จากการไล่กล้องวงจรปิด ผู้ตายเดินเข้าเดินออกประตูหนีไฟ 5 รอบ ตั้งแต่เวลา 11.28 - 12.33 น. และพบเห็นครั้งสุดท้ายรอบที่ 5 ครั้งสุดท้ายคือเวลา 12.33 น. ตามเวลากล้องวงจรปิด โดยเบอร์โทรที่ใส่ไว้ใบลงทะเบียนการเข้าพักคาดว่าไม่ใช่เบอร์จริง เนื่องจากพนักงานโรงแรมโทรไปเป็นผู้หญิงรับและแจ้งว่าไม่รู้จักกับผู้ตาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาพ่อและพี่สาวของผู้เสียชีวิตซึ่งพักอาศัยอยู่ย่านถนนเจริญกรุงให้รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยพี่สาวพยายามสอบข้อมูลจากกู้ภัย เบื้องต้นนั้นทั้งพ่อและพี่สาวไม่ทราบสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตคิดสั้นฆ่าตัวตาย


ต่อมา 18.00 น. นางกุสุมา เรืองกิจรัตนกุล มารดาและน้องสาวของดีเจโก เดินทางมายังบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นร่างแม่ได้เข้าไปนั่งลูบศีรษะลูกชายร้องไห้น้ำตานองหน้าท่ามกลางความโศกเศร้า โดยนางกุสุมา มารดา กล่าวว่าจากที่เห็นร่างยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือนายตฤณ ลูกชายขอบตนจริง พร้อมระบุที่ผ่านมาลูกชายไม่ได้แสดงอาการหรือมีสัญญาณบ่งชี้อะไรเลย ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมาลูกชายก็ยังเล่นอยู่กับลูกวัยขวบเศษ และได้มีการพูดคุยกันว่าสัปดาห์นี้ ตนเองจะพาหลานซึ่งเป็นลูกของตฤณไปงานบุญทอดกฐินที่จังหวัดเลยและจังหวัดอุดรธานี ส่วนตัวของตฤณ บอกว่าจะไปในโอกาสหน้าหรือตามไปภายหลัง โดยไม่ได้มีท่าทีหรือสัญญาณอะไรแต่ตฤณบอกว่าคืนนี้ (16 พ.ย.) จะขอไปนอนที่ทำงาน เนื่องจากต้องตื่นเช้าเพื่อทำหน้าที่จัดรายการแทนดีเจคนอื่น


โดยตอนที่ตฤณออกจากบ้านย่านเจริญกรุงไป ไม่ทราบว่าเป็นช่วงไหนเพราะตนเองเข้านอนก่อน ตนก็คิดไม่ออกจริงๆ ว่าเพราะสาเหตุอะไรที่ทำให้ลูกชายทำแบบนี้ ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการผิดปกติอะไร ซ้ำเพิ่งมีลูกเล็กวัยเพียง 1 ขวบ ชีวิตครอบครัวก็มีความสุขดี หน้าที่การงานก็ราบรื่น สุขภาพก็แข็งแรงปกติดี ไม่ได้ติดขัดอะไร


นางกุสุมา กล่าวว่า ตนเองมีลูกด้วยกัน 4 คน อาศัยที่บ้านย่านเจริญกรุงด้วยกันทั้งหมด จึงเห็นหน้ากันทุกวัน และไม่มีสิ่งผิดปกติ ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรตนเองไม่ทราบจริง ๆ เพราะทั้งเรื่องการเงิน ที่ทำงานและสุขภาพไม่มีปัญหาอะไรเลย หลังเกิดเหตุจึงทำให้ตนเองรู้สึกช็อกทำใจไม่ได้และงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังติดใจกับการเสียชีวิต ของลูกชาย


สอบถามเจ้าหน้าที่โรงแรม เผยว่า เมื่อประมาณบ่ายโมงกว่าได้ยินเสียงดังคล้ายของตกจากที่สูง ตอนแรกไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนจนถึงขั้นเสียชีวิตรู้สึกตกใจเพราะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2-3 เดือน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตนเองไม่ทราบ ส่วนรายละเอียดเรื่องการเข้าพักที่โรงแรมตั้งแต่เมื่อไหร่รวมทั้งพักอยู่กับเพื่อนหรือไม่ และสาเหตุที่ตกลงมา ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดก่อน แต่ทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเป็นดีเจดังที่จัดคลื่นวิทยุที่มีชื่อเสียงโดยได้เข้าพักที่โรงแรมเพียงลำพัง ก่อนจะเกิดเหตุและเสียชีวิต จากการตรวจสอบประวัติยังไม่พบเคยเข้ามาพักที่โรงแรมโดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก


 จากการพูดคุยเจ้าของบ้านหลังที่พบศพ ให้ข้อมูลว่า บริเวณดังกล่าวก่อนหน้านี้เมื่อ 10 ปี มีเหตุลักษณะเดียวกันเกิดขึ้น โดยครั้งนั้นเป็นเจ้าหน้าที่โรงแรมที่ตกมาจากดาดฟ้าและร่างล่วงมาที่บ้านของตนเอง ซึ่งครั้งนี้ตนเองไม่อยู่บ้าน มีเพียงลูกชายที่เป็นทนายความอยู่บ้านเพียงลำพัง และได้ยินเสียงดังมาจากบริเวณจุดเดียวกันเมื่อในอดีต เมื่อลูกชายออกมาดูก็พบร่างของผู้ชายที่ตกลงมาจากที่สูงเสียชีวิตคาที่ นับเป็นครั้งที่สองที่เกิดเหตุขึ้น


ซึ่งเรื่องดังกล่าวก่อนหน้านี้ตนเองได้พูดคุยกับทางโรงแรมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าจะมีการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำมีคนหรือสิ่งของตกมาในบ้านของตนเองได้อย่างไร แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการแก้ไข จนกระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำอีก จึงอยากขอให้ทางโรงแรมหรือสถานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาแนวทางและวิธีป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องหรือมีผลกระทบกับเพื่อนบ้านเป็นครั้งที่สาม ส่วนจะมองว่าเป็นเรื่องอาถรรพ์หรือไม่ ตนไม่ได้มองในมิตินั้นเพราะลักษณะของคนที่เสียชีวิตคล้ายมีการพุ่งออกมาจากตัวอาคาร



หลังจากการเสียชีวิต มีคนเข้าไปคอมเมนต์ไว้อาลัยในไอจีของ ดีเจโก จำนวนมาก ทั้งนี้พบว่า ดีเจต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ คอมเม้นว่า “ฮืออออ หลับให้สบายนะโก” /ดีเจมะตูม เตชินท์ เข้าไปแสดงความอาลัยด้วยว่า “เมื่อเช้ายังทักกันอยู่เลย หลับสบายนะโก”/โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล คอมเม้นต์ว่า “หลับให้สบายนะน้อง”/ ดีเจบุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล คอมเม้นต์อาลัย “หลับให้สบายนะโก เพิ่งเจอกันเองโก”/บอย ปกรณ์ แสดงความอาลัย “หลับให้สบายนะครับโก”


ด้าน ‘แคน อติรุจ’ โพสต์โอจีแสดงความอาลัยว่า “เจอกันบ่อยมาก ๆ ผมพูดอยู่เสมอว่าเราโคตรเก่ง ไอดอลเลย จัดรายการได้สนุกมาก ไม่รู้ว่าสาเหตุคืออะไร เสียใจมาก ๆ ครับ  หลับให้สบายนะครับพี่ R.I.P.”


ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ได้โพสต์ภาพจอดำเขียนข้อความว่า RIP พร้อมระบุข้อความว่า “ตกใจและเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการได้รับข่าวการสูญเสียของ 1 ในครอบครัว เอไทม์ของเรา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อง หลับให้สบายนะโก!”


โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ได้โพสต์ภาพดีเจโกผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “โก พี่เสียใจ เสียใจมากๆ เราเพิ่งคุยกันแท้ๆ โกคือเหตุผลที่พี่เปิดกรีนเวฟทุกเช้า โกคือความสุขของคนฟังในทุกๆวัน ขอแสดงความเสียใจแทนครอบครัวและทุกๆ คนที่รักโกค่ะ”


พุฒ พุฒิชัย โพสต์บอกลา “RIP. นะโก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ”


นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) โพสต์ถึงการจัดรายการของดีเจโกเมื่อช่วงเช้าคล้ายเป็นลางว่า “เมื่อเช้าฟังยังแอบตกใจที่ดีเจโกบอกว่าจะจัดวันนี้เป็นวันสุดท้าย แล้วพูดต่อว่าจัดแทนดีเจอั๋นเป็นวันสุดท้าย”


และยังมีผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) โพสต์ว่า “หูยยยยยย เราไม่ได้สังเกตุอ๊าคือฟังไปด้วยทำงานไปด้วย ไม่ได้สังเกตุอะไรเลย คิดว่าเป็นสคริปตามปกติ คีย์เวิร์ดจากเหตุการณ์เมื่อเช้าคือ - ถ้ายาสร้างความสุขก็คงจะดี - จัดรายการเป็นวันสุดท้าย เอ๊าสรุปคือเศร้าอยู่หรอไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ #ดีเจโก


มดดำ คชาภา ได้ออกมาพูเรื่องนี้ในรายการข่าวใส่ไข่ ว่าเท่าที่คุยกับเพื่อนดีเจ มีคนบอกว่าเพิ่งเจอและได้คุยกับดีเจโกเมื่อเช้า และเท่าที่ทราบคือ “เขาพูดในรายการว่า จะจัดรายการวันสุดท้ายแล้ว”


สำหรับประวัติ นายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล เป็นนักจัดรายการวิทยุ เกิดวันที่ 30 มกราคม ได้รับรางวัลที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงคือรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขาผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม, นอกจากนี้ยังมีรางวัลนาฎราช สาขาผู้จัด รายการเพลงและบันเทิงยอดเยี่ยม ประเภทรายการวิทยุ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FWPknYP5LCY

คุณอาจสนใจ