บันเทิง

‘ร็อบบี้ โคลเทรน’ เจ้าของบท ‘แฮกริด’ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

โดย nicharee_m

15 ต.ค. 2565

45 views

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น บีลินดา ไรท์ ผู้จัดการส่วนตัวของโคลเทรน ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า โคลเทรนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ใกล้กับเมืองฟอลเคิร์ก (Falkirk) ของสก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของเขา อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ ออกมาในเวลานี้

ซึ่งไรท์ได้กล่าวยกย่องว่า โคลเทรนเป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์เฉพาะตัว และว่าบทบาท “แฮกริด” ของเขาได้สร้างความสุขให้กับเด็กๆ รวมถึง ผู้ใหญ่ทั่วโลก

ด้านเจ เค โรว์ลิ่ง ผู้ประพันธ์วรรณกรรม แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้เขียนข้อความไว้อาลัยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ฉันคงจะไม่มีทางพบเจอใครที่เหมือนกับร็อบบี้ได้อีกแล้ว เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์อันน่าเหลือเชื่อและสมบูรณ์แบบ ตัวฉันโชคดีเหลือเกินที่ได้รู้จักกับเขา, ทำงานร่วมกับเขา, และหัวเราะไปกับเขา ฉันขอส่งความรักและความอาลัยอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของเขา โดยเฉพาะลูกๆ ของเขา”

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์อีกหลายคน ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของร็อบบี้ โคลเทรน เช่น เดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงเจ้าของบทบาทแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่บอกว่า “ร็อบบี้ เป็นหนึ่งในคนที่ตลกที่สุดเท่าที่ผมเคยพบเจอ พวกเราเคยหัวเราะด้วยกันตลอดเวลา ตอนที่ผมยังเป็นแค่เด็กในกองถ่าย”

ด้านเอ็มมา วัตสัน เจ้าของบทบาทเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ ก็โพสต์ภาพพร้อมความลงบนสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัวว่า ร็อบบี้ เป็นคุณลุงที่ใจดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ฉันเคยพบเจอ และเขายังมีความห่วงใยและเมตตาให้กับเธอในฐานะเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากนี้ ยังปิดท้ายด้วยว่า “ไม่มีแฮกริดที่ดีกว่านี้อีกแล้ว คุณทำให้ฉันมีความสุขที่ได้เป็นเฮอร์ไมโอนี”

ทั้งนี้ ร็อบบี้ โคลเทรน เข้าสู่วงการด้วยการเป็นนักแสดงตลก แล้วผันตัวสู่การเป็นนักแสดงละครเวทีและนักแสดงภาพยนตร์ เขาเคยปรากฏตัวในภาพยนตร์สายลับดัง อย่าง เจมส์ บอนด์ ถึง 2 ภาค และยังรับบทนำในผลงานซีรีส์อาชญากรรมของอังกฤษ เรื่อง แครกเกอร์ (Cracker) โดยตลอดระยะเวลาที่มีชีวิต เขามีผลงานทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มากกว่า 100 ชิ้น


คุณอาจสนใจ