บันเทิง

ศาลไม่ให้ประกัน 3 บอสดารา ‘กันต์-แซม-มิน’ หวั่นหลบหนีคดีอัตราโทษสูง คุมตัวฝากขังศาล

โดย nicharee_m

18 ต.ค. 2567

79 views

17 บอส นอนเรือนจำ! ศาลไม่ให้ประกัน 3 บอสดารา “กันต์-แซม-มิน” หลังยื่นหลักทรัพย์คนละ 2 ล้าน ชี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ทำเป็นขบวนการ หากปล่อยตัวเกรงว่าจะหลบหนี ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

เรื่องราวของ ดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป 18 ผู้ต้องหา ในฐานความผิด 2 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ

โดยความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (17 ต.ค.67) ตำรวจได้คุมตัว 18 ผู้ต้องหา ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องขัง จากกองบังคับการปราบปราม มายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อที่จะสอบปากคำ กระทั่งเวลา 15.30 น. ตำรวจได้คุมตัวทั้ง 17 บอส ยกเว้น “บอสพอล” เนื่องจาก บอสพอล และทนายความมีความประสงค์จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจก็ได้คุมตัวทั้ง 17 ผู้ต้องหา ขึ้นรถตู้ ซึ่งเตรียมไว้ทั้งหมด 4 คัน เพื่อนำตัวมาขออำนาจศาล ฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยตำรวจยืนยันตั้งแต่แรกแล้วว่าจะคัดค้านการประกันในชั้นศาล

ซึ่งผู้ต้องหาแต่ละคนก็เดินออกมาด้วยสีหน้าและอาการที่เคร่งเครียด รวมถึง 3 บอสดารา “แซม ยุรนันท์ , กันต์ กันตถาวร” และ “มิน พิชญา” โดยทันทีที่ออกจากประตู บอสแซม ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อฮู้ดแขนยาว สวมแมสก์สีดำ ใส่หมวก และเแว่นกันแดด ก็ได้ไหว้ทักทายสื่อมวลชน

ต่อด้วย บอสกันต์ ที่ใส่เสื้อผ้าคนละชุดกับวันก่อน โดยได้เปลี่ยนเป็นใส่เสื้อเชิ้ตสีดำด้านในและใส่สูทดำคลุม พร้อมกับสวมแมสก์ และได้ยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชนด้วย ซึ่งในระหว่างที่เดินออกมา ก็สังเกตแววตา พบว่าแววตาเครียดอย่างเห็นได้ชัด

ส่วน บอสมิน ก็ปรากฏตัวมาในชุดที่ปิดมิดชิด ใส่เสื้อคลุมหลายชั้น ทั้งเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท สวมหมวก สวมแว่นดำ และใส่แมสก์ และเดินก้มหน้า ไม่สบสายตากับใครแต่อย่างใด และไม่ได้มีการตอบคำถามสื่อใดๆ

โดย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สอบผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้วทั้งหมด 17 คน เบื้องต้นทุกคนให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา แต่ก็ให้การเป็นประโยชน์ในบางประเด็น ด้วยท่าทีเครียดเหมือนอย่างที่เห็น แต่ก็มีบางประเด็นที่เขาขอไปให้การในชั้นศาล ขอไม่ลงรายละเอียด ซึ่งก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับเขา

เมื่อถามว่าจะมีการขยายผลไปถึงบุคคลอื่นอีกหรือไม่นั้น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ไม่ขอลงรายละเอียด โดยจากการสอบปากคำผู้เสียหายที่เพิ่มมากขึ้นและจากการสอบพยานต่างๆ รวมไปถึงหลักฐานต่างๆ ที่ตรวจพบ ก็ยังอยู่ระหว่างพิจารณากันอยู่ว่าจะเชื่อมโยงไปถึงใครหรือไม่ แต่จะมีภรรยาของบอสกันต์ด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสอบสวน “ขอยังไม่พูด”

ส่วนทรัพย์สินของบรรดาบอสดารา และ บอสพอล จะตรวจยึดเพิ่มหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตอบว่า “อยู่ระหว่างดำเนินการควบคู่กันไป แต่ไม่ขอลงรายละเอียด ทั้งในเรื่องส่วนแบ่งยอดขายต่างๆ หรือจะมีตัวการใหญ่กว่าบอสพอลหรือไม่ เพราะยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ มีอีกหลายส่วนที่ต้องมาประกอบกัน”

และหลังจากนั้น ในเวลาประมาณ 15.50 น. รถตู้ที่ควบคุมตัว 17 ผู้ต้องหาคดีดิไอคอน ก็ได้มาถึงที่ศาลอาญา จากนั้นในช่วงค่ำมีรายงานว่าศาลรับฝากขัง ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการยื่นขอประกันตัว โดยพบว่ามีเพียง 3 รายเท่านั้นที่ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล คือ บอสกันต์ บอสแซม และบอสมิน ส่วนอีก 14 ผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นขอประกัน ซึ่งทั้ง 3 บอสดารา ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันคนละ 2 ล้าน

โดย “นายชูชาติ กันภัย” ทนายความของ มิน พีชญา ก็ได้เผยว่า ได้ยื่นประกันตัวแล้ว ส่วนผู้ทำสัญญาประกันและหาหลักทรัพย์ในการประกันตัวนั้น ทางครอบครัวของนางเอกสาวเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่ง นายชูชาติ ยอมรับว่า มิน มีความเครียดอยู่แล้ว เครียดทุกคน ทนายความยังเครียดเลย  เมื่อถามว่าการที่เจ้าหน้าที่ ยื่นฝากขังต่อศาลในช่วงเย็นจะส่งผลกระทบต่อการยื่นประกันตัวหรือไม่ นายชูชาติ กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะการยื่นขอประกันตัวสามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกัน 3 บอสดารา โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ลักษณะพฤติการณ์แห่งคดีมีการกระทำเป็นขบวนการ นับเป็นเป็นเรื่องร้ายแรง ส่งผลกระทบต่อวงกว้าง และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ประกอบกับพนักงาน และผู้เสียหายคัดค้านการประกันในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยกคำร้อง และมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-28 ต.ค.นี้

ขณะที่พนักงานสอบสวนแถลงว่า สำหรับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และยังอยู่ในระยะเวลาควบคุมของพนักงานสอบสวน ขออนุญาตนำตัวมาฝากขังในวันนี้ (18 ต.ค.67)

ซึ่งภายหลังจากที่ศาลไม่ให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องนำตัวผู้ต้องหาเพศชายไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเพศหญิงนำไปคมขังยังทัณฑสถานหญิงกลางในคืนวันเดียวกัน

ต่อมาเวลา 20.22 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 17 ราย ขึ้นรถออกจากศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก และมุ่งหน้าไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง และถึงในเวลา 20.35 น. ทั้งนี้เมื่อผู้ต้องหาทุกคน เดินทางเข้าไปภายในเรือนจำแล้ว จะถูกคัดแยกตัวที่แดนแรกรับเป็นเวลา 5 วันเพื่อกักตัวตรวจโรค หลังจากนั้นผู้ต้องหาทุกคนจะถูกแยกไปอยู่ในแต่ละแดน โดยไม่ได้อยู่ด้วยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News