บันเทิง

ชวนดูมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 26 จัดเต็มบัลเลต์ระดับตำนาน

โดย chutikan_o

9 ต.ค. 2567

38 views

ชวนร่วมงาน ‘Bangkok's 26 International Festival of Dance & Music’ มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 26


มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 26 (Bangkok's 26 International Festival of Dance & Music) ยังคงเดินหน้าทำการแสดงอย่างต่อเนื่อง และสุดสัปดาห์นี้


ในวันที่ 9 ต.ค. 2567 เวลา 19.00 น. พบกับบัลเลต์นักรบที่ทุกคนคุ้นหูในฐานะชื่อหนังดังระดับโลก เรื่อง สปาตาคัส เรื่องนี้จะฉีกกฎบัลเลต์ที่เน้นนางเอก มาเป็นบัลเลต์ที่เน้นพระเอกเป็นหลัก ผ่านฝีมือของนักแสดงกว่า 120ชีวิต


ถัดมาวันศุกร์ที่ 11 ต.ค. 2567 เวลา 19.00 น. พบกับบัลเลต์ดอนกิโฮเต้ ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น สนุกสนานตลอดเรื่อง เรียกว่าเป็นโชว์ปราบเซียนนักบัลเลต์อย่างแท้จริง เพราะจะท่ายากทุกท่าที่มีในโลกของบัลเลต์คุณจะได้ชมในโชว์นี้ (ทั้งการหมุนตัวบนขาเดียว 32 รอบโดยไม่หยุดพัก, การกระโดดฉีกขา เกิน 180 องศาโดยให้ปลายเท้าเกือบแตะศีรษะกลางอากาศโชว์)


ปิดท้ายวันหยุดยาว วันเสาร์ที่ 12 ต.ค. 2567 เวลา 19.00 น. ด้วยการแสดงรวมมิตรบัลเลต์ดัง ‘คาร์เมน สวีท แอนด์ บัลเลต์แฟนตาเซีย’ (Carmen Suite & Ballet Fantasia) ที่จะเป็นโชว์ที่ตัดต่อของพรีเมียมมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจกับซีนต่างๆ ของบัลเลต์ดังหลายเรื่อง เช่น ‘เอสเมรัลด้า (Esmeralda), ลา บายาแดร์ (La Bayadere) และพริ้นซ์ อีกอร์ (Prince Igor)’ ส่วนครึ่งหลังเป็นการแสดงบัลเลต์เต็มเรื่อง 1 องก์กับคาร์เมน สวีท (Carmen Suite) บัลเลต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโอเปราในชื่อเดียวกันกับตัวละครสาวยิปซีชื่อดัง Carmen กับเสน่ห์ฝีมือการเต้นอันเย้ายวนของนางเอก พร้อมเพอร์คัสชั่น (หรือกลอง) กว่า 47 ชิ้น!


การแสดงทั้งหมดจะจัดขึ้นที่ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ตลอดเดือนตุลาคมนี้ ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค. 2567 สนใจซื้อบัตร หรือดูรายละเอียดการแสดงเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ Bangkok's International Festival of Dance and Music หรือทักไปทางไลน์แอดไลน์ @bangkokfestivals 



คุณอาจสนใจ

Related News