บันเทิง

‘หลานม่า’ ตัวแทนหนังไทยชิงออสการ์ครั้งที่ 97 สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม

โดย paweena_c

4 ต.ค. 2567

213 views

‘หลานม่า’ ได้รับเลือกจากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เป็นตัวแทนหนังไทยชิงออสการ์ครั้งที่ 97 สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม

แสดงความยินดีกับภาพยนตร์เรื่อง ‘หลานม่า’ จากค่าย GDH ที่ล่าสุดได้รับเลือกจากคณะกรรมการคัดเลือกหนังไทย โดยสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ให้เป็นตัวแทนหนังไทย เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 97 สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม (Best International Feature Film) โดยการแต่งตั้งคณะกรรมการฯ มาจากบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย อาทิ ผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับภาพยนตร์, ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์, ผู้ประกอบการค่ายภาพยนตร์, สื่อสารมวลชน ฯลฯ

ทั้งนี้ คุณสมบัติสำหรับภาพยนตร์ไทยที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาต่างประเทศยอดเยี่ยมนั้น จะต้องเป็นภาพยนตร์ที่ผลิตนอกประเทศสหรัฐอเมริกา และมีความยาวมากกว่า 40 นาที โดยจัดฉายในโรงภาพยนตร์เชิงพาณิชย์ต่อเนื่องกันเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน และต้องมีบทสนทนาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเป็นหลัก (หรือมากกว่า 50%) รวมทั้งผลงานแอนิเมชันหรือสารคดีก็สามารถส่งเป็นตัวแทนได้เช่นกัน ซึ่งจะต้องเป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายครั้งแรก ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 และไม่เกินวันที่ 30 กันยายน 2567

ในปีนี้ มีภาพยนตร์ไทยเข้าร่วมการประกวดจำนวนทั้งหมด 49 เรื่อง โดยหลังจากทางคณะกรรมการฯ ได้มีการพิจารณากันอย่างถี่ถ้วน จนในที่สุดก็ได้ตัดสินใจเลือก หลานม่าเป็นตัวแทนหนังไทยในปีนี้ โดย หลานม่า นับเป็นหนังที่ครบทุกองค์ประกอบ ทั้งด้านคุณภาพ ทั้งด้านเนื้อหาที่จับใจ ไม่เฉพาะแค่ผู้ชมภาพยนตร์ชาวไทยเท่านั้น แต่ยังสร้างปรากฏการณ์ในอีกหลายพื้นที่ทั่วโลก จึงนับเป็นหนังอีกเรื่องที่สามารถเป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยประจำปี 2567 ในเวทีระดับโลกอย่างออสการ์ได้เป็นอย่างดี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QJzYtdQTDiM

คุณอาจสนใจ

Related News