บันเทิง

'สัปเหร่อ' กวาด 7 รางวัลสุพรรณหงส์ 'ต้องเต' วอนรัฐบาล ซัพพอร์ตหนังไทยอย่างจริงจัง

โดย passamon_a

30 ก.ย. 2567

30 views

สัปเหร่อ คว้า 7 รางวัลใหญ่ รางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ต้องเต ฝากถึงรัฐบาล วอนช่วยซัพพอร์ตหนังไทยอย่างจริงจัง ด้าน ธี่หยด คว้า 2 รางวัล


ไปกันที่งานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นเวทีประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ แสงแห่งกันและกัน ซึ่งมีไอเดียมาจาก แสงแห่งศรัทธา ที่ผู้สร้างหนังและผู้ชมภาพยนตร์ ต่างร่วมกันรักษา และสอดส่องดูแล เปรียบได้ดั่งความร่วมมือร่วมใจในกันและกัน เพื่อก้าวไปสู่ยุคทองครั้งใหม่ของหนังไทยต่อไป


ซึ่งบรรยากาศในงานเมื่อวานนี้ ก็จัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีคนในแวดวงภาพยนตร์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมาร่วมลุ้นรางวัลกันมากมาย ซึ่งปีนี้มีการมอบรางวัลทั้งหมด 17 สาขารางวัล จากภาพยนตร์ทั้งหมด 54 เรื่อง ที่เข้าฉายตลอดปี 2566 และยังมีรางวัลพิเศษอีก 4 รางวัล


โดยภาพยนตร์ที่สามารถกวาดรางวัลไปได้มากที่สุดคือ ภาพยนตร์เรื่อง สัปเหร่อ ที่คว้าไปได้ถึง 7 รางวัลใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น

- รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

- รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดย ต้องเต ธิติ

- รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม โดย ตาต้า ชาติชาย

- รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

- รางวัลเพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเพลงยื้อ


และยังคว้ารางวัลพิเศษอีก 2 รางวัลคือ รางวัลภาพยนตร์ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ไทยรายได้สูงสุดประจำปี 2566 ด้วย


ซึ่งในช่วงที่ ต้องเต ธิติ ขึ้นรับรางวัลภาพยนตร์ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยยอดเยี่ยม เจ้าตัวก็ได้กล่าวความรู้สึก จนทำเอาคนปรบมือกันทั้งงาน โดย ต้องเต ได้พูดบอกว่า


"ไม่คิดว่าหนังมันจะส่งเสริม แต่ก็มีความเชื่อมั่นในใจว่า หนังที่ผมทำ มันสู้ระดับโลกได้ เพราะว่าที่อเมริกาไม่มีอีสาน แล้วก็ขอบคุณรัฐบาลที่ผมได้มีปัญหาไปช่วงนึง ก็ขอโทษจริง ๆ ครับ แต่ถ้าซัพพอร์ตจริง ๆ หรือผลักดันจริง ๆ แล้วก็ผลักดันหนังไทยจริง ๆ มันจะไม่มีการด่ากันเกิดขึ้น ก็ขอให้รัฐบาลซัพพอร์ตจริง ๆ จริง ๆ ด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าคนไทยไประดับโลกได้ครับ เป็นกำลังใจให้หนังไทยทุกเรื่อง และคนทำหนังไทยทุกคน และฝากคอมเมนต์ดี ๆ ให้กับคนทำหนังด้วยนะครับ อย่าด่ากันเลยนะครับผม ขอบคุณครับ"


ส่วนรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ใบปอ ธิติยา จากภาพยนตร์เรื่อง เธอกับฉับกับฉัน ขณะที่รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ทราย เจริญปุระ จากเรื่อง 4 King 2 ส่วนรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของนักแสดงน้องใหม่ จั๊มพ์ พิสิฐพล จากเรื่อง เพื่อน(ไม่)สนิท)


ขณะที่ ภาพยนตร์ ธี่หยด ก็สามารถคว้ารางวัลเทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยม และรางวัลเพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งก็มีทีมงานเบื้องหลังขึ้นรับรางวัล พร้อมเปิดใจว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้หนังประสบความสำเร็จและคนดูชื่นชอบ พร้อมการันตีว่าทั้งเทคนิคพิเศษ และดนตรีในภาค 2 ที่จะเข้าฉายวันที่ 10 ตุลาคมนี้ จะน่ากลัวและชวนสยองยิ่งกว่าเดิม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hdn7h51_AlU

คุณอาจสนใจ

Related News