บันเทิง

ช็อกซ้ำ! ภรรยา 'ฉี เส้าเฉียน' พระเอก 'กระบี่ไร้เทียมทาน' เสียชีวิตตาม ขณะจัดงานศพให้สามี

โดย weerawit_c

16 ก.ย. 2567

2.4K views

จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฉี เส้าเฉียน หรือ ชุ่ย สิ่วกวง (Chui Siu-keung) นักแสดงชาวฮ่องกงผู้โด่งดังมาตั้งแต่ยุค 80 ที่คนไทยรู้จักกันดีใน "กระบี่ไร้เทียมทาน" เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี จากโรคมะเร็งหลอดอาหาร เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน


ฉีเส้าเฉียน เกิดที่กว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง วันที่ 16 ตุลาคม 2493 มีพี่สาวแท้ๆ 1 คน พ่อเป็นนักธุรกิจ เรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนหลิงตง เริ่มทำงานเป็นพนักงานติดตามหนี้ของธนาคารต่างประเทศ แล้วจึงย้ายไปทำงานในตลาดหลักทรัพย์ในฐานะเสมียนบัญชีรับผิดชอบในการจัดการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ในช่วงนั้นฉีเส้าเฉียนรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ทำ และมีเพื่อนของเขาแนะนำให้ไปเรียนการแสดงของชอว์ บราเดอร์ ซึ่งฉีเส้าเฉียน จบการแสดงในปี 2515


ฉีเส้าเฉียน  วนเวียนแสดงภาพยนตร์ของชอว์ บราเดอร์อีกหลายเรื่อง ก่อนจะโด่งดังไปทั่วเอเชียกับ บทบาท ฮุ้นปวยเอี้ยง ใน “กระบี่ไร้เทียมทาน” ปี 2522 ละครกำลังภายใน ในตำนานวงการโทรทัศน์ฮ่องกงและไทย


จากนั้น ฉีเส้าเฉียนยังคงแสดงในผลงานของสถานีโทรทัศน์ ATV เรื่อยมา เขามีผลงานการแสดงมากกว่าร้อยเรื่อง และมีชื่อเสียงจากการรับบทพระเอกในช่วงแรกๆ ของอาชีพ ก่อนที่จะเปลี่ยนมารับบทตัวร้ายในภายหลัง


ล่าสุดมีรายงานจากเพจเฟซบุ๊ก 'เก้ากระบี่เดียวดาย' ระบุว่า "ภรรยาคนสามของเขาได้เกิดอาการหัวใจวายเสียชีวิตระหว่างจัดงานศพให้กับฉีเส้าเฉียน ทิ้งลูกสาวในวัยเพียง ๑๒ ปี ของทั้งคู่เอาไว้ ซึ่งจะเป็นทางญาติที่ดูแลเด็กหญิงต่อไป เทียนฉีเหวินบอกว่าภรรยาของฉีเส้าเฉียนเสียใจมากต่อการจากไปของสามีและเธอก็มีความกังวลมาในการจัดงานศพสามี ทั้งความเสียใจและเหนื่อยล้าเป็นสาเหตุให้เกิดอาการหัวใจวาย"

คุณอาจสนใจ