บันเทิง

เปิดโผภาพยนตร์เข้าชิง สุพรรณหงส์ครั้งที่ 32 ‘ธี่หยด’ เข้าชิง 7 รางวัล นักแสดงหายเหนื่อยมีกำลังใจทำงาน

โดย paweena_c

6 ก.ย. 2567

309 views

เปิดโผภาพยนตร์เข้าชิงเข้าชิง 17 สาขา รางวัล ‘สุพรรณหงส์ครั้งที่ 32 ประจำปี 2566’ ภาพยนตร์ ธี่หยด เข้าชิง 7 รางวัล

โผรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิง รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ประจำปี 2566 ที่ถือว่าเป็นเวทีประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย โดยปีนี้เตรียมจะจัดงานประกาศรางวัลอย่างยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล ศูนย์การค้าสยามพารากอน มาในคอนเซ็ปต์ ‘แสงแห่งกันและกัน’ มีไอเดียมาจาก ‘แสงแห่งศรัทธา’ ที่ผู้สร้างหนังและผู้ชมภาพยนตร์ต่างร่วมกันรักษา และสอดส่องดูแล เปรียบได้ดั่ง ‘ความร่วมมือร่วมใจในกันและกัน’ เพื่อก้าวไปสู่ ‘ยุคทอง’ครั้งใหม่ของหนังไทย

โดยล่าสุดก็ได้มีการจัดงานแถลงข่าว พร้อมเปิดโผรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลทั้งหมด 17 สาขารางวัล จากภาพยนตร์ที่เข้าฉายทั้งหมด 54 เรื่อง ตลอดปี 2566 ซึ่งมีภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท มากถึง 4 เรื่อง ได้แก่ ขุนพันธ์ 3 , สัปเหร่อ , ธี่หยด และ 4Kings2

โดยภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลมากที่สุด คือภาพยนตร์เรื่อง ‘เธอกับฉันกับฉัน’ ของค่าย GDH ที่เข้าชิงมากถึง 11 รางวัล รองลงมาคือภาพยนตร์เรื่อง ‘ขุนพันธ์ 3’ ที่เข้าชิงทั้งสิ้น 10 รางวัล และภาพยนตร์เรื่อง ‘ธี่หยด’ ก็สามารถเข้าชิงได้มากถึง 7 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น

- รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมโดย ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ จากบท ‘ยักษ์’
- รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมโดย ‘เฟรช อริศรา’ จากบท ‘แม่เย็น’
- รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม
- รางวัลบันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม
- รางวัลเพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เพลง ‘ที่เดินทางกลับมา’ โดย ‘หนึ่ง ณรงค์วิทย์’
- รางวัลออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม
- และรางวัลเทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยม

นอกจากนี้ก็ยังมีอีก 4 รางวัลพิเศษ คือรางวัล สุพรรณหงส์เกียรติยศ (Lifetime Achievement Award) , รางวัล ภาพยนตร์ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยยอดเยี่ยม (Best Cultural Promotion Film) , รางวัลภาพยนตร์ไทยยอดนิยมประจำปี 2566 (Most Popular Thai Film) ซึ่งรางวัลนี้จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมโหวตภาพยนตร์ที่ครองใจประชาชนมากที่สุด และอีกหนึ่งรางวัลพิเศษที่เพิ่มขึ้นใหม่ในปีนี้ คือรางวัล ‘รางวัลภาพยนตร์ไทยรายได้สูงสุด’ โดยจะมอบให้กับภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในบ็อกซ์ออฟฟิศไทยของปี 2566 ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง สัปเหร่อ และ สัปเหร่อ ก็ยังได้เข้าชิงอีก 5 รางวัลด้วย ก็มีทั้งรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมโดย ‘ต้องเต ธิติ’, รางวัลนักแสดงนำชายโดย ‘ชาติชาย ชินศรี’, รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลเพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

และในงานแถลงก็มี 4 พี่น้องจากภาพยนตร์ ธี่หยด ไม่ว่าจะเป็น ‘เดนิส เจลีลชา, มิ้ม รัตนวดี, นีน่า ณัฐชา และ เฟรนด์ พีระกฤตย์’ ได้ไปร่วมลุ้นการเปิดโผรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลด้วย ก็เผยว่ารู้สึกดีใจที่ภาพยนตร์ ธี่หยด ได้มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลด้วย ถือเป็นกำลังใจให้กับคนทำงาน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทำให้รู้สึกหายเหนื่อยกับความพยายามที่ทุ่มเทกันมา และลุ้นอยากให้ พี่ยักษ์ - ณเดชน์ และ แม่เย็น - พี่เฟรช ได้รางวัลด้วย พร้อมถือโอกาสเผยถึงกระแสตอบรับหลังปล่อยตัวอย่าง ธี่หยด 2 ออกไป แฟนๆ ก็บอกเริ่มมีการเดาทิศทางของเรื่องราวกันแล้วว่าจะออกมาเป็นแบบไหน พร้อมเผยว่าจะมีนักแสดงใหม่ๆ เข้ามาช่วยเพิ่มความเข้มขึ้นให้น่าติดตามมากขึ้นไปอีก ก็อยากให้รอติดตามชม โดยภาพยนตร์เรื่อง ธี่หยด 2 เตรียมเข้าฉาย 10 ตุลาคมนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Xswc7hbKXFw

คุณอาจสนใจ

Related News