บันเทิง

'ครูไพบูลย์' ได้ปล่อยตัว ตั้งทนายใหม่สู้ชั้นฎีกา เตรียมคุย 'เอ๋ มิรา' ขอตั้งหลักใหม่ ชี้ทุกคนผิดพลาดได้

โดย nattachat_c

5 ก.ย. 2567

21 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ภาค4 อ่านคำพิพากษาในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ642/2565 ที่พนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู ยื่นฟ้องนายไพบูลย์ แสงเดือนจำเลย ฐานความผิด พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วยกรณี น.ส.มิรา ชลวิรัลวานิศร์ ภรรยาเก่าเป็นผู้เสียหาย


โดยพิพากษาแก้เป็นว่า ให้จำเลยชำระดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินดังกล่าวแก่โจทก์ร่วมนับแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวให้ปรับลดลงหรือเพิ่มขึ้นตามพระราชกฤษฎีกากำหนดซึ่งออกตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 7 บวกด้วยอัตราเพิ่มร้อยละ 2 ต่อปี แต่ต้องไม่เกินกว่าอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ตามที่โจทก์ร่วมขอ นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ค่าฤชาธรรมเนียมในคดีส่วนแพ่งชั้นอุทธรณ์ให้เป็นพับ


ซึ่งโทษจำคุกยังคงยืนจำคุก 8 ปี ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วม 350,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย เเละนายไพบูลย์มีการยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว โดยศาลชั้นต้นพิจารณาส่งให้ศาลฎีกาพิจารณาประกัน นั้น


วานนี้ (4 ก.ย.) ศาลฎีกาพิจารณาเเล้วมีคำสั่งลงมาเห็นว่า จำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เคยได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมาก่อน อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้ ตีราคาหลักประกัน 140,000 บาท โดยขั้นตอนต่อไปก็จะมีการวางหลักทรัพย์เเละมีการออกหมายปล่อยไปยังเรือนจำเพื่อปล่อยตัวจำเลยต่อไป


ต่อมาเมื่อเวลา 18.10 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ แสงเดือน ออกมาจากเรือนจำแล้ว โดยทนายท็อปเข้าไปประกบพูดคุย ก่อนเดินออกมาให้สัมภาษณ์ เบื้องต้นครูไพบูลย์ เอ่ยปากขอบคุณศาลที่เมตตาให้ตนได้ออกมา แก้ไขและต่อสู้ตามกระบวนการ โดยมีแนวทางที่จะดำเนินการคือการพูดคุยกับทางฝ่าย เอ๋ มิรา ภรรยาเก่า บอกว่าจะหาทางแก้ไข


ต่อมาเมื่อเวลา 18.10 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ แสงเดือน ออกมาจากเรือนจำแล้ว โดยทนายท็อปเข้าไปประกบพูดคุย ก่อนเดินออกมาให้สัมภาษณ์ เบื้องต้นครูไพบูลย์ เอ่ยปากขอบคุณศาลที่เมตตาให้ตนได้ออกมา แก้ไขและต่อสู้ตามกระบวนการ โดยมีแนวทางที่จะดำเนินการคือการพูดคุยกับทางฝ่าย เอ๋ มิรา ภรรยาเก่า บอกว่าจะหาทางแก้ไข


เมื่อผู้สื่อข่าวทักว่าหน้าตาแจ่มใสขึ้น เจ้าตัวหันมายิ้มและหัวเราะ เมื่อถามว่าเมื่อคืนนอนหลับ-ทานข้าวไหม นายไพบูลย์ เผยว่า หลับปกติ และตนเป็นคนทานข้าวน้อยอยู่แล้ว พร้อมกล่าวขอบคุณแฟนคลับ


นอกจากนี้นายไพบูลย์ พูดอย่างเป็นทางการว่าได้ แต่งตั้งทนายคนใหม่ คือทนายท็อป กฤษฎา และจะมอบอำนาจให้ทนายดูแลทั้งหมดในส่วนของคดี ส่วนตนเมื่อออกไป ก็จะไปทำบุญเป็นเบื้องต้นก่อน จากนั้นขอตัวขึ้นรถออกไป


ต่อมา เจ้าตัวได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ไพบูลย์ แสงเดือน ว่า “ขอบพระคุณพี่ กิ๊กซาร่า นิวนิว เอวเด้ง อ้อย สุวรรณบล พี่ทนายท๊อป พี่ชาย ครอบครัวผม น้อง ๆ ทีมงานพนักงานทุกคน ตลอดจนทุกท่านที่เมตตา เป็นห่วง ถามไถ่ ด้วยความหวังดี มากๆ นะครับ ทุกอย่างผิดพลาดได้ ทุกคนก็ผิดพลาดได้ ตั้งหลักใหม่ เริ่มต้นใหม่ เดินทางใหม่ ขอบคุณจากใจจริงครับ สู้กันต่อไปครับ #เส้นทางลูกผู้ชาย”


ทางด้านทนายท็อปหรือกฤษฎา อุทรักษ์ ได้บอกว่า ไม่หนักใจ แม้จะเข้ามาดูแลคดี ในช่วงของศาลฎีกาแล้วก็ตาม สำหรับแนวทางการต่อสู้ ตนได้กำหนดแผนไว้คร่าวๆ แต่ยังไม่เปิดเผย ตอนนี้ขอดูคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ และประเด็นการต่อสู้ต่างๆ ก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ครูไพบูลย์ออกมาพูดถึงเรื่องการเจรจา ประนีประนอมกับทางฝ่ายโจทก์คือเอ๋มิราและคุณแม่นั้น ได้รับคำแนะนำจากทนายหรือไม่ ซึ่ง ทางทนายก็ยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่ง พร้อมกับยอมรับว่า ได้เริ่มมีการติดต่อเจรจา กับฝ่ายโจทก์บ้างแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย


สำหรับเงื่อนไขที่ศาลกำหนดในการยื่นประกัน คือเรียกหลักทรัพย์ประกันเพิ่ม จำนวน 140,000 บาท โดยศาลพิเคราะห์พฤติกรรมจำเลยแล้วไม่มีท่าทีจะหลบหนีและศาลอุทธรณ์ก็เคยให้ประกันตัวไปแล้วด้วย


ต่อมา มีรายข่าวว่า ผู้ที่ฟ้องครูไพบูลย์นั้น ไม่ใช่ เอ๋ มิรา แต่เป็นคุณแม่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6yZspXke6CU





คุณอาจสนใจ

Related News