บันเทิง

สุดอาลัย ‘แหวนแหวน’ สูญเสียคุณตา ‘ชรินทร์ นันทนาคร’ โพสต์เศร้า เตรียมใจแล้วแต่ยังใจหาย

โดย chutikan_o

21 ส.ค. 2567

388 views

วงการบันเทิงอาลัย ‘ชรินทร์ นันทนาคร’ เสียชีวิต ‘แหวนแหวน’ หลานสาว โพสต์ภาพ-ข้อความอาลัย เตรียมใจแล้วแต่ยังใจหาย พร้อมเปิดภาพกราบลาก่อนลมหายใจสุดท้าย

วงการบันเทิงสูญเสีย ‘ชรินทร์ นันทนาคร’ นักร้องดัง ในวัย 91 ปี ด้วยโรคชรา หลังเข้ารับการรักษามาหลายเดือน

‘ชรินทร์ นันทนาคร’ นักแสดง นักร้องชื่อดัง และ ได้รับยกย่องเป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล - ขับร้อง) ประจำปี พ.ศ. 2541 เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 20 ส.ค. เวลา 02.23 น. ด้วยโรคชรา หลังเข้ารับการรักษาตัวมานานหลายเดือน และเข้ารักษาตัวในห้อง ICU โรงพยาบาลตำรวจ สิริอายุ 91 ปี

เป็นศิลปินนักร้อง นักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชาวไทย ผลงานเพลงของ ‘ชรินทร์’ โด่งดัง เป็นที่รู้จักจำนวนมาก อย่างเพลงเรือนแพ, มนต์รักดอกคำใต้ , หยาดเพชร, อาลัยรัก, ผู้ชนะสิบทิศ, นกเขาคูรัก, แสนแสบ, ท่าฉลอม, สักขีแม่ปิง และอีกมากมาย และมีผลงานบันทึกแผ่นเสียงกว่า 1,500 เพลง ทั้งยังได้รับรางวัลพระราชทานแผ่นเสียงทองคำจากเพลง ‘อาลัยรัก’

ส่วนผลงานด้านภาพยนตร์ ชรินทร์ ยังเป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ โดยได้สร้างผลงานไว้ 19 เรื่อง เช่น ‘รักข้ามคลอง’ และภาพยนตร์ แผ่นดินแม่ ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของประเทศไทยที่สร้างในระบบ 70 มม. แต่หลังจากนั้นได้เลิกทำภาพยนตร์ไปเหตุผลเพราะวงการเกิดความเปลี่ยนแปลงจึงเบื่อ

ด้านชีวิตส่วนตัว ชรินทร์ สมรสครั้งแรกกับ ‘สปัน เธียรประสิทธิ์’ เป็นน้องสาวของปองทิพย์ ภรรยาของสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ชรินทร์และสปันมีบุตรสาวสองคนคือ ปัญญ์ชลี (สมรส กับ เศรณี เพ็ญชาติ เป็นมารดาของ ปวริศา เพ็ญชาติ) และปัญชนิตย์ เธียรประสิทธิ์ (สมรสกับชาวต่างชาติ เป็นมารดาของ ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์)  

และต่อมา ชรินทร์ ได้เลิกรากับสปัน และแต่งงานใหม่กับ ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ อดีตนางเอกภาพยนตร์ชื่อดัง มีบุตรด้วยกัน 1 คน แต่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก ชรินทร์ และ เพชรา แต่งงานเมื่อปี 2512 ถึงวันนี้เป็นระยะเวลากว่า 55 ปีครองรักกันมาอย่างมั่นคง  

แม้ เพชรา เจ้าของฉายา นางเอกตาสวยนัยย์ตาหยาดน้ำผึ้งได้สูญเสียการมองเห็น จากการถ่ายหนัง ตั้งแต่ปี 2521 ชรินทร์ ก็คอยดูแลตลอดมา ตามที่เคยได้ให้สัญญาไว้ในวันที่ เพชรา มองไม่เห็นว่า ‘เธอจำไว้อย่างเป็นยังไงฉันก็จะไม่ทิ้งเธอ’ เหมือนคอยเป็นดวงตาให้กับภรรยามาตลอด ก่อนจะป่วยและเสียชีวิตลง

ด้านกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดอภิธรรม นายชรินทร์ นันทนาคร (ศิลปินแห่งชาติ) ณ ศาลา ๙ และ ๑๑ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง

วันพุธที่ ๒๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗

เวลา ๑๕.๐๐ น. พิธีรดน้ำศพ

เวลา ๑๗.๐๐ น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

เวลา ๑๘.๐๐ น. สวดพระอภิธรรม

วันพฤหัสบดีที่ ๒๒ สิงหาคม – วันอังคารที่ ๒๗ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗

เวลา ๑๘.๓๐ น. สวดพระอภิธรรม

**ขอความกรุณางดพวงหรีด **

การจากไปของ ชรินทร์ นันทนาคร ตำนานนักร้องเพลงลูกกรุง แหวนแหวน ปวริศา ฐานะหลานสาว ได้ออกมาโพสต์ข้อความเศร้าถึงการจากไปของคุณตาในครั้งนี้ว่า “ณ เวลา 02.23 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2567 คุณตาชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินในตำนาน และคุณตาที่รักของแหวนก็ได้จากพวกเราไปอย่างสงบ…

ในช่วงปีที่ผ่านที่เรารู้ว่าคุณตาคงจะอยู่กับเราได้อีกไม่นาน พวกเราก็อยู่กันอย่างอบอุ่น ลูกๆ หลานๆ ทั้ง หนิง หน่อง แหวน หวาย ผลัดกันแวะมาเยี่ยมเยียน คอยเอนเตอร์เทนคุณตา (แต่ดูเหมือนคุณตาจะ entertain เรามากกว่า สร้างความบันเทิงและความฮาให้พวกเราทุกที ไม่เว้นแม้แต่ที่โรงพยาบาล มานึกตอนนี้ยังขำ เกิดมาเป็นผู้สร้างความบันเทิงและให้ความสุขกับทุกคนอย่างแท้ทรู) และทุกครั้งที่ไปหาคุณตาที่บ้านหรือโรงพยาบาล ก็จะเจอชมรมคนรักชรินทร์ที่สนิทใกล้ชิดกันมานานเหมือนคนในครอบครัวแวะมาเยี่ยมเยียนคุณตาตลอดไม่เคยเหงา ช่วงสุดท้ายในชีวิตของคุณตามีความสุขที่สุด…

สิ่งที่เสียใจมากที่สุด คือคุณตายังไม่ได้เจอเหลนปาริศ ลูกชายของแหวน เพราะคุณพ่อคุณแม่ยังไม่อยากให้หลานออกไปไหนในช่วง 3 เดือนแรก และพอพ้น 3 เดือนได้ไม่ถึงอาทิตย์คุณตาก็เข้า ICU และครั้งนี้ก็ไม่ได้กลับออกมาอีก

แต่ก่อนหน้านี้ก็ VDO Call คุยกับเหลน ดูรูป ดูคลิปเหลนตลอด ช่วงวันสุดท้ายที่คุณตายังพอรู้เรื่อง เปิดคลิปเหลนให้ดูแล้วแกยังน้ำตาไหล สงสัยคงรู้ว่าจะไม่ได้เจอแล้ว อยากให้คุณตาได้สัมผัสกับเหลน ได้เป็นคุณทวดเต็มตัวสักครั้งในชีวิต หนูขอโทษนะคะที่เอาเหลนไปหาคุณตาไม่ทันนะคะ หนูเสียใจมากๆ เสียใจที่สุด…

ถึงเราจะเตรียมตัวเตรียมใจมาเป็นปี แต่ถึงเวลาจริงๆ ก็ยังอดใจหายไม่ได้ และคงต้องพยายามฮึบไม่ร้องไห้ทุกครั้งเวลาได้ยินเสียงเพลงของคุณตาหลังจากนี้ (โดยเฉพาะในงานศพ) บทเพลงของคุณตาจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป และหนูจะจัดงานให้คุณตาอย่างดีที่สุดที่หลานคนหนึ่งจะทำได้ค่ะ…”

และยังได้โพสต์ภาพการจากไปของคุณตาชรินทร์ เป็นภาพที่ทุกคนในครอบครัวได้มากราบลาเป็นครั้งสุดท้าย แหวนแหวน ก็โพสต์ข้อความ “กราบลาคุณตาก่อนลมหายใจสุดท้าย วันนี้คุณตาดูหลับสบาย พร้อมเดินทางไกลแล้วนะคะ คุณตาต้องไม่ร้องไห้ และไม่ต้องห่วงพวกเราลูกหลาน ไม่ต้องห่วงคุณยายเพชรนะคะ วันนี้พาเหลนมากราบลาคุณทวดชรินทร์กับเราทาง VDO call พวกเรารักคุณตามากค่ะ”



คุณอาจสนใจ

Related News