บันเทิง

‘เบิร์ด ธงไชย’ แจงกลางรายการโหนกระแส หลังถูกอ้างชื่อ หลอกพาเล่นละคร ผู้เสียหายนับสิบ

โดย chutikan_o

14 ส.ค. 2567

71 views

‘เบิร์ด ธงไชย’ แจงด่วนกลางรายการโหนกระแส หลังถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ หลอกพาเข้าวงการเล่นละคร มีผู้เสียหายเพียบ


ล่าสุด ‘เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์’ ถูกคนแอบอ้างว่าสามารถพาไปเล่นละครกับเบิร์ดได้ จนมีคนหลงเชื่อ มีผู้เสียหายนับสิบราย


ในรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ‘หนุ่ม กรรชัย’ ได้นำเสนอเรื่องราวของ ‘ฟ้าในตำนาน’ ที่เคยแอบอ้างว่าเป็นเลขาของ หนุ่ม กรรชัย แต่ครั้งนี้แอบอ้างว่าสามารถพาไปเล่นซีรีส์คลับฟรายเดย์ และเล่นละครกับเบิร์ด ธงไชยได้


มิจฉาชีพจะทักไปหาผู้เสียหายวัยรุ่นที่ต้องการหาโอกาสเข้าวงการบันเทิง ด้วยการบอกว่าจะชวนไปเล่นซีรีส์ เล่นละครเป็นลูกของดาราคนนั้นคนนี้ และหนึ่งในนั้นคือเล่นเป็นลูกของเบิร์ด ธงไชย โดยให้ค่าตอบแทนตอนละ 12,000 บาท จำนวน 10 ตอน และหลังจากผู้เสียหายคอนเฟิร์มรับงานแล้ว เขาก็บอกว่าจะโอนเงินค่าตัวให้ก่อน 50% แต่ผู้เสียหายต้องโอนเงินค่าประกันให้ก่อน และบอกให้ผู้เสียหายกดลิงก์ตามที่เขาส่งมาให้ โดยอ้างว่าจะมีเลข OTP ส่งกลับมา เพื่อจะได้ถอนเอาเงินค่าตัวออกมาได้ แต่ปรากฏว่าหลังจากผู้เสียหายกดลิงก์ไปแล้ว เงินในบัญชีของผู้เสียหายก็ถูกโอนออกไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งก็มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก


จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ก็ได้ต่อสายตรงโฟนอินถึงเบิร์ด ธงไชย เพื่อสอบถามว่า เบิร์ด ธงไชย จะเล่นละครคลับฟรายเดย์จริงไหม? มีลูกจริงหรือเปล่า? ซึ่งพอเบิร์ดได้ยินก็ถึงกับหัวเราะลั่น และตอบว่า “พี่ไม่ได้เล่นอะไรเลย พี่เล่นคอนเสิร์ตอย่างเดียวครับ คอนเสิร์ต 23-24 พ.ย. ครับ”


จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ก็บอกว่า ตอนนี้มีคนเอาชื่อพี่เบิร์ดไปแอบอ้างว่าพี่เบิร์ดจะไปเล่นละคร ให้น้องๆ ไปเสียเงิน หลายๆ คนเป็นแฟนคลับพี่เบิร์ด ยอมที่จะเสียเงิน เพื่อจะไปเล่นละครกับพี่เบิร์ด พี่เบิร์ดรู้สึกยังไงบ้าง


เบิร์ด ธงไชย ก็บอกว่า เศร้าใจมากเลย น้องๆ เอ๋ย มันไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ หรอก อย่าไปว่าเขาเลย เขาหลอกได้ให้เขาหลอกไป เดี๋ยววันหนึ่ง เขาก็โดนหลอกเอง มันเป็นกงกำกงเกวียนลูก เรามีหน้าที่อะไรตอนนี้ทำให้ดีที่สุดนะ เรียนเราก็เรียนให้ดีที่สุด ถามพี่หนุ่มว่าได้มาถึงวันนี้ ได้มาฟรีๆ ไหม พี่เบิร์ดได้มาฟรีๆ ไหม ไม่เลย มันต้องแลกด้วยประสบการณ์ แลกด้วยเวลา


และได้ฝากถึงมิจฉาชีพทั้งหลายที่เอาชื่อคนโน้นคนนี้ไปแอบอ้างด้วยว่า พี่เบิร์ดอยากจะบอกทุกคนว่าให้ระวัง ตอนนี้คนไทยด้วยกัน โดนพี่มิจเยอะแยะ อย่าเป็นมิจฉาชีพต่อกันเลย ขอว่ามีอะไรพูดกันตรงๆ ขอกันดีกว่า อย่าหลอกกันครับ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MVI2w3wxCvI

คุณอาจสนใจ

Related News