บันเทิง

‘แซมมี่ เคาวเวลล์’ โร่แจ้งความ ถูกมิจฉาชีพลวงเข้ากลุ่มขายกระเป๋าแบรนด์เนม สูญเงิน 1.2 ล้าน

โดย chutikan_o

23 ก.ค. 2567

52 views

‘แซมมี่ เคาวเวลล์’ เข้าแจ้งความ ถูกมิจฉาชีพลวงเข้ากลุ่มขายกระเป๋าแบรนด์เนม หลอกโอนเงินกว่า 10 ครั้ง สูญ 1.2 ล้าน


เมื่อเวลา 00.00 น. นางสาวชนิชา เคาวเวลล์ หรือ แซมมี่ นักแสดงอิสระ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินไปเงิน 1.2 ล้านบาท


แซมมี่ เล่าว่า เริ่มจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งโพสต์ประกาศขายกระเป๋าแบรนด์ยี่ห้อดัง ราคา 60,000 บาท ในเฟซบุ๊ก กลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม จากนั้นก็มีคนเข้ามาพิมพ์คอมเมนต์ใต้โพสต์ แนะนำว่ารู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมชมชอบสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อที่ประกาศลงขายไว้ ให้อินบ็อกซ์ไปสอบถามข้อมูลได้  จากนั้นตัวเองก็อินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามข้อมูล และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE open chat ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน โดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้งจึงจะสามารถดำเนินการได้ หากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งก็เห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ซึ่งดูน่าเชื่อถือ จะยอมโอนเงินให้ไปอีกหลายครั้ง พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงินให้ จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว


จากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยดำเนินการอายัดบัญชี เบื้องต้นได้แจ้งความออนไลน์เพื่อประสานกับธนาคารบัญชีของตนเองเพื่ออายัดบัญชี และให้เตรียมหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติมภายหลัง จึงฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ดี ให้ดูเธอเป็นตัวอย่าง ทั้งที่ติดตามข่าวสารและระมัดระวังตัวมาโดยตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้


มีรายงานว่า แซมมี่โอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.2 ล้านบาทด้วยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News