บันเทิง

มนต์รักนักพากย์ คว้า 4 รางวัล งานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ไทย “ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 32”

โดย chutikan_o

18 ก.ค. 2567

81 views

ภ.มนต์รักนักพากย์ คว้า 4 รางวัล งานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ไทย “ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 32” ขณะที่ ‘อุ๋ย นนทรีย์’ ควบรางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยม”


ร่วมแสดงความยินดีกับภาพยนตร์ไทยที่ได้รับรางวัล จากงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ไทย “ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 32” ประจำปี 2566


ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “ดอยบอย” ขณะที่ ‘อัด อวัช’ ก็คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้ไปด้วยเช่นกัน


ส่วนนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ‘ใบปอ ธิติยา’ จากภาพยนตร์ “เธอกับฉันกับฉัน” (นักแสดงนำชายและหญิง ติดภารกิจไม่สามารถมารับรางวัลได้)


ขณะที่รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ‘ทราย เจริญปุระ’ จากภาพยนตร์ 4Kings ll


ส่วนรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ‘จั๊ม พิสิฐพล’ จากภาพยนตร์ “เพื่อน (ไม่) สนิท” นอกจากนี้ ภาพยนตร์ “เพื่อน (ไม่) สนิท” ก็ยังคว้ารางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม เพิ่มไปอีกหนึ่งรางวัลด้วย


ขณะที่ ‘อุ๋ย นนทรีย์’ ก็โชว์ฝีมือจากการกำกับภาพยนตร์เรื่อง “มนต์รักนักพากย์” จนสามารถคว้ารางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครองได้ และภาพยนตร์เรื่อง “มนต์รักนักพากย์” ก็ยังกวาดอีก 3 รางวัล คือ รางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยม, รางวัลออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และรางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ไปได้อีกด้วย ถือเป็นภาพยนตร์ที่กวาดรางวัลจากงานประกาศรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิงไปได้มากที่สุดในปีนี้


ส่วน ‘ต้องเต ธิติ’ ผู้กำกับภาพยนตร์จากเรื่อง “สัปเหร่อ” ก็ขึ้นรับรางวัลนักทำหนังหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดแห่งปี ที่ทำรายได้ถึง 750 ล้านบาท


ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคนก็บอกว่าดีใจและภูมิใจมากกับรางวัลที่ได้รับ โดยเฉพาะอุ๋ย นนทรี ที่บอกว่าชีวิตนี้ไม่เคยหมดแพชชั่นกับการทำหนัง และคิดไม่ออกเลยว่าถ้าไม่ทำหนัง ชีวิตนี้จะทำอะไร ส่วนทรายก็บอกว่าดีใจที่ได้รางวัลเดียวกับเวทีที่คุณพ่อเคยได้รับเมื่อหลายสิบปีก่อน ซึ่งจะนำรางวัลนี้ไปวางไว้ข้างๆ รางวัลของคุณพ่อด้วย


นอกจากนี้ก็ยังมีรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “ทะเลของฉัน มีคลื่นเล็กน้อย ถึงปานกลาง”


รางวัลเพลงจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ “เพลงรักแรก” จากภาพยนตร์ “รักแรก โครตลืมยาก”


และรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “The Last Breath of Sam Yan” ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกรางวัลด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zLcNC3T8cOU


คุณอาจสนใจ

Related News